หลานโชว์หลักฐาน "หลวงปู่แสง" อาพาธจากอัลไซเมอร์ จวกนักข่าวกิริยาก้าวร้าว

หลานโชว์หลักฐาน "หลวงปู่แสง" อาพาธจากอัลไซเมอร์ จวกนักข่าวกิริยาก้าวร้าว

หลานโชว์หลักฐาน "หลวงปู่แสง" อาพาธจากอัลไซเมอร์ จวกนักข่าวกิริยาก้าวร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลานงัดหลักฐานยืนยัน "หลวงปู่แสง" อาพาธจากอัลไซเมอร์ จวกนักข่าวกิริยาวาจาก้าวร้าว ล่าสุดช่องดังสั่งพักงาน 7 วันจากพฤติกรรมไม่เหมาะสม

เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กในบัญชีชื่อ Gai Areerath ซึ่งระบุก่อนหน้านี้ว่าตนเป็นหลานสายตรงของ หลวงปู่แสง ญาณวโร โพสต์ภาพเอกสารทางการแพทย์ ระหว่างที่ หลวงปู่แสง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ พร้อมข้อความดังนี้

"ขออนุญาตเป็นตัวแทนลูกหลานหลวงปู่ในการแสดงหลักฐานการรับรองจากโรงพยาบาล กรุงเทพ เชียงใหม่ ที่หลวงปู่แสง ญาณวโร เคยเข้ารักษาอาการอาพาธจากสมองฝ่อจากอัลไซเมอร์ค่ะ หลวงปู่เคยรักษาที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์มาก่อนด้วยค่ะ"

luangpoo-sang-medical-record-

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (13 พ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้แชร์ข่าวที่นักข่าวสาวจากสถานีโทรทัศน์ช่องดังถูกสั่งพักงานเป็นเวลา 7 วัน หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในระหว่างสัมภาษณ์หลวงปู่แสง พร้อมกับโพสต์ข้อความประกอบการแชร์ดังนี้

"จากพฤติกรรม กิริยาวาจา การแสดงออกที่ก้าวร้าว ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งต่อพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และพระพุทธศาสนา ผลกรรมที่พวกคุณทั้งหลายได้ทำไว้ กรรมได้เริ่มทำงานอย่างรวดเร็ว

การทำงานของพวกคุณไร้จรรยาบรรณเป็นอย่างยิ่ง เรื่องของสงฆ์ท่านมีวิธีขั้นตอนสอบกันเองไม่จำเป็นต้องให้ศาลเตี้ยอย่างพวกคุณตัดสินแบบนี้ พระสายปฏิบัติ ท่านรู้ภูมิจิต ภูมิธรรม สอบจิตกันได้ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ อยู่ที่เจตนา การยกกันไปบุกวัด ไลฟ์สด ใช้คำพูดจาบจ้วง ยืนชี้หน้าด่าพระ พูดจาหยาบคาย หวังเอายอดไลค์เอากระแส นรกเรียบร้อยแล้วคร้าบท่าน

หลวงปู่แสงท่านเป็นพระสายปฏิบัติ มีอาการอาพาธมานานแล้ว ทรงตัวยังไม่ค่อยจะไหว หลงๆ ลืมๆ จากอัลไซเมอร์ เรื่องของจิต เรื่องของขันธ์คนละเรื่องกัน ก่อนทำอะไรทำการบ้านกันดีๆ อย่ามุทะลุก้าวร้าวแบบนี้อีก

ฝากให้คิด ก่อนปลาและทีมนักข่าวบุกรุก 1 วัน หลวงปู่บอกว่าคอยดูนะพรุ่งนี้จะมีพวกผีเปรตมาเยอะแยะเลย จากมือปราบสัมภเวสี จะกลายเป็นสัมภเวสีให้คนอื่นปราบแล้วปลาเอ้ย"

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งเกี่ยวกับหลวงปู่แสง แล้วอธิบายความสัมพันธ์เครือญาติของตนกับหลวงปู่แสง ดังนี้

"เป็นหลานสายตรงของหลวงปู่แสง เกิดมาในตระกูลที่มีปู่ ย่า ตา ทวด บวชทั้งพระทั้งชี ทำดีปฏิบัติดีจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิตทั้งตระกูล หลวงปู่ได้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมายาวนาน เป็นที่เคารพนับถือของผู้คนจำนวนมาก

สมัยท่านยังมีพละกำลังออกธุดงค์ป่าเขาลำเนาไพร เพื่อศึกษาธรรมะเรียนรู้และปฏิบัติตามแนวทางของพระศาสดา เพื่อสืบทอดศาสนาต่อไป ลูกหลานก็ได้แต่รอฟังข่าวหลวงปู่ออกธุดงค์จะเป็นยังไง ปลอดภัยจากสัตว์น้อยใหญ่มั้ย ลูกหลานก็ได้เรียนรู้ธรรมะ ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา มุ่งมั่นทำความดี ฝึกจิตใจให้ผ่องใส เรียนรู้ให้ทันจิตของตัวเองตามคำสอนของหลวงปู่

อายุเยอะ ร่างกาย ความจำ ก็เสื่อมโทรมไปตามสังขาร สั่งสมบุญบารมี คุณงาม ความดี มาทั้งชีวิตก็จะยังคงอยู่ตลอดไป สิ่งที่เกิดขึ้นต้องพิจารณาให้ดีถึงเจตนาบริสุทธิ์ รวมถึงการจัดการระบบของพระที่ดูแล การเข้าถึงตัวหลวงปู่ให้ชัดเจนและดีขึ้น นี่ขนาดเป็นหลานยังไม่กล้าเข้าใกล้มากขนาดนั้น ยังยืดมั่นและศรัทธาในความดีที่หลวงปู่ได้สั่งสมมาตลอดไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook