ศาลให้ประกันตัว "พระบิดา" รอดนอนคุก ชาวคอนสารรวมตัวขับไล่สาวกลัทธิประหลาด

ศาลให้ประกันตัว "พระบิดา" รอดนอนคุก ชาวคอนสารรวมตัวขับไล่สาวกลัทธิประหลาด

ศาลให้ประกันตัว "พระบิดา" รอดนอนคุก ชาวคอนสารรวมตัวขับไล่สาวกลัทธิประหลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวคอนสารรวมตัวไล่ "พระบิดา" พร้อมสาวก ออกจากชุมชน ยันไม่รู้เห็นหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับลัทธิประหลาด

จากเหตุลัทธิประหลาด มีชายสูงวัย ยกตัวเป็นฤาษี เป็นพระบิดาทุกศาสนา เปิดสำนัก อ้างสรรพคุณตัวเองสามารถรักษาโรคได้ก่อนจะขุดคุ้ยเจอศพซ่อนในสำนักถึง 11 ร่าง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

หลังเหตุนี้เป็นข่าวดัง จนชาวบ้านใน อ.คอนสาร ทราบเรื่อง จึงเกิดการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่รับไม่ได้ ที่มีเหตุประหลาดเกิดขึ้นในพื้นที่ จนทำให้คอนสารเสื่อมเสียชื่อเสียง

นายชูวิทย์ ล่องแซง ประธานชมรมผู้บริหารท้องถิ่น อ.คอนสาร และ นางสายทอง บัวดี กำนัน ต.คอนสาร ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านคอนสาร พร้อมตัวแทนชาวบ้านกว่า 100 คน มารวมตัวกัน โดยมีป้ายที่เขียนข้อความแสดงความไม่พอใจ กับการกระทำของ นายทวี หรือ ฤาษีพระบิดา อายุ 74 ปี พร้อมกับสาวก ที่ก่อพฤติกรรมดังกล่าวในพื้นที่อำเภอคอนสาร

โดยชาวบ้าน ได้มายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิผ่าน เพื่อเรียกร้องให้ทางจังหวัด สั่งการให้ขับไล่ผู้นำลัทธิประหลาด และบรรดาสาวก ออกจากชุมชน และยังขอเรียกร้องนำที่สาธารณะประโยชน์ที่ นายทวี (พระบิดา) พร้อมกับพวก ยึดมาครอบครองขยายเป็นอาณาจักร สร้างลัทธิความเชื่อที่วิตถาร กลับคืนมาเพื่อเป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์ร่วม

ชาวบ้านยืนยันว่าลัทธิของฤาษีพระบิดา ชาวบ้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และรู้เห็นกับลัทธิดังกล่าวเลย และยืนยันเจตนาที่มาเรียกร้องกับทางผู้ว่าจังหวัดชัยภูมิ อยากให้ดำเนินการกับกลุ่มคนนี้ให้ถึงที่สุด

ซึ่งทาง นายเสกสรร สวัสศรี นายอำเภอคอนสาร เดินทางมารับหนังสือด้วยตนเอง นายอำเภอได้ขอบคุณชาวบ้านที่เป็นชาวอำเภอคอนสารอย่างแท้จริง ที่ร่วมกันออกมาปกป้องบ้านเกิดของตนเอง

นายอำเภอยังบอกอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ทางภาครัฐไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ท่านได้ลงมาตรวจสอบและดำเนินการด้วยตนเอง จนสามารถคลี่คลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนายอำเภอมั่นใจว่าสิ่งที่ชาวบ้านร้องขอมา ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนมีความประสงค์ไม่ต่างกัน

แม้ตอนนี้ ตัวของ นายทวี หรือ ฤาษีพระบิดา จะถูกจับกุมในข้อหารุกป่าสาธารณะ - ฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ แต่ยังคงมีการตรวจสอบในเรื่องของการเปิดสำนัก และรักษาคนด้วยวิธีประหลาดต่อไป

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข่าวความคืบหน้าเรื่องนี้ ระบุว่า นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ล่าสุด ศาลจังหวัดภูเขียว ได้ให้ประกันตัว พระบิดา หรือ นายทวี อายุ 74 ปี โดยขณะนี้ได้ปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่รู้ว่าจุดหมายของพระบิดาจะเดินทางไปที่ใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook