แสนเอ็นดู วัดประกาศตามหาแมวหาย 2 ตัว ลูกศิษย์ฝากเจ้าอาวาสเลี้ยง ค่าตัวหลักหมื่น

แสนเอ็นดู วัดประกาศตามหาแมวหาย 2 ตัว ลูกศิษย์ฝากเจ้าอาวาสเลี้ยง ค่าตัวหลักหมื่น

แสนเอ็นดู วัดประกาศตามหาแมวหาย 2 ตัว ลูกศิษย์ฝากเจ้าอาวาสเลี้ยง ค่าตัวหลักหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แสนเอ็นดู วัดประกาศตามหาแมวหาย 2 ตัว นึกว่าญาติโยมอุ้มไป สุดท้ายจิ๋วกลับมาเอง เจ้าอาวาสเผยลูกศิษย์ฝากเลี้ยง ค่าตัวรวมกันหลักหมื่น

(2 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสันคู อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังมีรายงานว่า วัดดังกล่าวได้มีการขึ้นป้ายกระดานตามหาลูกแมวเพศเมียวัยเดือนเศษ 2 ตัว ที่ญาติโยมนำมาฝากเลี้ยงไว้นานนับเดือน ได้หายตัวไปทั้งคู่ โดยไม่ทราบว่า หายไปทิศทางไหน หรือหากมีใครเอ็นดูอุ้มไปเลี้ยง ทางวัดจึงอยากขอให้ผู้ที่อุ้มไปนำมาคืนด้วย ซึ่งก็มีภาพป้ายกระดาษที่ทางวัดนำมาตั้งประกาศไว้ ระบุว่า วันนี้ (1 มิถุนายน 2565) เวลาประมาณ 12.30 น. โยมท่านใดที่มาไหว้ท้าวเวสสุวรรณ แล้วนำลูกแมวไป เป็นแมวพันธุ์ โยมมาฝากไว้ตัวละ 5,000 บาท ขอคืนเจ้าอาวาสด้วย พร้อมกับติดรูปภาพแมววัยกำลังน่ารักน่าฟัด 2 ตัวเอาไว้ เผื่อมีผู้ใดมาแจ้งเบาะแส  

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงที่วัด ปรากฏว่า ทางวัดได้มีการเคลื่อนย้ายป้ายดังกล่าวออกไปแล้ว เนื่องจากทางทางพระลูกวัดได้พบแมวที่หายไปทั้งคู่ ซึ่งทราบว่า ลูกแมวทั้งสองได้หลบไปอาศัยอยู่บนฝ้าเพดานศาลาการเปรียญวัด โดยคาดว่า ทั้งคู่ที่เพิ่งมาอาศัยอยู่ในร่มชายคาวัดได้เพียงเดือนเศษ เกิดความกลัวแมวแมวรุ่นใหญ่ที่อยู่ในวัดจะรุมทำร้าย จึงได้พากันหนีไปหลบอยู่บนใต้ฝ้าเพดานศาลาเพื่อหลีกหนีภัย 

จากการสอบถาม พระอธิการสมนึก ธมมธโร เจ้าอาวาสวัดสันคู ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แมว 2 ตัวนี้ เป็นแมวเปอร์เซียพันธุ์ผสม ที่มีโยมซึ่งเป็นลูกศิษย์มาฝากเลี้ยงไว้เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากทางลูกศิษย์ของอาตมาต้องเดินทางไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยในกรุงเทพ ซึ่งแมวทั้ง 2 ตัวดังกล่าว เป็นแมวที่เกิดจากท้องแม่เดียวกัน โดยตัวสีขาวล้วนชื่อสโนว์ ส่วนแมวสีขุ่นชื่อฟูจิ ทั้งคู่มีราคาตัวละ 5,000 บาท 

“ตอนที่ลูกศิษย์มาฝากเลี้ยง อาตมารู้สึกว่าพี่น้องแมวคู่นี้น่ารักน่าเอ็นดู ประกอบกับอาตมาก็มีความรักชอบแมวอยุ่แล้ว จึงรับเลี้ยงดูไว้ให้ชั่วคราว และที่ผ่านมา สองพี่น้องเหมี่ยวคู่นี้ก็ไม่เคยมีปัญหานะ อาตมาก็รักและเอ็นดูอย่างมาก จนถึงขนาดเจ้าของได้ยกเจ้าฟูจิให้กับอาตมาเป็นเจ้าของไว้เลย จนกระทั่งเมื่อวันนี้ช่วงเที่ยง จู่ๆ ตนตามหาแมวดูโอ้คู่นี้ไม่เจอ พยายามเรียกหาเท่าไหร่ พวกมันก็ไม่ออกมาปรากฏเหมือนเช่นเคย จนทำให้อาตมารู้สึกตกใจปนเป็นห่วง และอีกอย่างกลัวว่า ลูกศิษย์จะเสียใจด้วยที่นำมาฝากไว้แล้วเลี้ยงดูไม่ดี จึงได้มีการขึ้นป้ายประกาศตามหาไว้ที่หน้าศาลาวัด เผื่อใครที่เดินทางมาทำบุญแล้วเห็น หรือมีเบาะแส จะช่วยแจ้งในการตามหา” 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ อาตมาและพระลูกวัดองค์อื่นๆ ก็พยายามตามหากันตลอดจนถึงเย็นก็ยังไม่พบ จึงทำให้พระลูกวัดองค์หนึ่งที่เขาเป็นญาติกับเจ้าของแมว ที่เขารักและเอ็นดูแมวคู่พี่น้องด้วยเช่นกัน ถ่ายรูปป้ายประกาศนำเอาไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพื่อให้ชาวโซเชียลช่วยกันแชร์หาเบาะแสอีกทาง จนกระทั่งโพสต์ไปได้ไม่นาน ปรากฏว่า แมวพี่น้องคู่ดูโอก็เดินโผล่ออกมาจากศาลาวัดเอง ช่วงเวลา 22.00 น. ในสภาพที่มีหยากไย่ปกคลุมทั่วทั้วตัวทั้งคู่ จึงเชื่อว่า พวกมันอาจจะกลัวแมวรุ่นใหญ่ที่อยู่วัด จึงพากันไปหาที่หลบ ที่เชื่อว่าจะเป็นฝ้าเพดานศาลาวัด เพื่อหลบภัย แต่เนื่องจากความหิว จึงทำให้มันทั้งคู่ออกมาจากที่ซ่อน 

ทั้งนี้ อาตมาอยากจะขอฝากขอบคุณสำหรับผู้ที่ช่วยแชร์ไปตามเฟซบุ๊กต่างๆ ด้วย ตอนนี้อาตมาพบลูกแมวทั้งสองตัวแล้ว และหลังจากนี้ อาตมาจะดูแลไว้อย่างดี จะไม่ให้พวกมันหลบหนีหายไปไหนอีก โดยจะมีพระลูกวัดคอยดูแลในยามที่อาตมาต้องไปกิจนิมนต์หรือธุระนอกวัดอย่างใกล้ชิดด้วย

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook