ช็อก หมาบ้าขย้ำเด็ก 2 ขวบ ใบหน้าเละ ไล่กัดคนไปทั่ว หนีไปนอนตายน้ำลายฟูมปาก

ช็อก หมาบ้าขย้ำเด็ก 2 ขวบ ใบหน้าเละ ไล่กัดคนไปทั่ว หนีไปนอนตายน้ำลายฟูมปาก

ช็อก หมาบ้าขย้ำเด็ก 2 ขวบ ใบหน้าเละ ไล่กัดคนไปทั่ว หนีไปนอนตายน้ำลายฟูมปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อก หมาจรจัดขย้ำเด็ก 2 ขวบ ใบหน้าแผลเหวอะ ก่อนไล่กัดคนไปทั่ว แล้วหนีนอนตายน้ำลายฟูมปาก ผลตรวจพบเชื้อพิษสุนัขบ้า

(7 มิ.ย.65)  ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางสาวนิตยา อายุ 41 ปี ว่า เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา หลานชายคือ เด็กชายอรรณพ อายุ 2 ขวบ 2 เดือน ถูกสุนัขจรจัด เพศเมีย ตัวสีน้ำตาล เดินเข้าในร้านกัดเด็กชายอรรณพที่บริเวณใบหน้า เป็นแผลเหวอะหวะขนาดใหญ่ เลือดท่วมใบหน้า ต้องให้แพทย์ทำการเย็บบาดแผลไปหลายเข็ม จนแพทย์ไม่สามารถนับจำนวนเข็มได้ ซึ่งหลังจากสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวได้กัดเด็กเสร็จแล้วก็หลบหนีไปกัดชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่อีกหลายราย ก่อนจะไปนอนน้ำลายฟูมปากตายอยู่ริมถนนบริเวณชุมชนบ้านนา เขตการดูแลของเทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ชาวบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลนครแหลมฉบังมาตัดหัวของสุนัขตัวดังกล่าวส่งไปให้ตรวจสอบหาเชื้อสุนัขบ้า ซึ่งล่าสุดผลการตรวจออกมาสรุปว่าสุนัขตัวดังกล่าวมีเชื้อพิษสุนัขบ้า

นางสาวทิพวรรณ อายุ 26 ปี แม่ของเด็กชายอรรณพที่ออกไปทำงาน และฝากให้ญาติเลี้ยงเด็กชายอรรณพขณะเกิดเหตุ เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจ มีคนโทรมาบอกว่าลูกถูกสุนัขกัด ตนเองก็ทำอะไรไม่ถูก สั่นไปหมด นั่งร้องไห้อย่างเดียว จึงขอลางานกลับมาดูลูก พอเห็นสภาพลูกก็ร้องไห้ ล้มทั้งยืน ไม่คิดว่าจะเป็นแผลเยอะขนาดนี้ พอทราบว่าสุนัขเป็นบ้าด้วยก็รู้สึกกลัวทั้งบาดแผลลูกและโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งบาดแผลที่หน้านั้นลึกเกือบถึงเส้นประสาท ตอนแรกเด็กก็ร้องไห้ จับตัวก็ร้องไห้ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับลูกตัวเอง ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบด้วย

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามผู้ประสบเหตุอีกรายคือ นางอรสา อายุ 42 ปี ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเล็กน้อย โดยมีกล้องวงจรปิดในจังหวะที่ถูกสุนัขจรจัดเป็นบ้ากัดด้วย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุประมาณ 10 โมงเช้าตนเองออกไปซื้อกับข้าว ในจังหวะที่จะเดินเข้าบ้านก็มีสุนัขจรจัดเข้ามากัดด้านหลังบริเวณต้นขา ทีแรกก็คิดว่าสุนัขจะมาแย่งอาหารจากมือเรา แต่สุนัขตัวดังกล่าวกับงับเลย และพยายามจะกัดอีกครั้งแต่ตนเองเหวี่ยงถุงไปมาไล่สุนัขตัวดังกล่าวออกไป พอดูลักษณะสุนัขตัวดังกล่าวคิดว่าเป็นสุนัขบ้าแน่นอน จึงเข้าไปล้างแผลแล้วเดินไปบอกแม่ค้าแถวบ้านให้ระวังตัว หลังจากนั้นตอนเย็นจึงไปได้ยินแม่ค้าพูดกันว่ามีหมาบ้ากัดคนแถวนั้น จึงถามลักษณะก็พบว่าเป็นตัวเดียวกันกับที่กัด  จึงรีบเดินทางไปให้หมอฉีดยากันพิษสุนัขบ้าไว้ก่อนแล้ว หลังจากนั้นก็ทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวกัดชาวบ้านไปหลายคนแล้ว

หลังจากนั้นชาวบ้านได้ออกตามหาและแจ้งเทศบาลนครแหลมฉบังให้มาตรวจสอบ ค้นหาสุนัขบ้าตัวดังกล่าว และพบว่าสุนัขตัวดังกล่าวไปนอนเสียชีวิต ตัวแข็ง น้ำลายฟูมปากอยู่ข้างถนนริมคลองบ้านนา เจ้าหน้าที่จึงตัดหัวส่งไปตรวจหาเชื้อพิษสุนัขบ้าก่อนในเบื้องต้น

ต่อจากนั้นเทศบาลนครแหลมฉบัง ได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสิ่งแวดล้อมออกพื้นที่ฉีดยาพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขจรจัดในพื้นที่ที่พบว่ามีเป็นจำนวนมาก รวมทั้งไล่จับสุนัขจรจัดที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ที่ถูกสุนัขบ้าตัวที่ตายไปแล้วกัด ไปไล่ยิงยาสลบก่อนจับขังดูอาการจำนวน 15 วัน ถ้าไม่มีอาการอะไรก็จะจับทำหมัน และจะมาดำเนินการจับสุนัขจรจัดไปฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าทุกๆ 1 เดือนเป็นเวลา 3 เดือน ต่อไป พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้คนในชุมชนดูแลตนเองและลูกหลานให้อยู่ห่างไกลสุนัขจรจัดไว้ก่อนในช่วงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook