มาผิดบ้านแล้ว! ตะกวดเข้าห้องนอน ลุงวัย 66 วิ่งไล่จับมาทาแป้งขอเลขเด็ด

มาผิดบ้านแล้ว! ตะกวดเข้าห้องนอน ลุงวัย 66 วิ่งไล่จับมาทาแป้งขอเลขเด็ด

มาผิดบ้านแล้ว! ตะกวดเข้าห้องนอน ลุงวัย 66 วิ่งไล่จับมาทาแป้งขอเลขเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จ.อุดรธานี ว่ามีเหตุตะกวดเข้าไปซุกตัวอยู่ในห้องนอน ภายในบ้านเลขที่ 172/4 ซ.แสงเจริญ 11 ม.5 บ.ดงอุดม ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี ขณะนี้เจ้าของบ้านวิ่งไล่จับกุมตัวเอาไว้รอที่หน้าบ้าน จึงออกไปตรวจสอบนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ เนื่องจากตะกวดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง  

หน้าบ้านที่เกิดเหตุพบ นายเป้ย บุญเกิด อายุ 66 ปี ใช้เชือกล่ามตะกวดเอาไว้นอนกับพื้น ความยาวประมาณ 1.2 เมตร หนักประมาณ 3 กิโลกรัม โดยนายเป้ยนั่งลงใช้แป้งลูบตามลำตัวจนตะกวดที่มีสีน้ำตาลจนขาวโพลน เพื่อหาเลขเด็ด แต่ก็ไม่มีเลขปรากฏขึ้นแต่อย่างใด แต่ที่น่าสนใจคือ ตะกวดตัวนี้มีนิสัยเชื่อง เมื่อถูกลูบหัวและลำตัวก็หลับตาเหมือนสุนัข ไม่มีนิสัยดุร้าย เมื่ออาสากู้ภัยมาถึง ได้นำขึ้นรถไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายเป้ยเปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ หลังจากตนและภรรยาออกไปหาเก็บของเก่าไปขาย และกำลังจะเข้าบ้านมากินข้าวมื้อเที่ยง เห็นตะกวดซุกตัวอยู่ริมรั้ว บริเวณหน้าป้ายบ้านเลขที่ของตนเอง จึงเข้าไปจับหาง แต่เขาวิ่งหลบหนีไปในป่าข้างรั้วบ้าน ก่อนตนเองและภรรยาจะเข้าไปนั่งกินข้าวอยู่ภายในบ้าน หลังกินข้าวเที่ยงเสร็จ ได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว เห่าและหันหน้าเข้าไปในห้องนอน จึงเดินเข้าไปดูพบตะกวดบุกเข้ามาในห้องนอน จึงวิ่งไล่จับประมาณ 5 นาที นำเชือกมามัดล่ามตัวเขาเอาไว้รออาสากู้ภัย

ตั้งแต่เกิดมา 66 ปี เพิ่งเคยจับตะกวดเป็นครั้งแรก ซึ่งในตอนแรกก็ไม่กล้าจับ เพราะกลัวโดนเล็บข่วนเอา แต่เห็นเขามีท่าทางที่เป็นมิตร ไม่ดุร้ายเหมือนตัวเหี้ย แถมยังนอนให้ลูบหัวและลำตัวด้วยแป้งขอเลขเด็ดด้วย แต่มองยังไงก็ไม่ปรากฏเห็นตัวเลข แต่ตนมีความเชื่อว่าตะกวดตัวนี้จะมาให้โชคอย่างแน่นอน และจะลองเสี่ยงโชคนำเลขที่บ้านไปซื้อลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ เผื่อเขามาให้โชคถูกรางวัลที่ 1 เพราะพบกันครั้งแรกเขานอนอยู่ข้างป้ายบ้านเลขที่ ก่อนจะเข้าไปซุกตัวอยู่ในห้องนอน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มาผิดบ้านแล้ว! ตะกวดเข้าห้องนอน ลุงวัย 66 วิ่งไล่จับมาทาแป้งขอเลขเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook