นายอำเภอยืนยันไม่เคยพูด "หลวงปู่แสง" มีเงิน 180 ล้าน นักข่าวตีข่าวไปเอง

นายอำเภอยืนยันไม่เคยพูด "หลวงปู่แสง" มีเงิน 180 ล้าน นักข่าวตีข่าวไปเอง

นายอำเภอยืนยันไม่เคยพูด "หลวงปู่แสง" มีเงิน 180 ล้าน นักข่าวตีข่าวไปเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ยืนยันไม่เคยพูด หลวงปู่แสง มีเงินในบัญชี 180 ล้าน ชี้นักข่าวเขียนข่าวไปเอง

วานนี้ (19 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยกาศที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ยังคงมีประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและในตัวจังหวัดมาที่วัดแห่งนี้ เพื่อรอเวลาเข้ากราบหลวงปู่แสง ตามที่วัดกำหนดกันอย่างเนืองแน่น

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวหนาหูว่า นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นถึงเรื่องเงินฝากหลวงปู่แสง ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากประจำที่ธนาคาร สาขาอุบลราชธานี ที่คาดว่ามีกว่า 180 ล้านบาท พร้อมเผยว่าฝากอย่างเดียวไม่เคยถอน ที่สร้างถนนและโรงพยาบาลได้ เพราะลูกศิษย์ร่วมบริจาค

จากนั้นทีมข่าวจึงได้ไปสอบถามเรื่องนี้กับ นายเฉลิมชัย จันทะโคตร ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ที่ได้รับมอบหมายเป็นโฆษกวัด บอกว่า ตนเองรู้สึกตกใจมาก ที่มีข่าวออกมาว่า นายอำเภอออกมาเปิดเผยตัวเงินของหลวงปู่ ตามที่ปรากฏออกไป

โดยเรื่องนี้มีการแถลงข่าวไปแล้วว่า ห้ามมิให้ผู้ใดนำข้อมูลทางการเงินของหลวงปู่ออกไปเปิดเผย นอกจากตัวหลวงปู่แสงเอง ซึ่งได้สอบถามไปยังนายอำเภอแล้ว และนายอำเภอก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการให้ข่าวถึงตัวเลขเงิน 180 ล้าน ของหลวงปู่แสง

ถึงขณะนี้ยังคงยืนยันว่า ข้อมูลของหลวงปู่แสง ทุกกรณีที่เป็นความจริง จะถูกเปิดเผยจากตนเองเท่านั้น เรื่องตัวเลขเงินของหลวงปู่ ไม่มีใครรู้ นอกจากธนาคารกับตัวหลวงปู่แสง เนื่องจากการตรวจเช็กบัญชี ไม่มีลูกศิษย์คนไหนสามารถตรวจเช็กได้ หลังจากนี้หากสื่อท้องถิ่นยังคงให้ข่าวออกไปเป็นเท็จ ทางวัดจะประสานกับทนาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนเรื่องอาการของหลวงปู่แสง วันนี้ตั้งแต่เช้า หลวงปู่แสง มีอาการ เหนื่อยล้าและเพลีย และด้วยอากาศที่ร้อนวันนี้ไม่รู้ว่าหลวงปู่แสงจะออกมารับญาติโยมให้เข้าไปกราบไหว้ได้ตามกำหนดเวลาหรือไม่ ยืนยันข้อมูลเรื่องเงิน 180 ล้าน ไม่เป็นความจริง

ด้าน นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า มีนักข่าวคนหนึ่งได้เดินทางมาพบตน เพื่อขอเหรียญหลวงปู่แสงกับตน พอให้เสร็จ ตนกับได้คุยกับนักข่าวคนนั้นเรื่องว่าจังหวัดอำนาจเจริญจะมีการสร้างพระ เพื่อที่จะเอาเงินในส่วนนั่นมาพัฒนาอำเภอชานุมาน เป็นการสร้างพระที่รูปด้านหน้าเป็นหลวงปู่แสงด้านหลังเป็นรูปยักษ์คุ เพื่อที่อยากจะได้ยักษ์สักตัวไว้ที่อำเภอชานุมาน มีอาคารจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร เพื่อพี่น้องได้นำสินค้าไปจำหน่ายที่อำเภอชานุมาน

ส่วนประเด็นเรื่องเงิน ตอนที่ได้มีการนั่งคุยกันเล่นกับนักข่าวคนนั้น นักข่าวคนนั้นก็มีประโยคหนึ่งถามขึ้นมาว่าหลวงปู่มีเงิน 180 ล้านจริงไหม ตนก็ได้บอกไปว่าเรื่องเงินของหลวงปู่นั้นไม่มีใครทราบว่ามีเท่าไหร่ มีเพียงผู้จัดการธนาคารเท่านั้นที่ทราบ และยอดเงินเองก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องให้หลวงปู่เป็นคนเปิดเผยเอง เงินนี้ฝากมาหลายปีแล้วไม่เคยถอน

และที่ได้ตอบไปเพราะนักข่าวคนนั้นถามว่าหลวงปู่มีเงิน 180 ล้านใช่ไหม โดยหลักที่ตนนับถือหลวงปู่ ตนก็บอกแค่ว่าน่าจะมากกว่านั้น แต่ตนไม่ได้บอกว่าหลวงปู่แสงมีเงิน 180 ล้าน

"ตัวผมก็ขอยืนยันว่าตัวเองไม่ทราบว่าเงินหลวงปู่มีเท่าไหร่ แต่ด้วยความเป็นคนไทย มีใครถามว่ามากเท่าไหร่ก็อยากให้มีมากกว่านั้น และขอยืนยันว่าข่าวที่นำเสนอออกไปนั้นผมไม่เคยพูดหรือให้ข่าวเลยว่าหลวงปู่มีเงิน 180 ล้านบาท นักข่าวคนนั้นเขียนไปเอง"

ทั้งนี้ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ระบุทิ้งท้ายว่า ได้มีการพูดคุยกับทางลูกศิษย์วัดและทนายแล้วว่าความจริงตนไม่ได้พูดอย่างที่นักข่าวเขียนลงไปแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook