"ม.จ.จุลเจิม" ฝากถึง ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แก้ปัญหาคลองแสนแสบ "บก.ลายจุด" ฟาดกลับแรง

"ม.จ.จุลเจิม" ฝากถึง ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แก้ปัญหาคลองแสนแสบ "บก.ลายจุด" ฟาดกลับแรง

"ม.จ.จุลเจิม" ฝากถึง ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แก้ปัญหาคลองแสนแสบ "บก.ลายจุด" ฟาดกลับแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565

ล่าสุด (2 มิ.ย.65) เฟซบุ๊ก จุลเจิม ยุคล ของ ม.จ.จุลเจิม ยุคล มีการโพสต์ฝากถึงท่านผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ว่า

“ท่านผู้ว่า ชัชชาติ ครับ น้ำในคลองแสนแสบ ส่งกลิ่นเหม็นและดำมากอีกแล้วครับ……..ช่วยแก้ปัญหาให้หน่อย ในอดีต ท่านผู้ว่าคนเก่าทำมาดีแล้ว ม.จ. จุลเจิม ยุคล

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้  ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้เคยออกมาแสดงความเห็นวิจารณ์ นายชัชชาติ พร้อมถามคน กทม. ว่าจะเลือกสมุนโจรปล้นชาติกลับมาปล้น กทม. ต่อหรือจะเลือกคนดี เช่น สกลธี ต่อมาหลังทราบผลเลือกตั้ง ม.จ.จุลเจิม โพสต์ข้อความว่า ขอแสดงความยินดี คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ท่านผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ผมจะรอยุทธศาสตร์ “นพรัตน์ราชธานี” 9 ด้าน กว่า 200 นโยบาย พัฒนากรุงเทพฯ เป็น “อุดมนิเวศมหาสถาน” ครับ

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ต่อมา นายสมบัติ บุญงามอนงค์ นักเคลื่อนไหวการเมือง อดีตประธานกรรมการมูลนิธิกระจกเงา เขียนข้อความแสดงความเห็นกรณีดังกล่าวในเฟซบุ๊ก สมบัติ บุญงามอนงค์ ระบุว่า  เรื่องน้ำเสียในคลอง กทม. นั้น มีความซับซ้อนในด้านการจัดการอยู่มาก พออ่านเจอว่าจุลเจิมชมว่าอดีตผู้ว่าฯ เคยทำได้ดีแล้วนั้น ผมสงสัยว่าทำอะไรหรือทำยังไง ?

น้ำคลองใน กทม. เป็นทั้งคลองรับน้ำฝนและน้ำเสียจากครัวเรือนที่ไม่ผ่านการบำบัด ทั่วโลกถ้าจะแก้ปัญหาน้ำในคลองจะต้องแยกท่อน้ำทิ้งออกจากน้ำฝน คำถามคือ อดีตผู้ว่า กทม.ทำการแยกท่อน้ำเสียแล้วหรือยัง คำตอบคือยัง แล้วถ้ายัง ทำไมคุณภาพน้ำถึงจะเปลี่ยนไปได้

กรณีคลองแสนแสบอาจต้องแยกระหว่างคลองผดุงกรุงเกษมที่ประยุทธภูมิใจนักหนา เพราะคลองผดุงฯ ใช้น้ำจากเจ้าพระยามาไล่น้ำเสียทำให้น้ำในคลองผดุงอยู่ในคุณภาพที่ดีกว่าคลองแสนแสบ

และการที่ชัชชาติเพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อวานนี้แล้วจมูกของจุลเจิมสัมผัสถึงความแตกต่างในด้านกลิ่นได้นั้น จริงๆ แล้วกลิ่นการรู้ของจุลเจิมไม่ได้ผิดปกติอะไร แต่น่าจะเป็นเรื่องของการทำงานของสมองที่มีอคติต่อผู้ว่าชัชชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook