คิง เพาเวอร์ พร้อมเขย่าวงการดนตรี เฟ้นหาสุดยอดคนดนตรีรุ่นใหม่บนเวที THE POWER BAND 2022 SEASON 2

คิง เพาเวอร์ พร้อมเขย่าวงการดนตรี เฟ้นหาสุดยอดคนดนตรีรุ่นใหม่บนเวที THE POWER BAND 2022 SEASON 2

คิง เพาเวอร์ พร้อมเขย่าวงการดนตรี เฟ้นหาสุดยอดคนดนตรีรุ่นใหม่บนเวที THE POWER BAND 2022 SEASON 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอกาสของคนดนตรีรุ่นใหม่ที่จะได้แสดงพลังทางดนตรีบนเวทีคุณภาพที่คนไทยทั้งประเทศรอคอย “THE POWER BAND 2022 SEASON 2” การประกวดวงดนตรีสากล ประจำปี 2565 ภายใต้คอนเซปต์ DREAM IT, DO IT กล้าฝัน! กล้าทำ!

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้การดำเนินงานกิจกรรมเพื่อสังคม คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เดินหน้าสร้างโอกาสทางดนตรีให้คนไทยอีกครั้ง พร้อมจับมือกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และมิวสิกกูรูจาก 5 ค่ายเพลงชั้นนำของไทย Muzik Move, Smallroom, LOVEiS Entertainment, What The Duck และ Warner Music Thailand เสริมทัพเพิ่มความเข้มข้นบนเวทีประกวด สมศักดิ์ศรีความยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง  

ตลอดเวลาที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เชื่อเสมอว่า เวทีประกวดดนตรี เปรียบเสมือนสวนสนุกที่เปิดโลกแห่งความสุขของคนดนตรี ได้ปลดปล่อยพลังอย่างเต็มที่ และยังเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยโดยเฉพาะศักยภาพทางด้านดนตรี ซึ่งเวที “THE POWER BAND การประกวดวงดนตรีสากล” เป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนว่า คนไทยมีความสามารถทางด้านดนตรีไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักดนตรียังมีอีกจำนวนมาก

อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “ดีใจที่ได้เห็นเหล่านักดนตรีรุ่นใหม่มาร่วมแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ทางเสียงเพลง และกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง และมั่นใจว่าเวที THE POWER BAND 2022 SEASON 2 จะช่วยให้น้อง ๆ ได้รับประสบการณ์ครั้งสำคัญ และเดินตามความฝันสู่การเป็นศิลปินมากยิ่งขึ้น โดยปีนี้ปรับรูปแบบการแข่งขันให้เป็น POP BAND เพื่อให้เข้าถึงการประกวดได้ง่ายขึ้น”   

ด้าน ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวเสริมว่า “ปีนี้จะมีผู้สมัครเข้าประกวดแข่งขันมาโชว์ความสามารถทางด้านดนตรีเพิ่มมากขึ้น และคณะผู้จัดงานได้เปิดโอกาสและขยายการประกวดให้กว้างขึ้น เป็นการประกวดวงดนตรีสากลทุกแนวดนตรี พร้อมเพิ่มรอบออดิชั่นคัดเลือกผู้เข้าประกวดทั้ง 5 สนามแข่งขันทั่วประเทศ ได้แก่ สนามที่ 1 จังหวัดขอนแก่น, สนามที่ 2 จังหวัดชลบุรี, สนามที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่, สนามที่ 4 จังหวัดสงขลา และสนามที่ 5 สนามสุดท้าย กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อให้ทุกคนได้ทำตามความฝันมีโอกาสครั้งสำคัญในการร่วมประกวดบนเวทีนี้ โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1. ระดับมัธยมศึกษา (Class A) 2. ระดับบุคคลทั่วไป (Class B) 3. ประเภทดนตรีสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด (Class C)”

ทั้งนี้ เกณฑ์ตัดสินจากคณะกรรมการยังเข้มข้น พิจารณาทั้งจากสไตล์การร้อง การเรียบเรียงองค์ประกอบของดนตรี ความเข้าใจในทฤษฎีดนตรี ทักษะการเล่นเครื่องดนตรี ความสมบูรณ์ของการเล่นหรือการแสดงเป็นวง รวมถึง ความคิดสร้างสรรค์ (Creative Music) ในการสร้างสรรค์ดนตรีไร้ขีดจำกัด   

ความพิเศษของปีนี้ คิง เพาเวอร์ ชวนมิวสิกกูรูจาก 5 ค่ายเพลงชื่อดังในไทยมาเสริมทัพเพิ่มความเข้มข้นและเพิ่มมิติที่หลากหลายให้การประกวด ไปจนถึงต่อยอดสู่การเป็นศิลปินอาชีพในอนาคต โดยมี ดนุภพ กมล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด จะมาช่วยมองหาคลื่นลูกใหม่ที่มีทักษะความสามารถทางดนตรี โดยผู้ชนะเลิศจะได้ร่วมทำซิงเกิลเพลง และมิวสิกวิดีโอกับค่ายเพลงภายใต้การดูแลของ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด พร้อมทั้งเรียนรู้เทคนิคในการทำงานเพลง เพื่อปูพื้นฐานให้ตนเองก้าวสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพ อีกด้วย

รวมถึงกูรูเพลงอย่าง พิรียา ถีระวัฒนาสวัสดิ์ Deputy Managing Director จากค่ายเพลง LOVEiS Entertainment, คาล นิทัศน์ คงขำ Managing Director จากค่ายเพลง Warner Music Thailand, นัฐพงษ์ สุทธิวิรีสรรค์  A&R Executive จากค่ายเพลง What The Duck และ รัตน จันทร์ประสิทธิ์ ผู้แทนจากค่ายเพลง Smallroom ก็มาร่วมเสริมทัพเฟ้นหาคนดนตรีตัวจริง  

“THE POWER BAND 2022 SEASON 2” การประกวดวงดนตรีสากล ประจำปี 2565 ยังได้รับเกียรติจากคณะกรรมการมืออาชีพที่มีชื่อเสียงระดับประเทศคอยให้คำแนะนำมากมาย อาทิ นักปั้นศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Genie Records, ฟองเบียร์ ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด และผู้บริหารค่าย Me Records และ พล คชภัค ผลธนโชติ ผู้บริหารค่าย Boxx Music และ Zircle Muzik, ติ๊ก กฤษติกร พรสาธิต ผู้บริหารค่าย  Home Run Music หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม ติ๊ก วง Playground, ดริน พันธุมโกมล รองคณบดีฝ่ายการศึกษา วิชาการและวิจัย หัวหน้าสาขาดนตรีแจ๊ส วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, เจ มณฑล จิรา ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินดัง, ตุล ไวฑูรเกียรติ หรือ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และต้นตระกูล แก้วหย่อง อาจารย์สาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากต่างประเทศ  

งานแถลงข่าวที่จัดขึ้น ณ คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ นอกจากจะได้ทราบข้อมูลการประกวดในปีนี้ ยังได้ฟังซิงเกิลเพลงธีมหลักของงาน “ถ้าเธอไม่ไหว” ที่ร้องโดย บีน - นภสร ชัยพรเรืองเดช หรือที่รู้จักกันในชื่อ BEAN NAPASON ศิลปินค่าย Boxx Music ฟีเจอริ่งกับ SLAPKISS ในฐานะไอคอนของโปรเจค “THE POWER BAND 2022 SEASON 2” และยังได้เจ้าพ่อดนตรีซินธ์ป็อบ POLYCAT มาเสริมทัพสร้างความสนุกสนาน พร้อมขนเพลงมาเล่นให้ฟังแบบจัดเต็ม นอกจากนี้ยังได้ชมโชว์สุดพิเศษจาก SIXTH FLOOR วงชนะเลิศรุ่นมัธยมศึกษาจากเวที THE POWER BAND 2021 และวงถุงเท้าแดงไม่มีแรงได้ไง วงชนะเลิศรุ่นประชาชนทั่วไปในปีเดียวกัน

สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าแข่งขัน THE POWER BAND 2022 SEASON 2 การประกวดวงดนตรีสากล ประจำปี 2565 สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-2 กันยายน 2565 ฟรี! ผ่านทางเว็บไซต์: www.music.mahidol.ac.th/thepowerband  และเฟซบุ๊ก: thepowerband.mahidol  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-800-2525 ต่อ 3109 และ 02-441-5305

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook