คลิปไวรัลสุดรันทด สามีถูกไล่ออก หลังลางานมาดูแลเมียป่วยมะเร็ง ลูกก็ยังแบเบาะ

คลิปไวรัลสุดรันทด สามีถูกไล่ออก หลังลางานมาดูแลเมียป่วยมะเร็ง ลูกก็ยังแบเบาะ

คลิปไวรัลสุดรันทด สามีถูกไล่ออก หลังลางานมาดูแลเมียป่วยมะเร็ง ลูกก็ยังแบเบาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชะตากรรมสุดเศร้า สามีถูกไล่ออก หลังลางานมาดูแลเมียป่วย เผยเป็นมะเร็งตอนตั้งครรภ์ แต่ไม่รักษาเพราะห่วงลูก 

(10 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @golf_army162 ได้โพสต์ภาพที่ตัวเองกำลังไกวเปลเลี้ยงลูกอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง พร้อมข้อความว่า “โดนเจ้านายไล่ออกจากงานเหตุผลคือผมหยุดงานมาดูแลลูกน้อย และแฟนที่กำลังป่วยหนักเพราะโรคมะเร็งบ่อยเกินไป ชีวิตผมกำลังย่ำแย่ ทำไมถึงต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ซ้ำเติมเข้าไปอีก” 

หลังจากภาพและข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป มีผู้เข้าชมกว่า 2 ล้านครั้ง และมีคนเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ต่อมาทราบว่าเจ้าของโพสต์ดังกล่าวคือ นายสุรชัย ไชยบาล อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 231 หมู่ที่ 10 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านที่ทั้งคู่อาศัยอยู่นั้น เป็นบ้านปูนที่ปลูกแบบง่ายๆ และยังไม่แล้วเสร็จ บางจุดก็ยังเอาสังกะสีมาทำเป็นฝาบ้าน ภายในบ้านมีเพียงที่นอนและเครื่องใช้ไฟฟ้าบางอย่าง ไม่มีห้องน้ำ ไม่มีห้องครัว 

โดย นายสุรชัย ไชยบาล เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนและแฟนทำงานรับจ้างอยู่ที่กรุงเทพฯ ต่อมาได้กลับมาอยู่บ้านที่เพชรบูรณ์ ตนทำงานรับจ้างอยู่ร้านขายข้าวสารแห่งหนึ่งในตัวอำเภอ ต่อมาแฟนตรวจพบว่าเป็นมะเร็งที่เต้านม จึงได้ลาออกจากงานเพื่อพาแฟนไปผ่าตัด และรักษาตัวที่โรงพยาบาลที่จังหวัดร้อยเอ็ด ระหว่างนั้นก็เช่าห้องอยู่เพราะจะต้องรอดูอาการ โดยตนได้ไปสมัครงานเป็นลูกจ้างร้านขายส่งสินค้าแห่งหนึ่ง ส่วนแฟนก็อยู่ห้องกับลูกน้อย ซึ่งขณะนั้นเพิ่งคลอดได้ไม่ถึงเดือน ผ่านไป 2 วันหลังจากแฟนให้คีโมก็เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง ตนจึงรีบลางานเพื่อพาแฟนไปโรงพยาบาล และได้หยุดงานไปประมาณ 3 วัน นายจ้างจึงให้ออกจากงาน ตนจึงหางานใหม่โดยไปสมัครเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร แต่ก็ทำบ้างไม่ทำบ้าง เพราะจะต้องมาคอยดูแลภรรยาและลูกที่อยู่ห้องพัก จึงทำยอดไม่ได้ อีกทั้งหน้างานกับบ้านพักอยู่ไกลกันไม่คุ้มค่าน้ำมัน ประกอบกับไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน จึงต้องหอบลูกเมียกลับมาอยู่บ้านที่ อ.ชนแดน แต่เนื่องจากบ้านแม่คับแคบ จึงต้องไปอาศัยบ้านของคนอื่นที่อยู่ติดกับบ้านแม่ แต่ไม่มีห้องน้ำ ห้องครัว ต้องไปใช้ร่วมกับบ้านแม่

หลังจากกลับมาอยู่บ้าน ตนก็ไปสมัครงานเป็นลูกจ้างที่ร้านขายข้าวสารร้านเดิมที่เคยทำ แต่ก็ได้ขอลาพาแฟนไปทำคีโมที่โรงพยาบาลจังหวัดร้อยเอ็ด โดยตอนแรกบอกนายจ้างว่าจะลา 5-6 วัน แต่เนื่องจากแฟนมีอาการแพ้อย่างหนัก จึงต้องอยู่ต่ออีกหลายวัน และได้ไลน์บอกนายจ้าง แต่นายจ้างไม่อ่าน ตนจึงไม่รู้จะทำอย่างไร ผ่านไปหลายวันตนบอกกับแฟนว่า ขาดงานมาหลายวันแล้วเกรงใจนายจ้าง แต่อาการแฟนยังไม่แข็งแรงดี แต่ก็ต้องกลับมา จึงได้พาแฟนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ กลับมาบ้านระหว่างทางทุลักทุเลมาก เจอทั้งฝน ทั้งแดด ขาไปก็ขี่รถจักรยานยนต์ไป ระยะทางจากบ้านถึงโรงพยาบาลร้อยเอ็ดประมาณ 400 กิโลเมตร แต่ก็กลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัย วันรุ่งขึ้นตั้งใจว่าจะไปทำงาน แต่ปรากฏว่าแฟนมีอาการไข้ ตนจึงต้องอยู่ดูแลต่อ

กระทั่งเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมานายจ้างได้ส่งข้อความมาบอกว่าไม่ต้องมาทำงานแล้ว โดยให้เหตุผลว่าตนขาดงานหลายวันเกินไป ซึ่งตนก็เข้าใจนายจ้างดีไม่โกรธแต่อย่างใด เพราะงานก็ต้องเดินหน้า จะมารอตนไม่ได้ แต่ตนก็ต้องเลือกชีวิตแฟนไว้ก่อน ทำให้ในตอนนี้ตนก็ยังไม่มีงานทำ ยังคงต้องดูแลแฟนให้แข็งแรงกว่านี้ก่อน จึงจะออกไปหางานทำ  

ขณะที่ น.ส.เยาวลักษณ์ เทียมทอง อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า ตนมารู้ตัวว่าเป็นมะเร็งในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ แพทย์แนะนำให้รักษาโดยการผ่าตัด เพราะขณะนั้นยังไม่ลุกลามมาก แต่ตนเกรงว่าจะมีผลต่อลูกจึงยังไม่ทำการรักษา และหลังจากคลอดลูกแล้วจึงเข้าทำการผ่าตัด แต่ก็ยังไม่หายดีและต้องทำคีโมมาโดยตลอด ทำให้แฟนต้องลางาน ต้องขาดงานหลายวัน จึงทำให้ถูกออกจากงานหลายครั้งแล้ว ตนสงสารแฟนมาก เพราะต้องมาคอยดูแลตนเองและลูกๆ ยังเคยบอกกับแฟนว่าอยากจะหยุดรักษาแล้ว ไม่ไหวแล้ว เพราะสงสารแฟน แต่แฟนก็บอกว่าจะต้องสู้ไปด้วยกันจนกว่าจะตายจากกันไปข้างหนึ่ง และอีกไม่กี่วันนี้ก็จะไปทำคีโมแต่ตนกับแฟนยังไม่มีเงินเลย รถจักรยานยนต์ก็ขาดส่ง 3 เดือนแล้ว อีกไม่กี่วันเขาก็คงจะมายึด ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่หลังจากที่แฟนโพสต์เรื่องราวไปแล้วปรากฏว่า มีคนเข้ามาให้กำลังใจอย่างมากมาย บางรายที่อยู่ใกล้ก็ได้นำสิ่งของ เช่น นมและของใช้มามอบให้บ้าง ทำให้ตนมีกำลังใจที่จะสู้ถึงแม้ร่างกายจะไม่พร้อมก็ตาม 

สำหรับผู้ที่จะให้การช่วยเหลือ สามารถส่งสิ่งของมาช่วยเหลือได้ที่นายสุรชัย ไชยบาล บ้านเลขที่ 231 หมู่ 10 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ 67150 หรือจะโอนเงินมาช่วยเหลือได้ที่หมายเลขบัญชีเงินฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน สาขา สยามพารากอน เลขที่ 020358315966 ชื่อบัญชี นายสุรชัย ไชยบาล หรือจะโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 061-0606208 แต่ในพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์อาจจะติดต่อได้ยาก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook