ไอ้หนู! เด็กจุดไฟตีรังผึ้ง แล้วดับไม่หมด ไฟลามไหม้อาคารเรียนเก่า ช่วยกันดับวุ่น

ไอ้หนู! เด็กจุดไฟตีรังผึ้ง แล้วดับไม่หมด ไฟลามไหม้อาคารเรียนเก่า ช่วยกันดับวุ่น

ไอ้หนู! เด็กจุดไฟตีรังผึ้ง แล้วดับไม่หมด ไฟลามไหม้อาคารเรียนเก่า ช่วยกันดับวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (6 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน โรงเรียนบ้านหนองหมี ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังรับแจ้งทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาล อบต.ใกล้เคียง พร้อมด้วยชาวบ้าน และครู ก็ได้ช่วยกันดับวุ่น ซึ่งใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบ พบเพียงบริเวณบันไดและข้าวของบางส่วนที่ได้รับความเสียหายเท่านั้น และอาคารเรียนที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้เก่าที่ไม่ได้ทำการเรียนการสอนแล้ว อยู่ระหว่างรอผู้รับเหมารื้อถอนเพื่อสร้างอาคารใหม่ และปัจจุบันก็ใช้อาคารอีกหลัง จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอน

จากการตรวจสอบบริเวณต้นเฟื่องฟ้า ด้านหลังอาคารเรียนซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 เมตร พบร่องรอยไฟไหม้ต้นเฟื่องฟ้าและใบไม้แห้งที่พื้น ทั้งยังมีรังผึ้งตกอยู่ที่บริเวณพื้นด้วย จึงสันนิษฐานว่ามีคนมาจุดไฟตีรังผึ้งแล้วอาจจะดับไฟไม่สนิท จึงปลิวไปโดนอาคารเรียนซึ่งเป็นอาคารไม้เก่าทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว

ด้านนายชินวัตร เหลืองรัตนวิมล ครูเวร บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นเด็กในหมู่บ้านมาแอบจุดไฟตีรังผึ้งที่ต้นเฟื่องฟ้าเล่นอยู่พักหนึ่งแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน แต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18:00 น. ตนก็เดินตรวจอาคารและรอบบริเวณโรงเรียน ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร จากนั้นเวลาประมาณ 19:30 น. ก็มาเดินตรวจอาคารและถ่ายรูปรายงานอีกครั้ง ก็ยังไม่พบอะไรผิดปกติ ตนจึงเข้าไปอาบน้ำบริเวณอาคารใกล้ๆ กระทั่งช่วงประมาณ 2 ทุ่มเศษก็เห็นรถดับเพลิง ชาวบ้านเข้ามาดับไฟที่อาคารเรียนที่เกิดเหตุ จึงรีบไปดูและช่วยกันดับจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ ก็เสียหายเพียงช่วงบันไดและข้าวของบางส่วนเท่านั้น

สำหรับอาคารเรียนที่เกิดเหตุนี้ เป็นอาคารเรียนเก่าไม่ได้ใช้งานมา 2 ปีแล้ว เนื่องจากอยู่ระหว่างรอผู้รับเหมาเข้ารื้อถอนตัวอาคารออกและก่อสร้างตัวอาคารใหม่ทดแทน ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นไฟไหม้ก็คาดว่าน่าจะมาจากที่เด็กในหมู่บ้านมาแอบจุดไฟตีรังผึ้งต้นไม้หลังอาคารเรียน แต่อาจจะดับไฟไม่หมดทำให้พัดสะเก็ดไฟมาโดนของที่อยู่ใต้บันไดแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว แต่โชคดีที่ไม่มีอะไรเสียหายมาก แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าไม่ควรจะใช้ไฟจุดรังแตน หรือรังผึ้งใกล้อาคาร บ้านเรือน หรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ เพราะอาจจะเกิดไฟไหม้ขึ้นได้ 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไอ้หนู! เด็กจุดไฟตีรังผึ้ง แล้วดับไม่หมด ไฟลามไหม้อาคารเรียนเก่า ช่วยกันดับวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook