แม่รับไม่ได้ ลูกชาย ป.5 ป่วยสมาธิสั้น ถูกครูปิดตา ให้เพื่อนทั้งห้องรุมตบหัว

แม่รับไม่ได้ ลูกชาย ป.5 ป่วยสมาธิสั้น ถูกครูปิดตา ให้เพื่อนทั้งห้องรุมตบหัว

แม่รับไม่ได้ ลูกชาย ป.5 ป่วยสมาธิสั้น ถูกครูปิดตา ให้เพื่อนทั้งห้องรุมตบหัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่รับไม่ได้ ลูกชาย ป.5 ป่วยสมาธิสั้น ถูกครูปิดตา ให้เพื่อนทั้งห้องรุมตบหัว อ้างเป็นการทดลองให้เด็กดูว่าถ้าใครแกล้งเพื่อนจะโดนแบบนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า นางสุรภีร อายุ 39 ปี ผู้ปกครองน้องฟิวส์ ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมปีที่ 5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังจากทราบข่าวจากเพื่อนผู้ปกครองที่เรียนอยู่ชั้นเรียนเดียวกันว่า ลูกชายถูกครูประจำชั้นปิดตา แล้วให้เพื่อนในชั้นเรียนชาย หญิงรวม 30 คนรุมตบ โดยนางสุรภี กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองได้ทักไปในกลุ่มไลน์ชั้นประถมปีที่ 5 ของโรงเรียน เพื่อสอบถามครูประจำชั้น ครูยอมรับว่ามีการตบจริง แต่เป็นการกลั่นแกล้งหรือทดลอง ว่าหากใครรังแกเพื่อนในห้อง ต้องดูตัวอย่างแบบนี้

เรื่องนี้ยอมรับไม่ได้ เนื่องจากลูกชายมีอาการป่วยทานยาอยู่เป็นเด็กสมาธิสั้น มักปวดหัวบ่อยครั้ง เมื่อถูกเพื่อนในห้องรุมตบยิ่งมีอาการมากขึ้น และต่อมาหลังจากพี่น้องทราบข่าว ก็ได้บอกว่าให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 65 ไว้ที่ สภ.นาขนาด จ.พัทลุง เพื่อที่จะดำเนินการเอาผิด ในการละเมิดสิทธิ์เด็กกับครูประจำชั้นประถมปีที่ 5 ของโรงเรียนวัดลาดแซะ กับสิ่งที่ทำ เพื่อจะให้โรงเรียนได้แก้ไขซึ่งตนเองคาใจกับเรื่องดังกล่าว ปมของลูก หากลูกผิดครูลงโทษก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่นี่เป็นการทดลองเป็นตัวอย่างตามคำกล่าวอ้างของครูทั้งที่ลูกของตัวเองก็มีปม ทำให้ยากจะรับได้

ล่าสุดเมื่อตอนสายวันนี้ สภ.นาขยาด ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และ ผกก.สภ.นาขยาด ได้เรียกสอบปากคำครูประจำชั้น ผู้อำนวยการโรงเรียน และนักเรียน ในห้องที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว

หลังจากที่ถูกผู้ปกครองเข้าแจ้งความไปเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.65 ประมาณ 11.30 น. โดยได้มีผู้ปกครองและนักเรียนส่วนหนึ่งได้เดินทางมายังโรงพักดังกล่าว เพื่อให้กำลังใจต่อครูประจำชั้น ผู้บริหาร และคณะครู ในเหตุการณ์ดที่เกิดขึ้นด้วย

ทางด้านนายณรงค์ ศรีละมุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 1 เผยว่า เพิ่งได้รับทราบข่าวดังกล่าวประมาณ 1 ทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้มอบหมายให้ รอง ผอ.เขตที่ดูแลในพื้นที่ อ.ควนขนุน เข้ามาขอโทษผู้ปกครองนักเรียนแล้ว

สำหรับในการรักษาความปลอดภัยแก่นักเรียนในด้านต่างๆ ภายในโรงเรียนนั้น ตนได้นำนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และเลขาธิการ สพฐ. มาเน้นย้ำให้ครูได้ปฏิบัติอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยในช่วงเปิดภาคเรียนนี้ตนก็ได้ออกไปพบกับครูเพื่อเน้นย้ำนโยบายดังกล่าวทุกๆ โรงเรียน

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่ฯจะได้สืบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวว่ามีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ในเบื้องต้นทราบว่าทางโรงเรียนได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว 1 ชุด

หลังจากนั้นทางสำนักงานเขตพื้นที่ฯ จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นนั้นก็ต้องยอมรับว่าการลงโทษนักเรียนแบบนั้นเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและเหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook