ทนายรณณรงค์แจ้งความ ถูก ส.ส.เต้ ข่มขู่ผ่านไลฟ์ อุ้มหมามาด้วย กลัวหมาตัวอื่นกัด

ทนายรณณรงค์แจ้งความ ถูก ส.ส.เต้ ข่มขู่ผ่านไลฟ์ อุ้มหมามาด้วย กลัวหมาตัวอื่นกัด

ทนายรณณรงค์แจ้งความ ถูก ส.ส.เต้ ข่มขู่ผ่านไลฟ์ อุ้มหมามาด้วย กลัวหมาตัวอื่นกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เวลา 15:00 น. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้าแจ้งความกรณีถูก นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ  ส.ส.เต้ หัวหน้า พรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กข่มขู่ กรณีที่ตนให้ความรู้คดี แตงโม นิดา

ทนายรณรงค์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาลงบันทึกประจำวันและแจ้งความด้วย ที่ ส.ส.เต้ พูดชื่อของตนเองในไลฟ์สด ซึ่งประชาชนทั่วไปดูก็รู้ว่าหมายถึงตน โดย ส.ส.เต้พูดว่า ตนไปวิจารณ์คุณแตงโม นิดา และให้ระวังตัวเอาไว้ โดยจะใช้วิธีการทางการเมืองมาจัดการกับตน จึงทำให้เกิดความกลัว โดยเฉพาะเมื่อได้ฟังคลิปที่ ส.ส.เต้โทรไปขู่ทนายเดชา เรื่องที่จะไปดำเนินคดีกับทนายเดชาที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ยิ่งทำให้เกิดความกลัวเข้าไปอีก เพราะตนมีคดีความที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เยอะ  ตนจึงได้มาแจ้งความข้อหาเดียวกับทนายเดชา ในความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพ มาตรา 309 และข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว

ทนายรณรงค์ยังบอกอีกว่า คนที่เป็น ส.ส.ไม่ควรพูดกับประชาชนแบบนี้ เพราะเป็นการสร้างความหวาดกลัว ซึ่งถ้าคนที่เป็นทนายอย่างตนเองยังกลัว แล้วประชาชนทั่วไปจะยิ่งไม่กลัวกันเข้าไปใหญ่หรือ ดังนั้นในฐานะนักวิชาชีพทางกฎหมายตนจึงอยากทำให้เห็นว่าการมีความเห็นต่างทางคดีความย่อมทำได้เพราะเราอยู่ในสังคมประชาธิปไตย ย่อมพูดย่อมวิพากษ์วิจารณ์ได้ เราไม่ได้อยู่ในสังคมเผด็จการที่จะห้ามคนไม่ให้พูด 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการดำเนินการถอดถอน ส.ส.เต้ออกจากการเป็น ส.ส.หรือไม่ ทนายรณรงค์ก็บอกว่าเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งก็ยอมรับว่ามีฝ่ายการเมืองติดต่อเข้ามาหาตนจากหลายฝ่าย แต่ทาง ส.ส.เต้ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามา ทั้งนี้อาจเป็นเพราะยังไม่มีเบอร์ส่วนตัว หรืออาจจะติดต่อมาที่สำนักงานแล้วแต่ยังไม่มีคนรับสาย

ส่วนทีมทนาย ทั้ง 4 คน ทนายรณรงค์เปิดเผยว่าได้มีการคุยกันหมดแล้วว่าจะเข้าข่ายกฎหมายอะไรบ้าง ซึ่งก็อยู่ที่แต่ละท่านว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่อยากจะให้นะวังสุนัขของตน เพราะสุนัขของตนนั้นชอบกัดจริงๆ อย่ามาเข้าใกล้เยอะ ซึ่งวันนี้ที่นำสุนัขมาด้วยนั้น เอามาเพื่อกันสุนัขของคนอื่นกัด เพราะสุนัขของตนนั้น ไม่เห่าแต่จะกัดอย่างเดียว

ในส่วนของคนดีคุณแตงโม ทนายรณรงค์ก็บอกว่ายังวิจารณ์อยู่ตามปกติ แต่หากไม่ถูกใจใครก็ต้องขอโทษด้วย ยืนยันว่าตนวิจารณ์ตามหลักข้อเท็จจริงตามข้อกฎหมาย  เพราะไม่อยากให้เกิดความมั่วในกระบวนการยุติธรรม

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทนายรณณรงค์แจ้งความ ถูก ส.ส.เต้ ข่มขู่ผ่านไลฟ์ อุ้มหมามาด้วย กลัวหมาตัวอื่นกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook