ยอมใจเลย! ต้นกล้วยสู้ชีวิต โดนฟันขาดแต่ไม่ยอมตาย คืนชีพงอกปลีใหม่ 17 ช่อ

ยอมใจเลย! ต้นกล้วยสู้ชีวิต โดนฟันขาดแต่ไม่ยอมตาย คืนชีพงอกปลีใหม่ 17 ช่อ

ยอมใจเลย! ต้นกล้วยสู้ชีวิต โดนฟันขาดแต่ไม่ยอมตาย คืนชีพงอกปลีใหม่ 17 ช่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอมใจต้นกล้วยสู้ชีวิต โดนฟันขาดแห้งเหี่ยวแต่ไม่ยอมตาย คืนชีพงอกปลีใหม่ 17 ช่อ ช่างบังเอิญตรงกับเลขหมู่บ้านพอดี

วันนี้ (14 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 29 ม.17 บ้านรุ่งอรุณ ตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสางจังหวัดนครราชสีมา  มีต้นกล้วยสู้ชีวิตต้นหนึ่ง ที่ชาวบ้านต่างพากันมาขอโชคลาภ จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ โดยพบนายเสวย อายุ 58 ปี บอกว่า  ต้นกล้วยดังกล่าว ตนเห็นว่าลำต้นมันจะล้ม  จึงได้ตัดลำต้นออกรอบหนึ่งนานหลายวันแล้ว 

แต่เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญขึ้นบ้านใหม่ และเป็นช่วงที่กำลังนิมนต์พระภิกษุมาประกอบพิธีที่บ้าน ได้พากันสังเกตเห็นต้นกล้วยดังกล่าว มีปลีกล้วยโผล่ออกมาบริเวณที่ตัด แม้ว่าลำต้นบริเวณที่ตัดจะเหี่ยวเฉาตาย จนกลายเป็นสีน้ำตาลแล้ว  แต่กลับมีปลีกล้วยชูช่อดอกออกมา นับได้ทั้งหมด 17 ช่อ และบางช่อออกเป็นลูกเล็กๆ ให้เห็น ชาวบ้านและตนที่มายืนดู ต่างจับกลุ่มพูดคุยและทึ่งในความอึดสู้ชีวิตของต้นกล้วยดังกล่าว จึงพากันนำธูปและแป้งมาทาที่ต้นกล้วย พร้อมอธิษฐานขอเลขเด็ดให้โชคลาภตามความเชื่อ เพราะผลกล้วยที่นับได้ 17 ลูก ตรงกับเลขที่หมู่บ้านพอดี  ก็เลยคิดว่าน่าจะให้โชคแก่ชาวบ้าน จึงพากันมาจุดธูปและเอาแป้งมาทาที่ต้นกล้วย บางคนก็ทาหน้าตนเองด้วย จนหน้าขาวตามๆ กัน ซึ่งคนเห็นธูปที่จุด ขดเป็นเลข 084  จึงนำไปเสี่ยงโชค และต่างบอกว่า หากได้โชคจริง ก็จะนำหัวหมูเป็ดไก่สุรา มาแก้บน 

ด้านนางพรชนก อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่มาขอโชคลาภรายหนึ่ง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ที่มาขอโชคลาภกับต้นกล้วยนี้ ไม่ได้มองที่ความแปลก เพราะกล้วยที่แก่แล้ว หากตัดต้นทิ้งต้นก็จะแตกปลี แตกหวี ขึ้นมาใหม่ แต่ที่มาขอโชค เพราะมองถึงความพยายามความสู้ชีวิตของต้นกล้วย ประจวบกับตรงกับวันดีทำบุญนำพระเข้าบ้าน และใกล้วันหวยออก จึงมาอธิษฐานขอ เผื่อจะมีโชคมีลาภบ้าง

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยอมใจเลย! ต้นกล้วยสู้ชีวิต โดนฟันขาดแต่ไม่ยอมตาย คืนชีพงอกปลีใหม่ 17 ช่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook