อัยการนนท์ฯ เดือด คำฟ้องปริศนาส่งถึงบ้าน ชี้นำคดี "แตงโม" ลั่นล้ำเส้นการทำงาน

อัยการนนท์ฯ เดือด คำฟ้องปริศนาส่งถึงบ้าน ชี้นำคดี "แตงโม" ลั่นล้ำเส้นการทำงาน

อัยการนนท์ฯ เดือด คำฟ้องปริศนาส่งถึงบ้าน ชี้นำคดี "แตงโม" ลั่นล้ำเส้นการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการนนท์ฯ เดือด คำฟ้องปริศนาส่งถึงบ้าน ชี้นำคดี "แตงโม" แต่คำศัพท์ภาษากฎหมายผิดหมด เขียนเหตุการณ์เหมือนนิทานเรื่องหนึ่ง

(15 พ.ค.65) เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.ท.ฉัตรราชย์ สังข์พระกร พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางเข้าพบ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ที่บ้านพักย่านเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบปากคำหลังอัยการจังหวัดได้รับหนังสือปริศนาส่งมาที่บ้านพักถือเป็นการชี้นำคดี และล้ำเส้นการทำงานในหน้าที่ นอกจากนี้ยังละเมิดสิทธิส่วนบุคคล โดยเอกสารดังกล่าวบุตรชายเป็นคนหยิบมาจากตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านเมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 เวลา 17.30 น.   

จากการตรวจสอบเอกสารมีลักษณะเป็นกระดาษเอ 4 จำนวน 22 หน้า จ่าหน้าซองถึง น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ ด้านในเป็นลักษณะคำฟ้องของศาลยุติธรรมแห่งหนึ่ง มีเนื้อหาประมาณว่าเป็นคนที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา มีรายละเอียดในเรื่องราวทุกขั้นตอนเหมือนเป็นบุคคลที่ 7 ในเหตุการณ์ แต่ลักษณะคำศัพท์ที่ใช้ ลักษณะตรายางของศาล ไม่ใช่ภาษาศัพท์ที่ผู้ชำนาญการด้านกฎหมายใช้กัน ผู้ที่เป็นโจทก์ในเอกสารมีเพียงชื่อ นาย อ. ก็ถือว่าผิดปกติเอกศาลราชการที่ใช้      

น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า เอกสารฉบับนี้ลูกชายเป็นคนรับมาจากตู้จดหมายหน้าบ้านเมื่อวานเย็น พอตนนำมาเปิดอ่านพบว่าเป็นเอกสารคล้ายคำฟ้องขอศาลยุติธรรมแห่งหนึ่ง พออ่านหน้าแรกจบพบว่าเป็นเอกสารปลอม ข้อความไม่ถูกต้อง ตราประทับปลอม ชื่อที่เป็นโจทก์คือ นาย อ. ซึ่งไม่มีหน่วยงานศาลไหนเขาใช้กัน ภายในมีทั้งหมด 22 หน้า มีความเกี่ยวข้องกับคดีที่ประชาชนสนใจ คือคดีของแตงโม นิดา เขียนเหตุการณ์เหมือนนิทานเรื่องหนึ่ง บรรยายทุกอย่างเหมือนเป็นบุคคลที่ 7 ที่อยู่บนเรือ หรือเป็นแม่ย่านาง เป็นการเล่าที่ผิดธรรมชาติ ศัพท์กฎหมายผิดหมด ซึ่งตนเคยบอกแล้วว่าใครมีข้อสงสัยอะไรให้ไปยื่นที่สำนักงานอัยการ การส่งเอกสารมาที่บ้านแบบนี้ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ตน นอกเวลางานตนคือประชาชนธรรมดา การกระทำแบบนี้จึงทำให้ต้องแจ้งความดำเนินคดีคนที่ส่ง และคนที่ให้ข้อมูลที่อยู่ตน เพราะการจะเข้าไปดูทะเบียนราษฎร์ได้มันต้องมีรหัสเข้าไปดู มันสืบไม่ยาก     

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวต่อว่า เนื้อหาด้านในเป็นเหมือนการชี้นำคดี ตนเชื่อว่าเป็นเอกสารปลอม ตนถือว่าเป็นการล้ำเส้นการทำงานของตน มันเป็นเอกสารปลอมทั้งหมด ตราประทับปลอม คนที่ส่งมาหวังผลสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยไม่ถูกวิถีทาง ทุกอย่างต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ตามกฎหมาย ตามระเบียบปฏิบัติ ตนต้องรู้หน้าที่ของตนว่ามีขอบเขตระดับไหน อัยการอยู่นอกสำนักงานคือประชาชนคนหนึ่ง การส่งเอกสารมาที่บ้านตนถือว่าล้ำเส้น ไม่ได้ขอร้องแต่ถ้ามากกว่านี้ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายเต็มที่ เรื่องนี้เป็นเอกสารปลอมและเป็นการใช้เอกสารปลอม คนดีๆ เขาไม่ทำแบบนี้   

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเอกสารดังกล่าวเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจหาบุคคลที่นำส่งและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook