รอบที่ร้อย? "โจ นูโว" ร้องกระทรวงดีอีเอส โดนปลอมเฟซบุ๊ก โพสต์โจมตี "ชัชชาติ"

รอบที่ร้อย? "โจ นูโว" ร้องกระทรวงดีอีเอส โดนปลอมเฟซบุ๊ก โพสต์โจมตี "ชัชชาติ"

รอบที่ร้อย? "โจ นูโว" ร้องกระทรวงดีอีเอส โดนปลอมเฟซบุ๊ก โพสต์โจมตี "ชัชชาติ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีมือดีปลอมเฟซบุ๊กของ นายจิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว นักร้องดัง แล้วนำไปโพสต์โจมตี นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา  ก่อนจะมีสื่อออนไลน์บางสำนักหยิบโพสต์ดังกล่าวจากเฟซบุ๊กปลอมไปรายงานเป็นข่าว ส่งผลทำให้ชื่อเสียงของ โจ นูโว เสียหาย เกิดความเข้าใจผิด ก่อนจะออกมาขอโทษในความผิดพลาด

ล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค.65) เวลา 14.00 น. ที่ ห้องประชุม mdes 2 กระทรวงดิจิทัลฯ ชั้น 9 อาคารศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นายจิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว นักร้องชื่อดัง พร้อม นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร CEO ศูนย์พลเมืองดิจิตัล : Digital Citizenship Center เดินทางเข้าพบ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ร้องเรียนกรณีโดนปลอมเฟซบุ๊ก และโพสต์โจมตีนายชัชชาติ โดย รมว.ดีอีเอส ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.รับคดีทำการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โจ นูโว กล่าวว่า มีคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กเป็นตนมานานมากแล้ว ทุกวันนี้เล่นโซเชียล จะต้องทุกคนว่าเฟซบุ๊กไหนปลอม ไอจีไหนปลอม โดยเฟซบุ๊กปลอมใช้ชื่อบัญชีว่า "โจ นูโว จิรายุส Jirayut Wattanasin - เฟซจริง" เป็นของปลอม ทาง จนท.ดีอีเอส ตรวจพบว่าน่าจะเปิดขึ้นมาใหม่ เฟซบุ๊กปลอมที่เคยแจ้งความ ปอท.ก่อนหน้านี้ถูกปิดไปแล้ว

สำนักข่าวออนไลน์หนึ่ง ที่นำโพสต์จากเฟซฯ ปลอมที่ระบุว่าตนไปต่อว่าคุณชัชชาติ นั้นตนไม่รู้เรื่องเลย แล้วยังเอาไปโพสต์เกี่ยวกับเรื่องการเมืองอีกมากมายทำให้ตนเสียหาย คนที่ไม่เข้าใจคิดว่าเป็นเฟซบุ๊กของตนแสดงความเห็น ก็จะรังเกียจและเกลียดตน วันนี้จึงต้องมาให้ทาง กระทรวงดีอีเอส ช่วยเหลือ

ขณะที่ รมว.ดีอีเอส กล่าวว่า จะประสานให้ทางเฟซบุ๊กดำเนินการปิดกั้นเนื่อง จากการปลอมเป็นบุคคลอื่นเป็นความผิดตามกฎหมาย นอกจากนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.ทำการสืบสวนสอบสวนช่วยเหลือผู้เสียหาย จะได้เป็นกรณีศึกษา เพราะคนมีชื่อเสียงมักจะถูกโดนกระทำแบบนี้จำนวนมาก การกระทำของคนร้ายถือว่าเป็นการทำลายชีวิตคน คนที่เป็นดาราโดนปลอมเอาไปโพสต์เกี่ยวกับการเมือง จนทำให้เขาเสียหายตกงาน ไม่มีงานแสดงได้เลย การกระทำดังกล่าวมีความผิดทั้ง กม.อาญาและ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ มาตรา 16 อัตราโทษจำคุก 5 ปี ซึ่งทาง ดีอีเอส จะดำเนินการให้ถึงที่สุด

ฝากถึงดารานักร้องนักแสดงที่ตรวจพบเจอแอคเคาท์ปลอมไม่ว่าจะเป็นชื่อหรือรูป ขอให้แจ้งมาทาง ดีอีเอส หรือ ทางตำรวจจะได้ช่วยกันปิดกั้นเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบชื่อเสียงต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รอบที่ร้อย? "โจ นูโว" ร้องกระทรวงดีอีเอส โดนปลอมเฟซบุ๊ก โพสต์โจมตี "ชัชชาติ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook