เด็กลูกครึ่งวัยขวบกว่า ดับปริศนา แม่ไม่ส่งชันสููตร หวังตายแล้วแล้วฟื้นเหมือนยายทวด

เด็กลูกครึ่งวัยขวบกว่า ดับปริศนา แม่ไม่ส่งชันสููตร หวังตายแล้วแล้วฟื้นเหมือนยายทวด

เด็กลูกครึ่งวัยขวบกว่า ดับปริศนา แม่ไม่ส่งชันสููตร หวังตายแล้วแล้วฟื้นเหมือนยายทวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กลูกครึ่งวัยขวบกว่า นอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ครอบครัวยังไม่ส่งชันสููตร หวังมีปาฏิหาริย์ตายแล้วแล้วฟื้นเหมือนยายทวด

เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันนี้ (8 มิ.ย.65)  ร.ต.ท.พรชัย บำรุงศิลป์ พนักงานสอบสวน  สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนอนเสียชีวิตภายในบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงประสานแพทย์เวรฯ รพ.บุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวในหมู่บ้านสะแกซำ ต.สะแกซำ อ.เมืองบุรีรัมย์  พบ น้องแมทธิว อายุ 1 ขวบ 9 เดือน ลูกครึ่งไทย-สโลวาเกีย นอนตัวแข็งไม่หายใจ ในสภาพทั้งปากและร่างกายคล้ำอยู่บนที่นอน แพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีสัญญาณชีพ และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วตั้งแต่เวลา 01.00 น. ตรวจสอบตามร่างกายเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผล  มีเพียงจุดดำๆ ขนาดเล็กที่มือข้างซ้ายเท่านั้น  ตอนแรกญาติคิดว่าอาจจะถูกสัตว์มีพิษกัดต่อย แต่พอแพทย์ตรวจสอบแล้วระบุว่าไม่ได้เกิดจากสัตว์มีพิษต่อย แต่สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตเพราะการขาดอากาศหายใจ แต่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงแพทย์ก็แนะนำให้นำร่างของน้องส่งผ่าชันสูตรที่ รพ.  

แต่หลังจากที่ตำรวจและแพทย์ตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยก็เดินทางกลับไม่ถึงชั่วโมง  ซึ่งอยู่ระหว่างที่ทางครอบครัวและญาติรอปรึกษาหารือกันทั้งเรื่องการนำร่างน้องไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย และเตรียมการจัดงานศพ  จู่ๆ เนื้อตัวของน้องแมทธิว ก็เริ่มนิ่มลงเหมือนร่างกายคนที่ยังมีชีวิตปกติ  ส่วนปากและตามตัวก็คล้ำน้อยลง ทั้งแม่และญาติต่างดีใจคิดว่าน้องอาจจะฟื้น จึงพยายามเป่าปากผายปอด ร่างน้องเขย่า ทั้งมีการนำธูปเทียน เหล้าขาว และดอกไม้มาทำพิธีเซ่นไหว้ผีบ้านผีเรือนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของผู้เฒ่าผู้แก่ เพื่อขอให้น้องฟื้นกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง

เนื่องจากเมื่อหลายปีก่อนก็เคยมีเหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจ คือ ยายทวดของน้องแมทธิว ตัวแข็งไม่หายใจแบบนี้เหมือนกันญาติก็พาส่ง รพ. นอนรักษาอยู่ 2 คืน หมอบอกเสียชีวิตแล้ว ญาติจึงพากลับมาบ้านเพื่อเตรียมจัดงานศพแต่จู่ยายทวดคนดังกล่าว กลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้งจนสร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้าน หลังจากนั้นยายทวด ก็มีชีวิตอยู่อีก 2 ปี ก็ล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิต ทำให้ญาติเชื่อว่าน้องแมทธิว อาจจะตายแล้วฟื้นเหมือนกับยายทวดของน้องหรือไม่ จึงยังไม่นำร่างน้องไปผ่าพิสูจน์ เพราะต่างเชื่อยังจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับน้อง   

จากการสอบถาม น.ส.อริสา อายุ 24 ปี แม่ของน้องแมทธิว บอกว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตอายุ 8 ขวบ คนเล็กเป็นลูกครึ่งคือน้องแมวธิว อายุ 1 ขวบ 9 เดือน ปกติคนโตจะนอนกับยาย ส่วนน้องแมทธิวนอนห้องเดียวกับตนเอง ซึ่งน้องก็เป็นคนแข็งแรงปกติไม่มีโรคประจำตัวอะไร กระทั่งช่วงตี 3 คืนที่ผ่านมา ตนรู้สึกตัวตื่นก็หันไปดูลูกก็ตกใจเพราะน้องนอนตัวแข็งทั้งปากและตัวคล้ำพอจับดูก็พบว่าน้องไม่หายใจ แทบช็อกทำอะไรไม่ถูกจึงตะโกนบอกแม่ให้ไปช่วยดู  พบว่าน้องไม่มีลมหายใจแล้ว  จึงได้แจ้ง จนท.มาตรวจสอบ ตอนที่หมอมาตรวจน้องก็ยังตัวแข็งอยู่  แต่พอตำรวจและหมอกลับออกไปไม่ถึงชั่วโมง พบว่าตัวน้องทั้งมือ แขน ขา เริ่มนิ่มลงเหมือนกับคนที่ยังมีชีวิต จึงบอกให้คนเฒ่าคนแก่และชาวบ้านมาช่วยดู ต่างก็รู้สึกประหลาดใจและเชื่อว่าน้องอาจจะฟื้นกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง จึงยังไม่นำร่างน้องไปผ่าพิสูจน์เพราะยังหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น 

ขณะที่ นางสำเภา อายุ 58 ปี ญาติคนหนึ่ง บอกว่า เมื่อหลายปีก่อนคุณยายสองเมือง ซึ่งเป็นยายทวดของน้องแมทธิว ก็เคยตายแล้วฟื้นกลับมามีลมหายใจใช้ชีวิตได้อีก 2-3 ปีมาแล้ว จนสร้างความประหลาดใจให้กับคนในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงเชื่อว่าน้องแมทธิว ซึ่งนอนตัวแข็งไม่หายใจโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่เนื้อตัวกลับมาอ่อนนิ่มเหมือนคนปกติ จึงเชื่อว่าอาจจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับน้องได้เหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook