ชีวิตสุดรันทด 2 หนุ่มน้อย ตามหาแม่หายตัวมา 5 ปี พ่อทิ้งไปมีเมียใหม่ บ้านก็ถูกยึด

ชีวิตสุดรันทด 2 หนุ่มน้อย ตามหาแม่หายตัวมา 5 ปี พ่อทิ้งไปมีเมียใหม่ บ้านก็ถูกยึด

ชีวิตสุดรันทด 2 หนุ่มน้อย ตามหาแม่หายตัวมา 5 ปี พ่อทิ้งไปมีเมียใหม่ บ้านก็ถูกยึด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 หนุ่มน้อยชีวิตสุดรันทด บ้านถูกยึดหลังเอาไปจำนองส่งพ่อไปทำงานเมืองนอก ก่อนทิ้งไปมีเมียใหม่ ส่วนแม่หนีไปทำงานพัทยากว่า 5 ปี วอนแม่ติดต่อกลับมา ลูกอยากเจอหน้า

วันนี้ (3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางมณีรัตน์ กัลยานุช ชาวบ้านสมวิไล ต.บ้านตาด ว่า พบเด็กหนุ่มวัย 18 ปี เดินทางมาช่วยงานศพของคนในหมู่บ้าน เห็นดูเป็นคนขยันและใส่เสื้อผ้ากางเกงขาด จึงสอบถามทราบว่าเป็นลูกหลานคนในหมู่บ้าน พ่อเป็นคนที่หมู่บ้านแห่งนี้ แต่พ่อทิ้งไปมีเมียใหม่ และแม่ไปทำงานขาดการติดต่อมาหลายปี

และอาศัยอยู่กับยายและน้องชายปลูกบ้านในที่สาธารณะท้ายหมู่บ้านบ้านทุ่งใหญ่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี สาเหตุที่ไปปลูกบ้านที่ดังกล่าวเพราะบ้านยายถูกยึดหลังเอาไปจำนองกับเพื่อนบ้านส่งพ่อของหนุ่มน้อยทั้งสองคนไปทำงานเมืองนอก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสีเก่า และมีรอยรั่วเกือบทุกแผ่นและฝาบ้านทำด้วยสังกะสีเก่าๆ สลับกับก้อนอิฐและไม้ฝา ภายในบริเวณบ้านพบเครื่องใช้ที่นอนเก่าๆ อยู่เต็มบ้าน โดยบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คนคือ นางน้อมจิต อายุ 52 ปี ผู้เป็นยาย นายอาทิตย์ อายุ 18 ปี และ น้องเวียร์ อายุ 14 ปี

นางน้อมจิต เปิดเผยว่า สาเหตุที่พาหลานชายทั้ง 2 คนมาอยู่ที่ตรงนี้ แต่ก่อนก็เคยมีบ้านได้เอาไปจำนองกับเพื่อนบ้าน เพื่อส่งให้ลูกเขยซึ่งเป็นพ่อของหลานทั้งสองคนไปทำงานที่เมืองนอก แต่พอเขาไปแล้วปรากฏว่าเขาไปมีเมียใหม่ บ้านก็เลยถูกยึด ส่วนลูกสาวตนเองซึ่งเป็นแม่ของหลานทั้งสองคนก็เลยเลิกแล้วหนีไปทำงานพัทยา ทำงานกว่า 5 ปีแล้วไม่ติดต่อกลับมาบ้าน

ลูกชายทั้งสองคนเขาอยากเจอหน้าแม่ เขาอยากได้รับความอบอุ่น เพราะพ่อเขาไม่ให้ไปอยู่ด้วยแล้ว เลยพาหลานชายมาอยู่ที่แห่งนี้ ส่วนการกินการอยู่ก็ได้หลานคนโตไปทำงานที่โรงงานผลิตหลังคาเหล็กได้วันละ 300 บาท ดูแลครอบครัว ส่วนน้องเวียร์ อายุ 14 ปี หลานคนเล็กก็ไม่ได้เรียน จบแค่ ป.6 ไม่มีเงินส่งไปโรงเรียนเลยไม่ได้เรียน

นายอาทิตย์ เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้เรียนหนังสือ พอพ่อเลิกไปมีเมียใหม่ก็เลยพากันมาอยู่กับยายที่ตรงนี้ อยู่ตามสภาพเพราะบ้านยายถูกยึดแล้ว ตนก็ไปสมัครทำงานได้ค่าแรงวันละ 300 บาท มาซื้อกับข้าวกินมาให้ยายและน้องในแต่ละวัน

"พวกผมอยากเจอหน้าแม่ อยากให้แม่ติดต่อกลับมาบ้าง ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร" นายอาทิตย์ กล่าว

ส่วน น้องเวียร์ กล่าวทั้งตาว่า อยากเจอหน้าแม่มาก ตนก็ไม่ได้เรียนหนังสือเรียนจบแค่ ป.6 เพราะยายไม่มีเงินส่งไปโรงเรียน ตอนนี้ก็อยู่เป็นเพื่อนยาย ไปหาพ่อบางครั้ง แต่ไปบ่อยไม่ได้เพราะพ่อมีภรรยาใหม่ อยากให้แม่ติดต่อกลับมาบ้าง

"ผมก็อยากได้ความรักจากแม่ หากแม่ได้ยินและรับรู้โปรดติดต่อกลับด้วยครับ" น้องเวียร์ กล่าวตอนท้าย

เบื้องต้น นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท จะได้ติดต่อประสานงานให้หนุ่มน้อยทั้งสองได้เรียน กศน. และชาวบ้านจะร่วมแรงร่วมใจช่วยเปลี่ยนสังกะสีบ้านให้ใหม่ให้กับครอบครัวนี้ เพราะจากที่ดูแล้วช่วงนี้หน้าฝนหากฝนตกทำให้น้ำรั่วซึมพากันไม่มีที่อยู่

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชีวิตสุดรันทด 2 หนุ่มน้อย ตามหาแม่หายตัวมา 5 ปี พ่อทิ้งไปมีเมียใหม่ บ้านก็ถูกยึด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook