นักเรียนข้ามทางม้าลายกลางกรุง โดนมอเตอร์ไซค์พุ่งใส่ หักหลบจนเสียหลัก

นักเรียนข้ามทางม้าลายกลางกรุง โดนมอเตอร์ไซค์พุ่งใส่ หักหลบจนเสียหลัก

นักเรียนข้ามทางม้าลายกลางกรุง โดนมอเตอร์ไซค์พุ่งใส่ หักหลบจนเสียหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เด็กน้อย หน้าวัด โพสต์คลิปเมื่อเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดี (26 พ.ค.) ที่บันทึกเหตุการณ์สุดอันตราย ขณะรถยนต์หลายคันหยุดให้นักเรียนคนหนึ่งข้ามทางม้าลายในกรุงเทพมหานคร แต่กลับมีจักรยานยนต์ส่งสินค้าคันหนึ่งพุ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนหักหลบจนรถเสียหลักและผู้ขับขี่ปลิวจากรถและลงไปนอนบนพื้น

คลิปดังกล่าวเป็นคลิปจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ที่ขับขี่บนถนนเจริญนคร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร ใกล้สถานีรถไฟฟ้าเจริญนคร เมื่อเวลาประมาณ 18.11 น. และเมื่อขับไปได้สักพัก ก็มาเจอทางม้าลาย ที่รถแท็กซี่สีฟ้ากำลังชะลอให้นักเรียนข้ามถนน รถคันนี้จึงชะลอด้วย

นักเรียนที่กำลังรอข้ามถนนจึงวิ่งจากด้านซ้ายของรถไปยังเกาะกลางถนน เพื่อจะข้ามไปอีกฝั่ง แต่เมื่อเกือบถึงเกาะกลางถนน กลับมีรถจักรยานยนต์ส่งสินค้าคันหนึ่งพุ่งมาที่ด้านขวาของรถยนต์คันที่ติดกล้องด้วยความเร็ว ทำให้ผู้ขับรถยนต์คันที่บันทึกภาพได้บีบแตรเตือน

ผู้ขับจักรยานยนต์จึงหักหลบกะทันหัน จนเสียหลัก ทำให้ปลิวจากรถไปที่กลางถนน ส่วนจักรยานยนต์ก็ไถลไปยังขอบถนนด้านซ้าย ขณะที่นักเรียนตกใจและกระโดดไปที่พุ่มไม้บนเกาะกลางถนน ก่อนลุกขึ้นตั้งหลักและหันไปมองสิ่งที่เกิดกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวด้วยอาการช็อก

เมื่อปลายเดือน ม.ค. เกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันที่ทางม้าลายหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ที่ตำรวจคนหนึ่งขับบิ๊กไบค์พุ่งชนแพทย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล จนเสียชีวิต

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างกระแสตื่นตัวเกี่ยวกับสิทธิของคนเดินข้ามทางม้าลาย แต่เมื่อกระแสซาลง ข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดกับคนข้ามถนนจากการขับรถไม่ระมัดระวัง ยังคงถูกรายงานเป็นระยะในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ส่วนเหตุการณ์นี้ยังไม่มีการรายงานตามมาว่าผู้ขับจักรยานยนต์และนักเรียนบาดเจ็บระดับใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook