สลด ผัวเมียเปิบแกงเห็ดที่เก็บจากป่า เมียช็อกดับคาบ้าน ผัวสาหัส คาดมีเห็ดพิษปะปน

สลด ผัวเมียเปิบแกงเห็ดที่เก็บจากป่า เมียช็อกดับคาบ้าน ผัวสาหัส คาดมีเห็ดพิษปะปน

สลด ผัวเมียเปิบแกงเห็ดที่เก็บจากป่า เมียช็อกดับคาบ้าน ผัวสาหัส คาดมีเห็ดพิษปะปน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผัวเมียไปเก็บเห็ดป่ามาแกงเป็นมื้อเย็น เกิดอาเจียนและอุจจาระอย่างแรง เมียช็อกดับคาบ้าน ผัวอาการสาหัส คาดมีเห็ดพิษปะปนมา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 พ.ค.) เมื่อเวลา 21.45 น. นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท รับแจ้งจากแฟนเพจมีชาวบ้านกินเห็ดพิษเมียเสียชีวิต ผัวอาการสาหัส เหตุเกิดที่บ้านนาสีทอง ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรและตำรวจ สภ.บ้านดุง ทันที โดยที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 16 บ้านนาสีทอง พบชาวบ้านเดินทางมาบ้านผุ้เสียชีวิตจำนวนมาก บริเวณพื้นบ้านพบศพผู้เสียชีวิตคือ น.ส.สร้อยทอง อายุ 40 ปี ภรรยาเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่

ส่วนสามีคือ นายสมควร อายุ 40 ปี หน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านจันทน์ ได้รีบนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราช อ.บ้านดุง เพื่อช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ตอนนี้อาการสาหัสรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

จากการสอบถาม นางนวล แม่ของนายสมควร บอกว่า เมื่อวานนี้ลูกชายและลูกสะใภ้ไปเก็บเห็ดในป่ายูคาท้ายหมู่บ้านแล้วนำมาแกงกินในตอนเย็น หลังจากเมื่อ 2-3 วันก่อน ที่ อ.บ้านดุง มีฝนตกชุก และมีเห็ดเริ่มออกหลายชนิดทั้งเห็ดระโงก เห็ดแดง รวมทั้งเห็ดพิษคือเห็ดระงาก

แต่พอมาเวลาตี 2 ปรากฎว่าทั้งสองคนมีอาการคลื่นไส้อาการเจียน ไม่ได้สติและมีอาการเบลออย่างหนัก ลูกชายพอได้สติโทรหากู้ชีพ อบต.บ้านจันทน์ แต่ภรรยาบอกว่ายังไหวก็เลยพากันไม่ไป รพ. แต่พอสายมาวันนี้ตนเองได้มาหา โดยเพื่อนบ้านได้บอกว่าไปดูไอ้สร้อยและสามีหน่อย ดูท่าเหนื่อย น่าจะกินเห็ดพิษ

ตนเองจึงไปหา เห็นนอนอยู่ภายในบ้านและอาเจียนตลอด ตนเองก็ไปจับแขนและขา บอกว่าจะพาไปหาหมอ แต่ น.ส.สร้อย เสียงแหบ บอกว่า อาการดีขึ้นแล้วหล่ะแม่ไม่เป็นไร แต่ไม่นาน น.ส.สร้อย ก็ช็อกหมดสติเสียชีวิตไปเลย

ส่วนนายสมควร สามีนางสร้อย เห็นอาการไม่ดี จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ชีพรีบนำส่ง รพ.ทันที ตอนนี้อาการสาหัส ส่วนสาเหตุคาดว่าเห็นที่เก็บมาแกงกินน่าจะมีเห็ดพิษปะปนมาด้วย ทำให้เกิดช็อกอาเจียนเสียชีวิตดังกล่าว

ในเวลาต่อมา พ.ต.ท.มงคล การดาง สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ตรวจสอบชันสูตรศพ เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายอาจจะกินเห็ดพิษทำให้ช็อกเสียชีวิต โดยผู้ตายกับสามีพากันออกไปเก็บเห็ดในป่ายูคา แต่ในจำนวนเห็ดทั้งหมดที่เก็บมามีเห็ดระงากซึ่งเป็นเห็ดพิษมาทำอาหารกิน แล้วทำให้เกิดอาการช็อก อาเจียนและอุจจาระอย่างแรง ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่แน่ชัด จะเสียชีวิตเพราะเห็ดพิษหรือมีชาวบ้านไปฉีดยาฆ่าหญ้าใส่เห็ดแล้วพากันเก็บมากิน ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป พร้อมเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังด้วย เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกชุก เห็ดออกเยอะ ต้องแยกแยะเห็ดมีพิษและไม่มีพิษให้ดี ไม่งั้นอาจจะเสียชีวิตได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook