#แบนGymAndSwim ขุดโพสต์เก่ามือกีต้าร์ ทั้งเหยียด-คุกคามทางเพศ ดาราศิลปินโดนเพียบ

#แบนGymAndSwim ขุดโพสต์เก่ามือกีต้าร์ ทั้งเหยียด-คุกคามทางเพศ ดาราศิลปินโดนเพียบ

#แบนGymAndSwim ขุดโพสต์เก่ามือกีต้าร์ ทั้งเหยียด-คุกคามทางเพศ ดาราศิลปินโดนเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าร้อนข้ามคืนที่ทำเอาทวิตเตอร์ลุกเป็นไฟ หนีไม่พ้นเรื่อง #แบนgymandswim หลังชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์โพสต์ในเฟซบุ๊กของศิลปินรายหนึ่ง ที่ปรากฎคอมเมนต์ของ เติร์ก นิติกฤษณ์ อรรถกฤษณ์ มือกีตาร์วงอินดี้ Gym And Swim  โดยต้นโพสต์พาดพิงวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่  Billkin (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) และ PP Krit (พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร) ได้ถูกเลือกให้ไปร่วมงานเทศกาลดนตรีระดับโลก Summer Sonic 2022 ว่าทั้งคู่ไม่เหมาะสมที่จะได้ไปร่วมงาน เพราะไม่ใช่ศิลปินที่ทำเพลงด้วยความสามารถ ซึ่งคอมเมนต์ที่เติร์กพูดคุยกับเพื่อนในเฟซบุ๊ก ก็ออกไปในลักษณะเหยียดเพศ แรงถึงขนาดใช้คำว่าต้อง "เ-ดกันเอง" จึงจะมีกระแสและได้ไปร่วมงานใหญ่แบบนี้

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นดราม่าสุดร้อน จนล่าสุดทางค่ายต้นสังกัดได้ประกาศพักงานวง ส่วนนักร้องนำของวงได้ประกาศลาออกจากวง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของสมาชิกในวงอีกด้วย

ดราม่าลุกลามตลอดทั้งคืน โดยในทวิตเตอร์ได้มีการขุดคุ้ยโพสต์เก่าๆ ของเติร์ก ที่โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ หลายข้อความเป็นไปในลักษณะเหยียดเพศ วิพากษ์วิจารณ์ผลงานของศิลปินรายอื่นๆ อย่างไม่เหมาะสม แต่ที่หนักที่สุดเห็นจะเป็นประเด็นการคุกคามทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงที่พบเจอในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงศิลปินดารา จนโพสต์เหล่านั้นถูกแคปออกมารับทัวร์อย่างต่อเนื่อง

ในที่สุด เติร์กได้ออกมาโพสต์ชี้แจงและขอโทษต่อเหตุการณ์ทั้งหมด ระบุว่า

ขออนุญาตแถลงครับ

ผมเติร์ก จากวง Gym and Swim ก่อนอื่นเลยต้องแจ้งว่าความเห็นที่เป็นประเด็นทุกประเด็นในขณะนี้เป็นความเห็นของผมแต่เพียงผู้เดียว มิใช่ฉันทามติ หรือความคิดเห็นใดของสมาชิกวง Gym and Swim ท่านอื่นๆ

ประเด็นเรื่องการใช้คำที่ไม่เหมาะสม ในโพสต์หนึ่งที่เกี่ยวข้อง กับ บิวกิ้น และพีพี ผมขอยอมรับว่าถ้อยคำดังกล่าวเป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะ และขออภัยในการใช้คำดังกล่าว

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้วผมเปิดกว้างและเคารพในเรื่องเพศวิถี ที่แตกต่าง หลากหลาย และหลงใหลในวัฒนธรรม LGBTQIA+ ซึ่งเป็นความสวยงามของสังคมสมัยใหม่ และตัวผมเองก็มีเพื่อนๆ ในวัฒนธรรมดังกล่าวที่น่ารักและเป็นกัลยาณมิตรที่ดี

โดยการใช้ถ้อยคำดังกล่าวนั้นมีลักษณะเป็นการไม่ให้เกียรติความหลากหลายทางเพศวิถีอย่างแท้จริง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอ่อนด้อยทางวุฒิภาวะในการสื่อสาร

ซึ่งผมขอน้อมรับคำติ และขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านในประเด็นนี้เป็นอย่างสูงครับ

โดยผมจะนำประสบการณ์และบทเรียนในครั้งนี้ไปปรับปรุง วิธีคิดและการแสดงออกของผมให้มีความเหมาะสมต่อไปในอนาคต เพื่อเป็นการพัฒนาสังคมและวัฒนธรรมต่อไป เพื่อให้สังคม และวัฒนธรรมนี้พัฒนาไปในทางที่ดีมากยิ่งขึ้น

ประเด็นที่สองที่ต้องการจะพูดถึง คือการวิพากษ์ไลน์อัพของมิวสิคเฟสติวัลนั้น ความคิดเห็นดังกล่าวเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ซึ่งการการแสดงออกมาโดยประชดประชันและขาดความยั้งคิด ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญใจ หรือไม่สบายใจ ส่วนนี้ผมขออนุญาตขออภัยในการแสดงความคิดเห็นโดยใช้ถ้อยคำดังกล่าวอีกครั้งหนึ่งครับ

ขอแสดงความนับถือ
เติร์ก”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ของเติร์ก ได้ถูกลบออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ #แบนGymAndSwim ขุดโพสต์เก่ามือกีต้าร์ ทั้งเหยียด-คุกคามทางเพศ ดาราศิลปินโดนเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook