เจ้าของเพจ "หมามะเร็ง" อ้างป่วย! ส่งทนายแจงแทน เผย 4 ปีมีเงินเข้าออก 33 ล้าน

เจ้าของเพจ "หมามะเร็ง" อ้างป่วย! ส่งทนายแจงแทน เผย 4 ปีมีเงินเข้าออก 33 ล้าน

เจ้าของเพจ "หมามะเร็ง" อ้างป่วย! ส่งทนายแจงแทน เผย 4 ปีมีเงินเข้าออก 33 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของเพจ "หมามะเร็ง" ไม่มาตามนัด ส่งทนายความพร้อมตัวแทนคนเลี้ยงสุนัขเข้าชี้แจงเทศบาลแทน เผย 4 ปีมีเงินผ่านเข้าออกประมาณ 33 ล้านบาท

จากกรณีมีการตรวจสอบสถานที่รับเลี้ยงสุนัขป่วยของเพจ "หมามะเร็ง Dogs Cancer" ในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังมีการตั้งข้อสังเกตถึงความไม่โปร่งใสในเรื่องการเปิดรับเงินบริจาค และจากการตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา โดยนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้นัดหมายให้ นางสาวกิ่งวราภร หรือ หนูนา เจ้าของเพจ นำเอกสารเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) ที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายดรัญซะ สติมั่น ทนายความของนางสาวกิ่งวราภร เจ้าของเพจหมามะเร็ง Dogs Cancer เดินทางมาเป็นผู้แทนนางสาวกิ่งวราภร เนื่องจากไม่สบายเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในอำเภอหัวหิน หลังมีความเครียดสะสม มาชี้แจงต่อนายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว โดยมีนายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลฯ พ.จ.อ.ประพัฒน์ สถิตวัฒน์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ นางสาวดวงกมล เปรมอำพล ปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา แต่ไม่มีเอกสารใดๆ มาชี้แจงแม้แต่แผ่นเดียว     

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่มีการชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นโดยแบ่งออกเป็น 2 ประเด็นหลัก คือ เรื่องความผิด มี 4 ข้อ ได้แก่

  1. เป็นกิจการที่เข้าข่ายเป็น “กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ”  
  2. เป็น “เหตุรำคาญ” ตาม พ.ร.บ.การสาธารณะสุข พ.ศ. 2535 
  3. ปลูกสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต
  4. ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในเทศบัญญัติ เรื่อง การปล่อยสัตว์เลี้ยงสัตว์ 

ส่วนประเด็นเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ ตอนนี้ตั้งข้อสังเกตไว้และจะตรวจสอบอีกครั้ง 

ประเด็นที่ 2 คือ เรื่องของการดำเนินกิจกรรมไม่ถูกสุขลักษณะ หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบและแนะนำต่อไปหากต้องการเปิดกิจการต่อ

ด้านทนายความให้สัมภาษณ์ว่า ได้พูดคุยกับเจ้าของเพจซึ่งตอนแรกไม่ได้ตั้งใจที่จะช่วยเหลือใหญ่ขนาดนี้ แต่พอมีคนส่งมาให้ก็ต้องรับ ซึ่งเงินเข้าออก 4 ปี จนถึงปัจจุบันประมาณ 33 ล้านบาท ถึงแม้จะมีการฟ้องร้องเรื่องความไม่โปร่งใสและเป็นคดีความไปในช่วง 2 ปีที่แล้ว หลังจากนั้นพอมีปัญหาก็พยายามให้ดีที่สุด ซึ่งทางเจ้าของเพจแจ้งว่าทำทุกอย่างลงไปโดยไม่รู้ข้อกฎหมาย ส่วนเรื่องที่ทำผิดก็ยอมรับและอยากขอคำแนะนำเพื่อที่จะดำเนินกิจการต่อ

ขณะที่นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เปิดเผยว่า เจ้าของกิจการฝ่าฝืนในคำสั่งตั้งแต่ปี 61 ซึ่งขณะนั้นมีการร้องเรียนและตรวจสอบแล้วให้มีการระงับกิจการไป แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังมีการรับสุนัขมาอยู่ ซึ่งเป็นการทำผิดข้อบังคับดังกล่าวชัดเจน

หลังจากนี้จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งแนวทางและข้อตกลงในเบื้องต้น จะต้องไม่รับสัตว์เข้ามาดูแลอีก, ต้องระงับเหตุความรำคาญภายใน 1 เดือน ทั้งกลิ่น/เสียง ให้ดำเนินการขอจัดตั้งมูลนิธิให้เร็วที่สุด, ให้ขนย้ายสุนัขภายใน 6 เดือน ซึ่งรายละเอียดในเรื่องดังกล่าวจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีทั้งหมดนั้น หากเจ้าของเพจไม่มาตามนัดอีกในวันอังคารที่ 14  มิถุนายน 2565 เวลา 10:00 น. ที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว จะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมกับให้รื้อถอนอาคารโดยทันที

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เจ้าของเพจ "หมามะเร็ง" อ้างป่วย! ส่งทนายแจงแทน เผย 4 ปีมีเงินเข้าออก 33 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook