นายกฯ บอกยังไม่คิดไกลนั่งหัวหน้าพรรค พปชร. ขอประคองรัฐบาลอยู่ครบวาระก่อน

นายกฯ บอกยังไม่คิดไกลนั่งหัวหน้าพรรค พปชร. ขอประคองรัฐบาลอยู่ครบวาระก่อน

นายกฯ บอกยังไม่คิดไกลนั่งหัวหน้าพรรค พปชร. ขอประคองรัฐบาลอยู่ครบวาระก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ไม่รู้ใครปล่อยข่าวนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่คิดไกลขนาดนั้น ขอแค่ประคับประคองรัฐบาลให้อยู่ครบวาระก่อน

วันนี้ (7 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวเตรียมเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ตนเพิ่งได้ยินข่าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าได้แหล่งข่าวกันมาจากไหน ซึ่งไม่ได้มีอะไรทั้งสิ้นและยังทำงานอยู่เหมือนเดิม ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ก็ตอบได้แค่นี้ เพราะไม่รู้ข่าวนี้มาจากไหน ยังไม่ทราบเลย

เมื่อถามว่า มีคำตอบในใจแล้วหรือไม่ว่าจะตัดสินใจไปต่อโดยการนำทัพเองในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ผมยังไม่คิดไปไกลขนาดนั้น คิดแค่ว่าจะทำยังไงประคับประคองรัฐบาลนี้ให้ครบวาระ ในวันหน้าก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนนะจ๊ะ”

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเสถียรภาพรัฐบาลหลังผ่านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า ก็ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร ซึ่งจากการอภิปรายในสภาทุกคนก็ช่วยกันดีในเรื่องงบประมาณ ทำให้มีมติเห็นชอบมากกว่า ซึ่งหลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการฯ ในการพิจารณารายละเอียด

"ลุงป้อม" เลี่ยงตอบนายกฯ สมัครสมาชิกพปชร. โยนถามคนปล่อยข่าวเอง

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า ให้ไปถามคนที่ปล่อยข่าวเอง

เมื่อถามว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า มีความจำเป็นหรือไม่ หากต้องเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังคงได้คำตอบเช่นเดิมว่า ไม่รู้ รวมถึงคำถามว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตลอดไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ก็ตอบว่า "ไม่รู้" เช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องเข้าไปคุมพรรคพลังประชารัฐจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว เพียงแต่บอกว่า "ยังเหลือเวลาอีกนาน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook