"ปันจักสีลัต" ยอมรับผิด! ขอโทษเอาฟอนต์ลิขสิทธิ์ติดหลังเสื้อ คิดว่าร้านออกแบบเอง

"ปันจักสีลัต" ยอมรับผิด! ขอโทษเอาฟอนต์ลิขสิทธิ์ติดหลังเสื้อ คิดว่าร้านออกแบบเอง

"ปันจักสีลัต" ยอมรับผิด! ขอโทษเอาฟอนต์ลิขสิทธิ์ติดหลังเสื้อ คิดว่าร้านออกแบบเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ออกโรงขอโทษ! หลังร้านทำเสื้อนำฟอนต์ไทยแลนด์ที่อ่านได้ 2 ภาษามาติดหลังเสื้อแข่งซีเกมส์ ยอมรับตรวจสอบไม่ดีพอ นึกว่าร้านออกแบบเอง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Buk Babor หรือ สุชาล ฉวีวรรณ ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานและผู้ออกแบบฟอนต์ “ไทยแลนด์” ที่สามารถอ่านได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นักกึฬาปันจักสีลัตนำผลงานไปใช้ติดบนหลังเสื้อขณะทำการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 "เวียดนาม 2021" ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ค.) ผศ.จงรักษ์ เคี้ยวแก้ว เลขาธิการสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ต้องขอโทษที่เอาตัวอักษรมาใช้ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคนที่ทำเสื้อที่เอาตัวอักษรมาจากอินเทอร์เน็ต แต่อย่างไรก็ตาม ก็ถือว่าเป็นตัวอักษรมงคล ที่ทำให้ทีมปันจักสีลัตทีมชายของไทย ซอบรี เจ๊ะนิ, อับดุลการีม คูลี, อับดุลรอฮีม ซีเดะ สามารถคว้าเหรียญทองไปครองและถือเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ เพราะเป็นการคว้าเหรียญทองเหรียญแรกของทีมปันจักลีลาทีมชายของไทย และเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย

"ขอยอมรับผิดสำหรับการตรวจสอบที่ไม่ดีมากพอ และถือเป็นบทเรียนราคาแพงที่จะต้องไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวอีกครั้ง ขณะนี้กำลังพยายามติดต่อกับเจ้าของลิขสิทธิ์เพื่อพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวในการหาทางออกต่อไป เพราะวันพรุ่งนี้ทีมปันจักสีลัตยังมีโปรแกรมลงแข่งขันอีก 3 รายการ คาดว่าภายในวันนี้ เวลา 16.00 น. น่าจะมีความคืบหน้าเพิ่มเติม" เลขาธิการสมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ระบุ

ขณะที่ นายนักรบ ทองแดง รองเลขาธิการและประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในส่วนเสื้อที่นักกีฬาใส่ซึ่งมีตัวอักษรที่มีเจ้าของลิขสิทธิ์ ทางสมาคมฯ ต้องขอโทษด้วย ต้องยอมรับว่าเราไม่รู้เรื่องนี้ และปกติทางสมาคมฯ จะสั่งทำเสื้อกับร้านใน กทม. มาเป็นเวลา 10 กว่าปี โดยร้านเอาฟอนต์ตัวอักษรมาใช้เพราะเห็นว่าสวยดี ซึ่งสมาคมฯ และนักกีฬาไม่รู้เรื่อง รวมทั้งยังคิดว่าร้านออกแบบเอง เนื่องจากที่ผ่านมาเสื้อไม่เคยมีปัญหายกเว้นรายการนี้

ทั้งนี้ ร้านได้กล่าวขอโทษเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ในส่วนของนักกีฬาทุกคนจะยังคงทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องความผิดพลาดที่เกิดขึ้นสมาคมจะเป็นผู้จัดการเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook