ศรัทธา "พระบิดา" ยังเหนียวแน่น หลังเป็นข่าวมีลูกศิษย์เพิ่ม อพยพมาอยู่ด้วยนับร้อย

ศรัทธา "พระบิดา" ยังเหนียวแน่น หลังเป็นข่าวมีลูกศิษย์เพิ่ม อพยพมาอยู่ด้วยนับร้อย

ศรัทธา "พระบิดา" ยังเหนียวแน่น หลังเป็นข่าวมีลูกศิษย์เพิ่ม อพยพมาอยู่ด้วยนับร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรัทธา "พระบิดา" ยังเหนียวแน่น หลังเป็นข่าวมีลูกศิษย์เพิ่ม ย้ายไปอยู่ภูกระดึง มีหลายครอบครัวอพยพมาอยู่ด้วยเกือบร้อยชีวิต 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 65 พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผกก.สภ.ภูกระดึง จ.เลย มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมทรง โชคบัณฑิต สวป. พร้อมด้วยชุดจราจร ร.ต.อ.โสรกานต์ สิมเสน รอง สว.จร. ออกตรวจสอบไร่อยู่เย็นเป็นสุข ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น รอยต่อของ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย พบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินของชาวบ้านผาสามยอด แต่พื้นที่อยู่ในการปกครองและความรับผิดชอบของ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น พบนายทวี หนันลา อายุ 74 ปี ที่อ้างเป็นพระบิดาทุกศาสนา อยู่ภายในศาลา

สอบถามนายทวี ทราบว่า ตนเองโดนแจ้งข้อกล่าวหา 2 คดี ได้รับการประกันตัวที่ชั้นศาล และบอกกับศาลจะไปอยู่ที่เดิม แต่ทางการไม่อนุญาตให้อยู่ จึงมาพักอาศัยที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุขเป็นการชั่วคราวเท่านั้น ไม่ได้มาตั้งสำนักพระบิดาโจเซฟแต่อย่างใด ส่วนที่ไม่กลับไปบ้านตัวเองที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เพราะไม่มีความผูกพัน

(13 พ.ค. 65) พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รอง ผกกก.ป.สภ.ภูกระดึง จ.เลย และกำลัง จนท.สายตรวจ ผู้ใหญ่บ้านผาสามยอด ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง ผู้นำชุมชน ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เดินทางไปที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข เขตรอยต่อ จ.ขอนแก่น และ จ.เลย พบนายทวี หนันลา อายุ 75 ปี หรือพระบิดา ที่กล่าวอ้างว่าเป็นพระบิดาทุกศาสนา และถูก จนท.เข้าตรวจสอบที่สำนักปฏิบัติธรรมที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และถูกแจ้งข้อกล่าวหา ทางศิษย์ได้ประกันตัวออกมาเพื่อต่อสู้คดี พบมีญาติและลูกศิษย์เพิ่มจำนวนมากขึ้น จากวันแรกที่มาอยู่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข เพิ่มขึ้นเป็น 10 ครอบครัว ร่วม 100 คน ต้องการมาอยู่แบบถาวร เพราะเชื่อในความศรัทธา และเคารพนับถือพระบิดา

พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รอง ผกก.ป.สภ.ภูกระดึง และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการพูดคุยกับ นายทวี หนันลา อายุ 75 ปี หรือ พระบิดา และลูกศิษย์ ขออย่าสร้างความเดือดร้อนหรือวุ่นวาย จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน และอย่าตั้งสำนักปฏิบัติธรรมที่ขัดศีลธรรมโดยเด็ดขาดช่วงระหว่างที่อยู่ที่นี่ ซึ่งนายทวีหรือพระบิดา พร้อมลูกศิษย์ ก็รับปากว่าจะไม่สร้างความเดือดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook