ศาลอนุมัติหมายจับพ่อ รมช.ศึกษาฯ-"กนกวรรณ" รอด เพราะเชื่อว่าจะไม่หลบหนี

ศาลอนุมัติหมายจับพ่อ รมช.ศึกษาฯ-"กนกวรรณ" รอด เพราะเชื่อว่าจะไม่หลบหนี

ศาลอนุมัติหมายจับพ่อ รมช.ศึกษาฯ-"กนกวรรณ" รอด เพราะเชื่อว่าจะไม่หลบหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! ศาลออกหมายจับ "สุนทร วิลาวัลย์" พ่อ รมช.ศึกษาฯ ขณะที่ "กนกวรรณ" รอด เพราะเชื่อว่าไม่มีพฤติการณ์หลบหนี คดีออกโฉนดที่ดินรุกป่าเขาใหญ่ หลังไม่มาพบอัยการตามนัด

วันนี้ (9 มิ.ย.) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 นัดส่งตัว 10 ผู้ต้องหา คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบกรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง ตามข้อกล่าวหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ประกอบด้วย

1. นายจีรศักดิ์ ผลสุข เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ ผอ.ศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดสระบุรี-นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว

2. นางสุรางค์ คัณฑารมย์ เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้กำกับการเดินสำรวจ

3. นายสมศักดิ์ หีบเงิน เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้กำกับการรังวัด

4. นางพรรณเพ็ญ ภาคาญาติ เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่สอบสวนสิทธิหรือจำรูญหิน

5. นายประทาน บานชื่น เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่เดินสำรวจรังวัด

6. นายทวี หมื่นศรี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ต.เนินหอม

7. นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ (ศรีจันทร์งาม) ผู้นำเดินสำรวจ (ปัจจุบันเป็น รมช.ศึกษาธิการ)

8. นายสุนทร วิลาวัลย์ ผู้นำเดินสำรวจ เมื่อครั้งเป็น ส.ส.ปราจีนบุรี (ปัจจุบันเป็น นายก อบจ.ปราจีนบุรี)

9. น.ส.น้อย ตุ้มพันธ์ ผู้นำเดินสำรวจ

10. นายคณิต เพชรประดับ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งช่างรังวัด 6 กรมป่าไม้

เพื่อยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2

โดยในวันนี้ มีผู้ต้องหามาพบพนักงานอัยการ และนำตัวยื่นฟ้องจำเลยทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย 1. นายจีรศักดิ์ ผลสุข 2. นางพรรณเพ็ญ ภาคาญาติ 3. นายประทาน บานชื่น 4. นายทวี หมื่นศรี

สำหรับนายจีรศักดิ์ นางพรรณเพ็ญ และนายประทาน ถูกฟ้องในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์ใดใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ประกอบมาตรา 83 ส่วนนายทวี ถูกฟ้องเป็นผู้สนับสนุนการกระทำผิดของจำเลยที่ 1-3

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ 6 คน ไม่มาตามนัด รวมทั้งนางกนกวรรณ ผู้ต้องหาที่ 7 ทางสำนักงานอัยการปราบปราบการทุจริตภาค 2 จึงมีหนังสือถึงสำนักงาน ป.ป.ช. ให้ติดตามตัวมาเพื่อฟ้องต่อศาล ถ้าไม่สามารถติดตามมาได้ ขอให้ศาลออกหมายจับ

ล่าสุดรายงานข่าวเปิดเผยว่า ศาลอนุมัติหมายจับ 4 คน ประกอบด้วย นางสุรางค์ นายสมศักดิ์ นายคณิต และนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบิดาของนางกนกวรรณ ส่วนที่ไม่ออกหมายจับคือนางกนกวรรณ และ น.ส.น้อย เนื่องจากเชื่อว่าไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ขณะที่เมื่อ Sanook News ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของ นายสุนทร พบว่าช่วงครึ่งวันเช้าของวันนี้ บิดาของ รมช.ศึกษาฯ ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายชาญชัย จินดาสถาพร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมพิธีส่งมอบภารกิจถ่ายโอนสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี (สอน.) และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวน 49 จังหวัด ให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานและเป็นสักขีพยานในพิธีส่งมอบภารกิจ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพมหานคร

suntorn-090622

ทางด้าน นางกนกวรรณ ยังคงเข้าประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ รัฐสภา ตามปกติ โดยเมื่อเวลา 13.30 น. นางกนกวรรณ ในฐานะประธาน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้ รัฐสภา เข้าร่วมประชุมโดยนั่งเป็นประธานในที่ประชุมด้วยตัวเอง เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง กมธ.คนอื่นๆ ที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ด้วย ต่างบอกกับผู้สื่อข่าวตรงกันว่า นางกนกวรรณ มีท่าทียิ้มแย้มแจ่มใสเป็นปกติ ไม่มีอาการเครียดอะไร และก็ไม่ได้พูดอะไรต่อที่ประชุมเกี่ยวกับเรื่องคดีที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด และก็ไม่พูดถึงเรื่องหมายจับแต่อย่างใด จนกระทั่งถึงเวลา 16.30 น. ก็มีการปิดการประชุม และนัดประชุมครั้งต่อไปในสัปดาห์หน้า

kanokvarn-parliament-090622

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook