"กาโตะ" ปฏิเสธข้อหายักยอกทรัพย์ ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนจริง แต่แค่ขอยืมก่อน

"กาโตะ" ปฏิเสธข้อหายักยอกทรัพย์ ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนจริง แต่แค่ขอยืมก่อน

"กาโตะ" ปฏิเสธข้อหายักยอกทรัพย์ ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนจริง แต่แค่ขอยืมก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อดีตพระกาโตะ" ดอดเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมปฏิเสธข้อหายักยอกทรัพย์ แต่ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนบาทจริง แต่อ้างว่าเป็นการขอยืมไปก่อน บอกไม่รู้มาก่อนเลยว่ายืมเงินวัดถือเป็นความผิด

วันนี้ (17 พ.ค.) นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พร้อมทนายความและผู้เป็นพ่อ หลังได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดียักยอกทรัพย์ กรณีเบิกถอนเงินวัดเพ็ญญาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปมากกว่า 600,000 บาท โดยมี พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. มาสอบปากคำด้วยตนเอง

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต เปิดเผยว่า จะต้องตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากก่อนหน้านี้พบว่าอดีตพระกาโตะได้เบิกเงินของวัดบำเพ็ญญาติไปหลายครั้ง ซึ่งอดีตพระกาโตะให้ข้อมูลว่า ตามระเบียบของการเบิกถอนเงินออกจากบัญชีวัด ต้องมีผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 คนลงนาม หรือ 2 ใน 3 คนลงนาม จึงจะเบิกเงินไปได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำว่ามีการเบิกเงินในลักษณะดังกล่าวกี่ครั้ง มีการนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ ซึ่งต้องตรวจสอบพยานหลักฐานจากธนาคารมาประกอบ ส่วนการแจ้งข้อหาอื่นๆ ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ขณะที่ อดีตพระกาโตะ เปิดเผยว่า มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน โดยยอมรับว่าเบิกเงินวัดไปใช้แก้ปัญหาส่วนตัวจริง โดยการขอยืมจำนวน 6 แสนบาท เป็นการเบิก 2 ครั้ง ครั้งแรก 5 แสนบาท และครั้งที่สอง 1 แสนบาท และร่วมลงนามกับเจ้าหน้าที่วัดอีก 1 คน ตามระเบียบ โดยไม่รู้มาก่อนเลยว่าการขอยืมเงินวัดถือเป็นความผิด พร้อมกับปฏิเสธข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์ เพราะไม่ได้มีเจตนายักยอกทรัพย์แต่อย่างใด โดยได้เตรียมหลักทรัพย์มาขอยื่นประกันตัวกับพนักงานสอบสวนด้วย

นอกจากนี้ อดีตพระกาโตะ ยังเปิดใจว่า ขอขอบคุณคนสำหรับคนที่เข้าใจตนเอง ส่วนคนที่ไม่เข้าใจก็ขอโทษ ยอมรับผิดที่พลาดไปแล้ว และขอโทษสื่อมวลชนที่ไม่ได้มาเปิดเผยความจริงตั้งแต่ตอนแรก เพราะยังครองผ้าเหลืองอยู่ แต่ตอนนี้ตนเป็นฆราวาสแล้ว พร้อมที่จะพูดความจริงทุกอย่าง

อีกทั้งยังฝากถึงพระภิกษุสงฆ์ทุกรูป ให้ดูตนเองเป็นตัวอย่าง อย่าทำเหมือนเช่นตนเอง และอยากให้ช่วยกันทำนุบำรุงรักษาพระพุทธศาสนาให้ดำรงคงอยู่ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 18.20 น. ของวันนี้ "อดีตพระกาโตะ" โพสต์ภาพและข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “พี่หลวงกาโตะ-ขวดสีฟ้าฝาสีเหลือง” โดยระบุว่า จะมีการไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กในวันที่ 20 พ.ค.นี้ เวลา 20.20 น. เป็นต้นไป เจอกับ #พี่หลวงกาโตะ พร้อมขอให้แฟนคลับติดตามกันด้วย

gato-post-170522

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "กาโตะ" ปฏิเสธข้อหายักยอกทรัพย์ ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนจริง แต่แค่ขอยืมก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook