"ก้าวไกล" ชูป้ายหาเสียงพลังประชารัฐ ทวงสัญญาที่ทำไม่ได้ ลั่น ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม

"ก้าวไกล" ชูป้ายหาเสียงพลังประชารัฐ ทวงสัญญาที่ทำไม่ได้ ลั่น ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม

"ก้าวไกล" ชูป้ายหาเสียงพลังประชารัฐ ทวงสัญญาที่ทำไม่ได้ ลั่น ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ไพรส์กลางสภา "ก้าวไกล" ชูป้ายหาเสียงพลังประชารัฐ ทวงสัญญาที่ทำไม่ได้ ลั่น ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม

(31 พ.ค.65) นางสาววรรณวิภา ไม้สน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ในส่วนของงบด้านสวัสดิการของประชาชน ว่า มีการตั้งงบฯ โดยไม่ได้คำนึงถึงอนาคตของคนส่วนใหญ่ของประเทศ จึงอยากชวนย้อนกลับไปช่วงปี 2562 หลังการเลือกตั้งและได้รัฐบาล ซึ่งหลายคนอาจจะลืมไปแล้ว หรือแสร้งจำไม่ได้ว่าได้เคยสัญญาอะไรไว้กับประชาชนทั้งประเทศ ไม่รู้ว่าแบบนี้เป็นการหลอกลวง หรือขายฝันประชาชนได้หรือไม่ ซึ่งความจริงนโยบายของรัฐบาล ก็ไม่ได้มีมากถึง 200 นโยบายเหมือนผู้ว่าฯ กทม.

แต่ก่อนที่จะไปเตือนคนอื่นให้ทำตามนโยบายที่หาเสียง ตนก็อยากให้กลับมาย้อนดูนโยบายของพรรคตัวเองก่อนว่าได้หาเสียงอะไรเอาไว้บ้าง เช่น นโยบายมารดาประชารัฐถ้วนหน้า ทุกวันนี้ประชาชนได้รับสวัสดิการอะไรถ้วนหน้าบ้าง จนกันอย่างถ้วนหน้า ตกงานกันอย่างถ้วนหน้า ตนก็แอบลุ้นว่าในงบประมาณปีสุดท้ายจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับเรื่องสวัสดิการบ้าง แต่สุดท้ายก็ไม่มีการตั้งงบประมาณใด ๆ ตรงกับนโยบายที่ได้หาเสียงเอาไว้

"สิ่งที่ดิฉันพร่ำพูดมาตลอดทุกครั้งในวาระงบประมาณ ไม่ได้มีอะไรเกินเลยไปกว่าการกระตุ้นเตือนรัฐบาลทำตามนโยบายที่หาเสียงเอาไว้เลย หรือท่านจะปฏิเสธว่าที่ประชาชนเลือกท่านเข้ามา ไม่ใช่เพราะอยากเห็นท่านทำนโยบายเหล่านี้ให้เกิดขึ้นจริง แต่พอเข้ามาแล้วเป็นแค่การโฆษณา หากจะโฆษณาต้องไปอยู่วงการโฆษณา ไม่ใช่มาทำการเมือง สิ่งทั้งหมดนี้หากพรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล มันไม่ใช่แค่การโฆษณาแน่นอน แต่จะเปลี่ยนระบบสวัสดิการอนาถา ให้เป็นสวัสดิการถ้วนหน้า"

นางสาววรรณวิภา กล่าวต่อว่า ตนได้พยายามไปค้นหานโยบายของพรรคพลังประชารัฐจากเว็บไซต์ต่าง ๆ แต่ก็โดนลบหายไปแล้ว ไม่เป็นไรเพราะลบไม่ได้ช่วยให้ลืม "ดิฉันแคปเก่งแคปทัน" เพื่อไม่ให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีลืมเรื่องเหล่านี้ วันนี้จึงมีของมาเตือนความจำ ยังจำป้ายเหล่านี้ได้หรือไม่ที่ติดไปทั่วพื้นที่ในการหาเสียงทั้งในพื้นที่และสื่อออนไลน์ และหากยังพอจำได้ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกท่านจะไม่เอาเรื่องเหล่านี้ไปหลอกลวงประชาชนในการหาเสียงครั้งหน้าอีกตามที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เคยพูดไว้ว่าเลือกมาแล้วก็ต้องทำตามที่หาเสียงเอาไว้ เพราะคนเราคำพูดเป็นนาย หาเสียงอะไรเอาไว้ต้องทำให้ได้ ทำไม่ได้เลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนจะลงโทษ ดังนั้น ในการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ขอให้ประชาชนลงโทษอย่างหนัก

ทั้งนี้ ในระหว่างที่นางสาววรรณวิภา ได้อภิปรายเกี่ยวกับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่เคยหาเสียงเอาไว้ บรรดา ส.ส.ของพรรคก้าวไกลหลายคนที่อยู่รอบ ๆ ได้นำแผ่นป้ายนโยบายต่าง ๆ ขึ้นมาชูประกอบการอภิปรายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook