นักข่าวสาวยกบายศรีขอขมา "หลวงปู่แสง" ท่ามกลางสายฝน ลูกศิษย์พร้อมให้อภัย

นักข่าวสาวยกบายศรีขอขมา "หลวงปู่แสง" ท่ามกลางสายฝน ลูกศิษย์พร้อมให้อภัย

นักข่าวสาวยกบายศรีขอขมา "หลวงปู่แสง" ท่ามกลางสายฝน ลูกศิษย์พร้อมให้อภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักข่าวสาวในคลิปเดินทางเข้ามาขอขมา หลวงปู่แสง ท่ามกลางสายฝน บรรดาลูกศิษย์เกจิดังลั่นพร้อมให้อภัยเสมอหากสำนึกผิดจริง

จากกรณี หมอปลา พร้อมทีมสื่อมวลชนได้เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคนร้องเรียนพร้อมนำคลิปวิดีโอที่ หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี ลวนลวมและจับหน้าอกหญิงสาว และเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา หลวงปู่แสงได้มาจำวัดที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

ล่าสุด หมอปลาก็ได้ออกมายอมรับว่า ได้ส่งทีมทนาย 2 คน และนักข่าวแอบถ่ายคลิปนาทีที่โดนจับเนื้อต้องตัว อ้างนำมาเป็นหลักฐาน

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (13 พ.ค.) ทีมข่าวได้ปักหลักรอที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ หลังทราบว่านักข่าวสาวในคลิปดังกล่าว พร้อมตัวแทนทีมข่าว จะเดินทางเข้ามาขอขมาหลวงปู่แสงในวันนี้

โดยเหล่าบรรดาลูกศิษย์ก็ได้มีการจัดโต๊ะ พร้อมนำรูปหลวงปู่แสง มาไว้รอให้นักข่าวและตัวแทนทีมข่าวที่จะเข้ามาขอขมา ท่ามกลางการหลั่งไหลของบรรดาลูกศิษย์ที่และจะมากราบไหว้หลวงปู่แสงหลังจากทราบข่าวว่าหลวงปู่ย้ายมาจำวัดพักรักษาตัวที่วัดแห่งนี้ ซึ่งขณะที่กำลังรอนักข่าวสาวและทีมข่าวนั่นก็ได้มีสายฝนตกลงมาเป็นระยะ แต่เหล่าบรรดาลูกศิษย์ก็ยังคงปักหลักรออยู่บริเวณดังกล่าว

จนกระทั่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.40 น. นักข่าวสาวและตัวแทนทีมข่าวได้เดินทางมาถึง นักข่าวสาวและตัวแทนทีมข่าวได้ถือพาน เพื่อที่จะเข้ามาขอขมาผ่านรูปหลวงปู่แสง แต่ไม่ให้เข้าพบหลวงปู่แต่อย่างใด เนื่องจากหลวงปู่กำลังพักรักษาตัว

นักข่าวสาวและทีมข่าวจึงได้นำพานถวาย พร้อมกับกล่าวคำขอโทษ กับสิ่งที่ได้กระทำลงไป ซึ่งนักข่าวสาวยอมรับว่า ตนเองก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำแบบในคลิป แต่เนื่องด้วยเหตุการณ์บีบบังคับ และตนก็รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป โดยไม่ได้มีการยั้งคิดแต่อย่างใด และที่มาในวันนี้ก็มาเพราะสำนึกผิดและต้องการที่จะมาขอขมากับสิ่งที่ได้กระทำลง

ขณะที่ตัวแทนทีมข่าวเปิดเผยว่า ไม่ทราบว่านักข่าวกระทำอย่างนั้น เพิ่งมาทราบเรื่องทีหลัง ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างขณะผู้บริหารพิจารณาในขั้นตอนต่อไป

ขณะที่ ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ทำไมหมอปลาต้องมายุ่งทุกเรื่อง มีหลักฐานทำไมไม่ส่งไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจัดการ ทำให้ต้องมาออกหน้าเองแบบนี้ทุกอย่าง และพอหลังจากที่ทราบว่าคลิปดังกล่าวเป็นการจัดฉากก็ยิ่งทำให้พวกตนที่ศรัทธาในหลวงปู่ ไม่พอใจยิ่งหนัก มากลับคำแบบนี้

และการทำแบบนี้มันเหมือนเป็นการใส่ร้ายกัน ทำไมไม่สืบเรื่องราวให้รู้แน่ชัดก่อนที่จะทำอะไรลง ทำไมต้องทำไปเพราะเพียงแค่อยากได้ยอดวิวยอดไลก์อยากดัง และอยากฝากถึงหมอปลาให้เลิกทำแบบนี้ได้แล้ว

ด้าน นายเฉลิมชัย อายุ 43 ปี หนึ่งในบรรดาลูกศิษย์ เปิดเผยว่า ลูกศิษย์ของหลวงปู่แสงทุกคนยินดีต้อบรับหมอปลา ถ้าหากรู้สึกผิดและจะเข้ามาขอขมาหลวงปู่ ในกลุ่มลูกศิษย์ไม่ใครห้ามไม่ให้หมอปลามาตามที่เป็นกระแสข่าว ตนเองก็รู้สึกดีใจที่ความจริงกระจ่างไม่ได้เป็นไปตามที่ข่าวเสนอก่อนหน้านี้

และตอนนี้หลวงปู่ก็ยังคงมีอาการรู้สึกเหนื่อยอยู่ หลวงปู่แสงท่านเองก็ยังคงมีเมตตาต่อนักข่าวคนดังกล่าว ยังถามว่านักข่าวคนนั่นมีข้าวมีปลากินหรือเปล่า ในส่วนตัวของตนและส่วนตัวพี่ๆ ทุกคนก็ให้อภัยทุกคน ไม่มีการฟ้องร้องกลับแต่อย่างใด และตนก็เชื่อว่าหลวงปู่เองก็ให้อภัยเช่นเดียวกัน

เราบรรดาศิษย์หลวงปู่แสงกราบขอบพระคุณทุกๆ คน ทุกๆ กำลังใจ และขอบคุณจากใจจริงๆ พวกเรายึดหลักตัวเองจึงไม่ได้มีการออกมาแถลงข่าวแต่อย่างใด และจะมีการแถลงข่าวอาการของหลวงปู่ในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook