อีกแล้ว! มอเตอร์ไซค์ซิ่งชนเด็ก ม.2 กำลังข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน อาการสาหัส

อีกแล้ว! มอเตอร์ไซค์ซิ่งชนเด็ก ม.2 กำลังข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน อาการสาหัส

อีกแล้ว! มอเตอร์ไซค์ซิ่งชนเด็ก ม.2 กำลังข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน อาการสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงสายวันที่ 11 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านช้าง  จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนนักเรียนหญิง ขณะเดินข้ามถนนบนทางม้าลายหน้า โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้รีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ เด็กหญิง นักเรียนชั้น ม.2/4 ได้รับบาดเจ็บมีอาการ ขาหัก กระดูกแตกทะลุเนื้อ นอนอยู่กลางถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างนั้นมีรถ EMS โรงพยาบาลด่านช้างขับผ่านมาและได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลด่านช้างให้แพทย์ตรวจรักษา ที่เกิดเหตุมี นายจิรายุ พูลเรือน อายุ 21 ปี คนขับรถจักรยานยนต์คู่กรณีไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายชาติชาย โชติกเดชาณรงค์ รอง ผอ.กลุ่มงานบริหารกิจการนักเรียนโรงเรียน บรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง  เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนพร้อม ครูและ รปภ.ของโรงเรียน กำลังอำนวยความสะดวกการจราจรเพื่อความปลอดภัยอยู่บนถนนหน้าโรงเรียน มีกลุ่มเด็กนักเรียนผู้บาดเจ็บกำลังเดินข้ามทางม้าลายเพื่อจะเข้าโรงเรียน เพื่อร่วมกิจกรรมโครงการส่งเสริมคุณธรรมและหลอมพฤติกรรมนักเรียนในระดับชั้น ม.2  ระหว่างนั้นได้มี รถจักรยานยนต์ขับขี่มาด้วยความเร็วพุ่งชนเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 เข้าอย่างจังขณะนั้นมีรถพยาบาลผ่านมาพอดีจึงได้ให้คุณครูประจำชั้นช่วยเรียกรถพยาบาลเพื่อนนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลด่านช้าง

แต่เด็กอาการสาหัสจึงต้องส่งตัวไปที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราชเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาโดยด่วน ส่วนคู่กรณีรอให้การกับตำรวจในที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานทาง สภ.ด่านช้าง มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณีตามกฏหมายต่อไป  

ขอฝากถึง ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในเวลาเข้าและเลิกเรียน ช่วยชะลอความเร็ว ขับรถด้วยความระมัดระวัง หรือควรหยุดให้นักเรียนข้ามตรงทางม้าลาย เนื่องจากนักเรียน ค่อนข้างเยอะมาก จะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำรอยแบบนี้อีก

นายขจรวุฒิ สว่างศรี ผอ.โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง เปิดเผยว่าช่วงเกิดเหตุมีครูและ รปภ.โรงเรียนอยู่ที่เกิดเหตุและมีรถโรงพยาบาลด่านช้างผ่านมาพอดี จึงได้นำส่งโรงพยาบาล พร้อมประสานผู้ปกครองทราบ จากนั้นโรงพยาบาลด่านช้าง ได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช และทางผู้ปกครองซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ ที่ จังหวัดกาญจนบุรี มีความประสงค์จะย้ายคนเจ็บไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี ทางโรงเรียนจึงได้ช่วยประสานให้และได้เด็กผู้บาดเจ็บไปที่โรงพยาบาลตามที่ปกครองร้องขอ พร้อมกันนี้ทางโรงงานน้ำตาลก็ได้ประสานมาทางโรงเรียนเพื่อสอบถามความคืบหน้าของผู้บาดเจ็บเพื่อจะได้เข้ามาช่วยดูแล เนื่องจากคนขับรถจักรยานยนต์ คู่กรณีเป็นพนักงานของโรงงาน ขณะนี้ทางผู้ปกครองของเด็ก ยังไม่พร้อมจะเจรจา เนื่องจากต้องดูแลลูกที่ได้รับบาดเจ็บ และต้องเข้ารับการผ่าตัด

พ.ต.ท.เจษฎา พานิชวงศ์ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.ด่านช้าง เปิดเผยว่า คู่กรณีที่ขับรถชนนักเรียนในทางม้าลาย คือ นายจิรายุ อายุ 21 ปี จากการสอบสวนทราบว่าเป็นพนักงานโรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่ง ได้ขับขี่รถด้วยความเร็วจะรีบไปทำงาน ถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าโรงเรียนได้เห็นกลุ่มเด็กนักเรียนกำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ทันจึงชนเด็กเข้าอย่างจังหลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนี รอให้การในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นคู่กรณีได้คุยกับทางผู้ปกครองเด็กนักเรียนแล้ว จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และแจ้งข้อกล่าวหาขับขี่รถจักรยานยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส  ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจรและขับรถไม่ให้สิทธิ์แก่คนเดินเท้าในทางข้าม เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ และทางพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อีกแล้ว! มอเตอร์ไซค์ซิ่งชนเด็ก ม.2 กำลังข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน อาการสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook