พลเมืองดีได้ยินเสียงเด็กร้อง สุดท้ายเจอทารกถูกทิ้งถังขยะหน้าวัดสวนแก้ว

พลเมืองดีได้ยินเสียงเด็กร้อง สุดท้ายเจอทารกถูกทิ้งถังขยะหน้าวัดสวนแก้ว

พลเมืองดีได้ยินเสียงเด็กร้อง สุดท้ายเจอทารกถูกทิ้งถังขยะหน้าวัดสวนแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 13 มิ.ย.65 พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดสายตรวจ สภ.บางใหญ่ รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่าพบเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ในถังขยะตรงข้ามวัดสวนแก้ว บริเวณหน้าหมู่บ้าน ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.พระนั่งเกล้า ลงพื้นที่ช่วยเหลือเร่งด่วน

โดยที่เกิดเหตุบริเวณหน้าทางเข้าออกของหมู่บ้านซึ่งจุดตั้งถังขยะของเทศบาลตำบลบางเลน จำนวน 7 ใบ พบทารกเพศหญิง อายุประมาณ 1 สัปดาห์ ถูกทิ้งอยู่ด้านในถังขยะสีเหลืองใบแรก ร่างกายไร้ผ้าห่อคลุมตัว ที่บริเวณขาทั้งสองข้างเปรอะเปื้อนด้วยน้ำขยะ มีมดและแมลงไต่ตอมเป็นจำนวนมาก มีร่องรอยถูกกัดหลายจุด พลเมืองดีซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.นนพรรณ อายุ 20 ปี เป็นผู้พบเด็กทารกคนแรก จึงได้ช่วยทำความสะอาดร่างกายและนำผ้ามาห่อหุ้มร่างกายให้ความอบอุ่นในเบื้องต้น ก่อนจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้เข้าช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า

จากการสอบถาม น.ส.นนพรรณ พลเมืองดี เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นหลังจากตนกลับจากเดินออกมาหาซื้ออาหาร ระหว่างที่เดินผ่านหน้าหมู่บ้านตรงจุดที่ตั้งถังขยะ ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ดังแว่วๆ มาจากบริเวณถังขยะ ตนจึงหยุดฟังเสียงอยู่สักพัก จนมั่นใจว่าเสียงร้องที่ตนได้ยินนั้นเป็นเสียงเด็กร้องไห้อย่างแน่นอน จึงตัดสินใจไล่ค้นหาด้วยการไล่เปิดถังขยะออกดูทีละใบ จนกระทั่งมาพบว่าในถังขยะใบที่ 7 ซึ่งเป็นถังขยะใบสีเหลือง มีร่างเด็กทารกในสภาพเปลือยเปล่า นอนร้องไห้อยู่ก้นถังขยะอย่างน่าเวทนา ลำตัวและขาทั้งสองข้างซึ่งเปรอะเปื้อนคราบน้ำขยะ มีแมลงและมดกัดแดงเป็นจ้ำๆหลายจุด ตนจึงได้รีบช่วยเหลือนำทำความสะอาดร่างกายเด็กและนำผ้ามาห่อหุ้มให้ความอบอุ่นไว้ ก่อนจะโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา

ทางด้าน พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุและสอบถามบุคคลในบริเวณใกล้เคียงว่าเห็นบุคคลต้องสงสัยรายใดที่คาดว่าจะเป็นผู้นำเด็กมาทิ้งเพื่อติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป ตามความผิดที่ปรากฎคือทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปจากตน ในเบื้องต้นได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าว่าเด็กทารกเพศหญิงอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่พม.ให้เข้าดูแลเด็กต่อไป

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ พลเมืองดีได้ยินเสียงเด็กร้อง สุดท้ายเจอทารกถูกทิ้งถังขยะหน้าวัดสวนแก้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook