ม็อบ "เดินไล่ตู่" รวมพลมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ตร.ยันไม่ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวาง

ม็อบ "เดินไล่ตู่" รวมพลมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ตร.ยันไม่ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวาง

ม็อบ "เดินไล่ตู่" รวมพลมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ตร.ยันไม่ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.แจ้งเลี่ยง ถ.เพชรบุรี-พญาไท ม็อบชุมนุมอนุสาวรีย์ปชต.ก่อนเคลื่อนพลไปอนุสาวรีชัย ย้ำไม่นำคอนเทนเนอร์กั้นถนน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 มิ.ย.ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มวลชนจัดกิจกรรม "เดินไล่ตู่" ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เอารัฐบาลที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยใช้เส้นทางถนนราชดำเนินกลาง ถนนนครสวรรค์ ถนนพิษณุโลก ถนนเพชรบุรี ถนนพญาไท โดย พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.ชนะสงคราม และ พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล  ผกก.สน.สำราญราษฎร์ ร่วมกันเดินตรวจตราความเรียบร้อยพร้อมพูดคุยกับประชาชนที่มารวมตัวชุมนุมกัน โดยบรรยากาศขณะนี้มีการเปิดเพลงจากรถเครื่องเสียงบริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ ขณะที่ตำรวจ ยังไม่ปิดการจราจรแต่อย่างใด พร้อมกระจายกำลังชุดจราจร ชุดสายตรวจป้องกันปราบปราม อยู่รอบบริเวณ

ต่อมาเวลา 14.20น.พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ดูแลด้านจราจร เดินทางมาติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง เปิดเผยว่า ภาพรวมการชุมนุมในวันนี้ ไม่มีความกังวลใดเป็นพิเศษ โดยเจ้าหน้าที่ ไม่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นเส้นทางการจราจร พร้อมนำกำลังตำรวจจราจรมาคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนโดยเฉพาะบริเวณถนนเพชรบุรีและถนนพญาไทที่ผ่านใจกลางเมือง ซึ่งได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ก็ได้เตรียมกำลังไว้พร้อม หากเกิดสถานการณ์ที่มีความรุนแรงไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีแกนนำนั้น อาจทำให้การสื่อสารต่างๆ ไม่เป็นเอกภาพ ซึ่งตำรวจ จะคอยกำกับดูแลเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยต่อไป

15.20 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกถึงภาพรวมการชุมนุม ของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า ราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ และใช้ชื่อกิจกรรมว่า เดินไล่ตู่  โดยระบุว่าที่ผ่านมาการชุมนุมไม่ได้ห่างหายไป มีทั้งกลุ่มที่เห็นต่างทางการเมือง และกลุ่มเรียกร้องปัญหาทางเศรษฐกิจ และวันนี้มีการรวมกลุ่มที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะคลื่อนไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จึงยากฝากไปยังผู้ชุมนุมว่า วันนี้ยังอยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตำรวจยังมีความจำเป็นที่ต้องใช้กฎหมายนี้อยู่ เพราะยังอยู่ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค

และในวันนี้ ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบยังเฝ้าจับตาสถานการณ์อยู่ ซึ่งตำรวจไม่อยากบังคับใช้กฎหมายหรือจับกุม จึงขอให้ผู้ชุมนุมไปดูว่ากฎหมาย สามารถให้ทำอะไรได้ที่ไม่สุ่มเสี่ยงหรือฝ่าฝืนกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ส่วนสถานที่ราชการสำคัญในพื้นที่นี่ ทั้งใกล้ทั้งสถานที่ราชการ วัด และสถานที่ต้องห้าม ทางตำรวจจะมีการประกาศแจ้งเตือนเป็นระยะ หากพบว่าสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำการผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการห้ามปราม

ส่วนที่ทีกระแสข่าวว่า ปล่ยทางของสถานที่จัดกิจกรรมคืออนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งอาจจะใกล้กับบ้านพักนายกรัฐมนตรีนั้น ก็เป็นการรายงานทางการข่าว ซึ่งตำรวจก็คงต้องเฝ้าระวังเช่นกัน
ทั้งนี้ การที่กลุ่มทะลุแก๊ซประกาศจัดกิจกรรมที่ดินแดงด้วยนั้น ก็ไม่ได้มีความกังวลเรื่องใดเป็นพิเศษ และหากมีการรวมตัวกันตำรวจ ก็ต้องใช้ทั้งหลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ในการดำเนินการ
โดยยืนยันว่า มีการวางกำลังเพียงพอ และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุม มองความเป็นอยู่อย่างปกติสุขของประชาชนที่อาศัยและสัญจรในพื้นที่ด้วย

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังบอกอีกว่า ช่วงที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองเกือบ 4,000 ครั้งทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากกว่า 50% เรามีการดำเนินคดีกับทั้งแกนนำและผู้ชุมนุมประมาณ 1,300 คดี เป็นคดีในกองบัญชาการตำรวจนครบาลกว่า 800 คดี

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ม็อบ "เดินไล่ตู่" รวมพลมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ตร.ยันไม่ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook