มงคลกิตติ์ เดิมพันตำแหน่ง ส.ส. กับคดีแตงโม วอน 4 ทนายดัง อย่าวางตะปูเรือใบ

มงคลกิตติ์ เดิมพันตำแหน่ง ส.ส. กับคดีแตงโม วอน 4 ทนายดัง อย่าวางตะปูเรือใบ

มงคลกิตติ์ เดิมพันตำแหน่ง ส.ส. กับคดีแตงโม วอน 4 ทนายดัง อย่าวางตะปูเรือใบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เต้ มงคลกิตติ์” แถลงตอบโต้ “ทนายเดชา” ย้ำไม่ได้ข่มขู่ ลั่นพร้อมเดิมพันตำแหน่ง ส.ส. กับคดีแตงโม แถมฝากกลอนของศรีปราชญ์ไปถึง 4 ทนายดัง วอนอย่าวางตะปูเรือใบขัดขวางกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (2 มิ.ย.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวตอบโต้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ (ทนายเดชา) หลังยื่นเรื่องต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบพฤติกรรมเนื่องจากเห็นว่าขัดต่อจริยธรรม เพื่อให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ว่า ไม่อยากใช้กฎหมายประหัตประหารกับฝ่ายตรงข้าม ถ้ายังไม่หยุดแสดงความเห็นเชิงข่มขู่แม่แตงโม ก็จำเป็นต้องพูดคุยกันตรงๆ เนื่องจากรู้จักกัน ส่วนใครเห็นว่าผิดก็สามารถยื่นร้องเรียนได้ แต่การที่ทนายเดชากล่าวหาว่าตนเป็นอังยี่ซ่องโจร ขอปฏิเสธเพราะไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยอารมณ์พร้อมถอดบัตรประจำตัว ส.ส. ออกมาวางบนโพเดียมแถลงข่าว ว่า หากไม่สามารถคุ้มครองแม่ของแตงโมได้ ก็ไม่มีหน้าจะเป็น ส.ส. และคนอย่างตนหากคิดจะสู้ไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว และไม่กลัวจะถูกตรวจสอบคุณสมบัติ ไม่กลัวติดคุก หากช่วยให้กระบวนการยุติธรรมดีขึ้นตนพร้อมจะแลก เพราะยังมีคนอื่นทำหน้าที่แทนตามอุดมการณ์ของพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งระหว่างนี้นายมงคลกิตติ์มีน้ำเสียงคล้ายกับจะร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า หากตนผิดจริงไม่ต้องมาตัดสินเพราะจะลาออกด้วยตนเอง ย้ำว่าไม่ได้ข่มขู่ทนายเดชา แต่เป็นการตักเตือนกัน และขอให้ไปถามทนายเดชาว่าข่มขู่อะไรตนไว้บ้าง ยืนยันจำเป็นที่จะเป็น ส.ส. ต่อไป เพื่อให้ความเดือดร้อนของประชาชนที่ตนดูแลอยู่ผ่านพ้นไปด้วยดี

รวมทั้งยังฝากไปถึงทนายชื่อดัง 4 คนว่า ให้ดูด้วยว่าตนกำลังทำอะไรอยู่และท่านทำอะไรอยู่ เพราะตนพยายามช่วยเหลือแม่แตงโมทุกทางที่ทำได้ แต่ทนายทั้ง 4 คนพยายามระงับกระบวนการยุติธรรม และส่วนตัวไม่โกรธที่จะไปร้องเรียน สามารถทำได้ แต่เสียใจเพราะจะทำให้เสียเวลาในการต่อสู้คดี ขอร้องอย่าวางตะปูเรือใบ หากทำงานนี้เสร็จแล้วจะลาออกเอง พร้อมยกบทกลอนของศรีปราชญ์ฝากถึงทนายทั้ง 4 คน ว่า “ธรณีนี่นี้เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์หนึ่งบ้าง เราผิด 4-5 คนมาประหารเราชอบ เราบ่ผิดท่านมาล้างดาบนั้นคืนสนอง”

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงกรณี "ทนายตุ๋ย" ทนายความของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน) ที่นำคลิปเสียงบังแจ็คที่โทรหาทนายตุ๋ยมาเปิดในรายการโหนกระแส โดยพูดพาดพิงถึง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และตนเอง ว่า เรื่องนี้ตนได้มอบหมายให้ทนายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ดำเนินคดีกับทนายตุ๋ยด้วย เพราะเป็นการหมิ่นประมาทชัดเจน แม้ในรายการโหนกระแส ทนายตุ๋ยจะอ้างว่าทำเพื่อช่วยตนและนายอัจฉริยะก็ตาม

โดยหลังจากที่มีการเปิดคลิปเสียง ตนยังไม่ได้คุยกัน แต่จากที่ฟังเสียงคล้ายบังแจ็ค ซึ่งตนก็ยังคงมั่นใจในตัวบังแจ็คอยู่ว่า ต้องการช่วยเหลือคดีแตงโมโดยไม่มีเรื่องเงินหรือผลประโยชน์แอบแฝง พร้อมกับระบุว่า "บังแจ็คอาจจะเป็นไส้ศึกที่ผมส่งไปสืบข่าวฝั่งนั้นก็ได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook