เศร้า สาวเรียนดำน้ำฟรีไดฟ์วิ่ง เชือกพันมือ ทุ่นขาดดึงร่างจมก้นทะเลแสมสารเสียชีวิต

เศร้า สาวเรียนดำน้ำฟรีไดฟ์วิ่ง เชือกพันมือ ทุ่นขาดดึงร่างจมก้นทะเลแสมสารเสียชีวิต

เศร้า สาวเรียนดำน้ำฟรีไดฟ์วิ่ง เชือกพันมือ ทุ่นขาดดึงร่างจมก้นทะเลแสมสารเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศร้า สาวเรียนดำน้ำฟรีไดฟ์วิ่ง เชือกพันมือ ทุ่นขาดดึงร่างจมก้นทะเลแสมสารเสียชีวิต ครูช่วยไม่ทัน

เมื่อเวลา 17.30 น. ( 13 มิ.ย.65) พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้ง มีนักเรียนฟรีไดฟ์วิ่ง จมน้ำทะเลเสียชีวิต บริเวณข้างเกาะจวง ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 ไมล์ทะเล ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจาก ชุดปฏิบัติการพิเศษ ทัพเรือภาคที่ 1 และ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สามารถค้นหาร่างจนพบก่อนนำขึ้นเรือเร็ว นำเข้าฝั่งยังท่าเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 

ตรวจสอบร่าง น.ส. หธญา อายุ 35 ปี ในสภาพสวมชุดดำน้ำ สีดำ มีน้ำดันออกจมูกและปาก ข้อมือขวาพบมีเชือกสีแดง ความยาวประมาณ 10-15 เมตร พันอยู่บริเวณข้อมือ ปลายสายผูกอยู่กับทุ่นเหล็กน้ำหนัก 10 กิโลกรัม     

สอบถาม นายธรารัฎฐ์ อายุ 34 ปี 1 ในครูฝึกฟรีไดฟ์วิ่ง กล่าวว่าวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ได้พานักเรียนไปฝึกดำน้ำตัวเปล่า บริเวณข้างเกาะ ก่อนนักเรียนจะทำการลงไปดำน้ำตามปกติ ระดับความลึกประมาณ 20 เมตร ขณะนั้นเกิดกระแสน้ำแรงมาก จนทำให้เชือกสมอเรือหลุด ทำให้เรือไหลมาทางที่น้ำแรงและเชียว ทำให้บุย (Buoy) ไหลมากองกันทำให้เชือกมันพันกัน โดยกัปตัน ได้แจ้งให้นักเรียนขึ้นจากน้ำคนที่ยังไม่ได้ขึ้นให้เกาะบุยรอไว้ โดยจังหวะเกาะ ผู้ตายได้ตะโกนว่าเชือกพันมือ ตนก็ได้ว่ายเข้าไปช่วย พยายามแกะเชือกออกจากมือ แต่เชือกมันมัดเป็นปมแน่นมาก โดยครูฝึกด้วยกันก็ถูกเชือกพันขาไว้เหมือนกัน จังหวะนั้นเองเชือกที่ผูกกับบุยได้ขาด ทำให้ตัวถ่วงที่มีน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ดึงร่างนักเรียนลงไปก้นทะเล ก่อนจะหายไป ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. เราพยายามลงไปช่วยแต่กระแสน้ำแรงมาก ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าวและพบศพในเวลาประมาณ 17.15 น.  

นายพิชิต เกียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุนักดำน้ำฟรีไดร์ฟวิ่ง ได้ลงไปเก็บชั่วโมงดำ เกิดอุบัติเหตุเชือกที่ผูกบุยด้านบน ได้ขาดหลุดลงไปพันกับมือนักดำน้ำ กระแสน้ำค่องข้างจะแรง อาจจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพราะมีน้ำหนักจากทุ่นเหล็กที่อยู่ด้านล่าง กว่า 10 กิโลกรัม โดยเราได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ประดาน้ำกองทัพเรือ โดยเจอศพนอนอยู่ด้านล่างทะเล โดยมีเชือกพันที่แขนอยู่ โดยตรงจุดที่พบร่างมีระดับความลึกประมาณ 15-20 เมตร  

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำร่างผู้เสียส่งชันสูตร ยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กทม. เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนเรื่องคดีจะได้มีการเรียกครูฝึกมาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook