บุกรวบแก๊งหลอกขาย ATK ทิพย์ เหยื่อนับพันราย มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้าน

บุกรวบแก๊งหลอกขาย ATK ทิพย์ เหยื่อนับพันราย มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้าน

บุกรวบแก๊งหลอกขาย ATK ทิพย์ เหยื่อนับพันราย มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ปคบ. จับแก๊งคนร้ายหลอกขาย ATK ทิพย์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โอนเงินแต่ไม่ได้ของ พบผู้เสียหายนับ 1,000 ราย เตรียมขยายผลจับผู้บงการ

วันนี้ (8 มิ.ย.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. แถลงจับกุมเครือข่ายผู้ต้องหาหลอกขายชุดตรวจ ATK โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 6 คน หลังจากตำรวจ ปคบ. ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่ามีเพจเฟซบุ๊กประกาศขายชุดตรวจโควิด 19 หลังจากผู้เสียหายได้ทำการโอนเงินไปแล้วแต่กลับไม่มีการโอนสินค้ามาให้ผู้เสียหายแต่อย่างใด

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้ คือ มีการสร้างเพจเฟซบุ๊กขึ้นมาเพื่อหลอกขายชุดตรวจ ATK ให้แก่ประชาชน จำนวนรวมกว่า 20 เพจ ผู้เสียหายจึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ ตร. กก.4 บก.ปคบ. จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 6 ราย เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตร. กก.4 บก.ปคบ. ร่วมกับ บก.ป., สภ.หนองหาน และ สภ.หางดง ได้ติดตามผู้ต้องหาจนครบทั้งหมด 6 ราย

จากการตรวจสอบทางการเงินพบว่า กลุ่มผู้ต้องหามีการเปิดบัญชีม้าเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้ในการถ่ายเทเงินเป็นทอดๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม โดยพบว่ามีความเสียหายมากกว่า 20 ล้านบาท

จากการซักถามหนึ่งในผู้ต้องหา ยอมรับว่า ตนรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร (บัญชีม้า) โดยได้ค่าจ้างบัญชีละ 400-500 บาท ส่วนผู้ต้องหาอีกรายให้การปฏิเสธไม่รู้เห็นในเรื่องการฉ้อโกง แต่ยอมรับว่าเป็นผู้ถอนเงินจากตู้ ATM โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท ต่อการถอน 1 แสนบาท

fake-atk-arrest-080622-1

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เนติ วงศ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการลักลอบขายชุดตรวจ ATK ผ่านเพจเฟซบุ๊ก รวม 22 เพจ มีผู้เสียหายจำนวนมากที่โอนเงินไปแล้วแต่ไม่ได้สินค้า ซึ่งหลังรับโอนเงินคนร้ายปิดเฟซบุ๊กหลบหนี โดยตำรวจสามารถตามจับได้ 6 คน ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พบว่ามีมูลค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท และมีผู้เสียหายมากกว่า 1,000 คน

ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการปิดเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ขณะนี้การสืบสวนตำรวจมีเบาะแสของตัวการที่รับเงินจากบัญชีม้า อยู่ระหว่างการขอศาลออกหมายจับ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บุกรวบแก๊งหลอกขาย ATK ทิพย์ เหยื่อนับพันราย มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook