วิเคราะห์สัมพันธ์ ศิธา-อนุดิษฐ์ หลังโพสต์ "ผองเราลูกฟ้าเรืออากาศ"

วิเคราะห์สัมพันธ์ ศิธา-อนุดิษฐ์ หลังโพสต์ "ผองเราลูกฟ้าเรืออากาศ"

วิเคราะห์สัมพันธ์ ศิธา-อนุดิษฐ์ หลังโพสต์ "ผองเราลูกฟ้าเรืออากาศ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงโค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่า กทม. หมายเลข  11 พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ภาพในเสื้อโรงเรียนนายเรืออากาศ สีฟ้าลายช่อชัยพฤกษ์ พร้อมกับแคปชั่น "ผองเราลูกฟ้าเรืออากาศ" ซึ่งเป็นท่อนหนึ่งในเนื้อเพลง เพลงผู้ครองฟ้า ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม. เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย ก็โพสต์รูปและแคปชั่นในลักษณะเดียวกัน

 

หากย้อนดูความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ป. คือ น.ต.ศิธา หรือ ผู้พันปุ่น และน.อ.อนุดิษฐ์ หรือ ผู้การป๊อบ ซึ่งเข้าเรียนโรงเรียนนายเรืออากาศรุ่น 31 และรุ่น 30 ตามลำดับ และเข้ารับราชการเป็นทหารอากาศ เป็นนักบินพร้อมรบกับเครื่องบินขับไล่ F-16 รุ่นที่ 6 ฝูงบิน 103 รุ่นเดียวกัน

หลังจากนั้นปี 2543 น.ต.ศิธา ลาออกจากราชการทหารเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในพรรคไทยรักไทย จากการชักชวนของ สมยศ ลีลาปัญญาเลิศ สามีของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และชนะการเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเขตคลองเตยปี 2544 และชักชวนให้ น.อ.อนุดิษฐ์ มาร่วมพรรคไทยรักไทยปี 2548 ซึ่งตอนนั้นเข้ามาดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และชนะการเลือกตั้งเป็น ส.ส. เขตสายไหม ในปี 2550 เป็นต้นมา

ทั้ง 2 ป. ถือเป็นเพื่อนรักกันทั้งในราชการทหารและการเมือง แต่ น.ต.ศิธา โดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปีในคดียุบพรรคไทยรักไทย เนื่องจากเป็นคณะกรรมการบริหาร ทำให้ผันตัวไปเป็นผู้บริหารองค์กรเอกชน เช่น ในปี 2556 น.ต.ศิธา ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย ขณะที่ปี 2555 น.อ.อนุดิษฐ์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

และปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้ง 2 ป. เป็นเด็กในค่าย "เจ๊หน่อย" ซึ่งในปี 2562 ที่พรรคเพื่อไทยตั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค น.อ.อนุดิษฐ์ ก็ได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรคเช่นกัน และหลังจากที่ คุณหญิงสุดารัตน์ ลาออกมาตั้งพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ก็มานั่งเป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้างไทยด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะมาเป็นตัวแทนพรรคลงสมัครผู้ว่า กทม.

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ วิเคราะห์สัมพันธ์ ศิธา-อนุดิษฐ์ หลังโพสต์ "ผองเราลูกฟ้าเรืออากาศ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook