สาวโรงงานช็อก เงินเดือน 1 หมื่น แต่ยอดโอนเข้าบัญชี 1 ล้าน คาดโยงคดีฉ้อโกง

สาวโรงงานช็อก เงินเดือน 1 หมื่น แต่ยอดโอนเข้าบัญชี 1 ล้าน คาดโยงคดีฉ้อโกง

สาวโรงงานช็อก เงินเดือน 1 หมื่น แต่ยอดโอนเข้าบัญชี 1 ล้าน คาดโยงคดีฉ้อโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโรงงานช็อก เงินเดือน 1 หมื่น แต่ยอดโอนเข้าบัญชี 1 ล้าน คาดโยงคดีฉ้อโกง หลอกลวงค้าเหล็ก ค้าหน้ากากอนามัย

นางสาวสุจิตตรา อายุ 36 ปี ชาวต.หนองช้างคืน อ.เมือง สาวโรงงานแห่งหนึ่งในย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน พร้อมด้วยเพื่อนสาวได้พากันเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (26 พ.ค. 65) เวลา ประมาณ 23.00 น. ขณะที่เข้าแอปพลิเคชันธนาคารกรุงไทย เพื่อดูยอดเงินเดือนที่จะโอนเข้ามาประมาณ 1 หมื่นบาท แต่ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ายอดเงินในบัญชีมีมากถึง 1,063,863.15 บาท (หนึ่งล้านหกหมื่นสามพันแปดร้อยหกสิบสามบาทสิบห้าสตางค์) ทำให้ใจสั่นทำอะไรไม่ถูก คิดไปต่างๆ นานา หวั่นกลัวว่าจะเป็นโอนผิด หรือเป็นการฟอกเงินของกลุ่มค้ายาเสพติด หรืออาจจะเป็นระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารทำงานผิดพลาด ตนเองกลัวมีความผิด วันนี้จึงขอลางานครึ่งวัน เพื่อเดินทางไปธนาคาร ให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบ ก็พบว่ามีเงินโอนเข้ามาจริง ๆ เจ้าหน้าที่ธนาคารจึงแนะนำให้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และพบกับ พ.ต.อ.วีระชาติ ระตะเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งได้ตรวจสอบเบื้องต้น และแนะนำให้มาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันต่อไป

ความคืบหน้าล่าสุด แหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โอนเงินเข้าบัญชีของนางสาวสุจิตตรา นั้น จากการสอบสวนเชิงลึก อาจจะเชื่อมโยงกับคดีการหลอกลวงค้าเหล็ก ค้าหน้ากากอนามัย โดยมีผู้ตกเป็นเหยื่อเป็นหมอฟัน และญาติๆ รวมความเสียหายกว่า 68 ล้านบาท ตามที่เป็นข่าวไปเมื่อหลายวันก่อนนั้น

จากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีการโยกย้ายเงินที่ได้มาจากการโกงครั้งนี้ ไปบัญชีคนรู้จัก บัญชีเพื่อนๆ บัญชีญาติๆ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่ามีการโยกย้ายเงินจึงได้สั่งให้อายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำให้กลุ่มขบวนการโกงครั้งนี้กลัวจะตกเป็นผู้ร่วมกระทำผิดจึงพากันดิ้น เพื่อให้ตัวเองรอดจากคดี และพ้นจากการถูกดำเนินคดี ซึ่งยังมีอีกหลายคนที่อาจจะมาแจ้ง เพื่อแก้เอี่ยวก็เป็นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook