นักเรียน ม.2 ถูกครูชายตัดผม ลุกมากระทืบครู เอาเก้าอี้ฟาด เกือบแทงซ้ำเพื่อนแย่งกรรไกรทัน

นักเรียน ม.2 ถูกครูชายตัดผม ลุกมากระทืบครู เอาเก้าอี้ฟาด เกือบแทงซ้ำเพื่อนแย่งกรรไกรทัน

นักเรียน ม.2 ถูกครูชายตัดผม ลุกมากระทืบครู เอาเก้าอี้ฟาด เกือบแทงซ้ำเพื่อนแย่งกรรไกรทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มไลน์ในจังหวัดเลย มีการส่งต่อข้อความว่า มีเด็กนักเรียนชายโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ไม่พอใจที่ครูจะตัดผม ผลักครูล้มแล้วใช้เท้ากระทืบที่ตัวครู 3-4 ครั้ง เอาเก้าอี้ฟาดใส่ครู และคว้ากรรไกรจะแทงครู แต่เพื่อนในห้องมาห้ามไว้ได้ทัน 

นายชาญศักดิ์ ครูสอนวิชาสังคมศึกษา ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกนักเรียนชายทำร้ายดังกล่าว เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นคาบเรียนชั่วโมงสุดท้าย ตนเห็น นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2/2 ไว้ผมยาว จึงเรียกให้มาตัดผมที่ห้องเรียน โดยจะตัดปลายผมที่ยาวในห้องเรียนต่อหน้าเพื่อนนับสิบคน ขณะที่นักเรียนกำลังนั่งอยู่ที่เก้าอี้ จู่ๆก็ลุกขึ้นมาผลักตนจนล้ม จากนั้นใช้เท้ากระทืบที่หน้าอกและหลัง 3-4 ครั้ง และเอาเก้าอี้พลาสติกฟาดเข้าซ้ำที่ร่างกาย และไปหยิบกรรไกรที่ตกอยู่ที่พื้น ตนเองเห็นท่าไม่ดี รีบเข้าไปคว้าตัว และแย่งกรรไกรมาได้ และเพื่อนในห้องเรียนก็มาช่วยห้าม ขอยืนยันว่าไม่มีการต่อสู้หรือทำร้ายเด็กแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่าเป็นลูกศิษย์และยังเป็นเด็กอยู่ ส่วนสาเหตุที่เด็กทำไปนั้นไม่ทราบเลย

โดยเพื่อนในห้องเรียนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าด้วยว่า นายเอ(นามสมมติ) บอกว่าจะตีครู จนเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 ครูเรียกเอมาตัดผมซึ่งยาวผิดระเบียบโรงเรียน แต่เอกลับผลักครูจนล้มและทำร้ายครู จนมีเพื่อนๆในห้องมาห้าม ช่วงชุลมุนมีศอกของเพื่อนไปโดนที่หน้าเอทำให้ปากแตกและฟันหัก ซึ่งครูไม่ได้ทำร้ายเอกลับ เพื่อนในห้องเห็นกันทุกคน

เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านหนองผักก้าม ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย พบว่าพ่อแม่ของ นายเอ(นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.2 ที่ทำร้าย นายชาญศักดิ์ ราชโยธา ครูสอนวิชาสังคม จนตัวร่างกายช้ำระบบ เข้าพบกับ นางมนพร ปุณยพงศ์ รอง ผอ.โรงเรียน และครูฝ่ายปกครอง ที่ห้องประชุมของโรงเรียน โดยไม่อนุญาตสื่อมวลชนเข้ารับฟัง ใช้เวลาในการพูดคุยอยู่นาน 40 นาที จากนั้นได้เดินออกจากห้องประชุม โดยไม่ขอให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าว ให้ไปสอบถามรอง ผอ.โรงเรียนดูเอง

นางมนพร ปุณยพงศ์ รอง ผอ.โรงเรียนฯ เปิดเผยว่า ได้มีการสอบถามพ่อแม่และเด็กแล้ว โดยเบื้องต้น ทางพ่อแม่ไม่ได้พูดอะไร ส่วนน้องบอกว่าไม่มีเหตุจูงใจอะไร และไม่เคยโกรธแค้นครู และเพิ่งเคยเจอกับครูครั้งแรก  เพียงแต่น้องเป็นเด็กที่มีอารมณ์รุนแรง จะทำอะไรก็ทำเลย โดยไม่ได้ใช้เหตุผล น้องต้องกินยาตลอด ทำให้ครู นักเรียนเกิดความกลัว แต่วันนี้ได้พูดคุยกับพ่อแม่และน้อง ก็ขอให้ทางผู้ปกครองช่วงนี้ให้น้องพักเรียนสัก 2-3 วัน เพื่อไปพูดคุยกัน ทางโรงเรียนไม่เคยทอดทิ้งนักเรียน และให้ความช่วยเหลือนักเรียนทุกคน

ส่วนกรณีที่น้องมีการส่งไลน์ข่มขู่ครูในกลุ่มเพื่อนนั้น ก็ไม่คิดว่าจะเป็นจริง จนกระทั่งมาเกิดเหตุ และน้องก็เคยก่อเหตุมาแล้วครั้งหนึ่งกับครูสาว แต่ไม่ถึงกับลงมือลงไม้ ก็อยากให้ทางผู้ปกครองดูแลน้องก่อนในช่วงนี้ ทางโรงเรียนจะคอยดูแลให้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook