เจ้าของบ้านงง รอยเท้าปริศนาโผล่ในบ้าน เชื่อเป็นกุมารทอง อยากให้หมอปลาพิสูจน์

เจ้าของบ้านงง รอยเท้าปริศนาโผล่ในบ้าน เชื่อเป็นกุมารทอง อยากให้หมอปลาพิสูจน์

เจ้าของบ้านงง รอยเท้าปริศนาโผล่ในบ้าน เชื่อเป็นกุมารทอง อยากให้หมอปลาพิสูจน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของบ้านงง รอยเท้าประหลาดโผล่ในบ้าน เชื่อเป็นกุมารทอง ตั้งชื่อให้ว่า "น้องมะนาว" อยากให้หมอปลาพิสูจน์ 

จากเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ จ.อุดรธานี ที่มีความเชื่อว่ามีวิญญาณเด็กอยู่ในบ้าน มีรอยเท้าขนาดเล็กปรากฎอยู่ตามที่ต่างๆ ทั้งในบ้านนอกบ้าน อยู่บนพื้น บนผนังบ้าน บนรถจักรยานยนต์ ไปปรึกษาพระแถวบ้าน หมอธรรม ต่างก็มีความเห็นแตกต่างกันไป บ้างก็ว่าเป็นกุมารทอง เป็นวิญญาณสัมภเวสี แม้กระทั่งผีกองกอย แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด จนมีการส่งเรื่องต่อไปยังหมอปลา เพื่อขอความช่วยเหลือให้มาพิสูจน์ความจริงว่าเกิดจากเหตุใด เจ้าของบ้านระบุไม่ต้องการให้มาไล่ อยากรู้แค่ว่าเป็นวิญญาณหรืออะไรกันแน่ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาคิดว่าเป็นเรื่องดี มีแต่ความโชคดีเกิดขึ้นกับสมาชิกในบ้าน และยืนยันว่ารอยเท้าขนาดเล็กคล้ายเหยียบแป้งที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากฝีมือของคนในบ้าน

(15 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 58/3 ซอยบ้านเดื่อ 1 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ไปพบกับ นางอรพิน อายุ 43 ปี  เจ้าของบ้าน และครอบครัว เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น พื้นที่ขนาด 78 ตรว. บ้านอยู่ตรงข้ามประตูทางเข้าวัดบ้านเดื่อ ตัวบ้านตั้งอยู่ 4 แยกภายในซอย แต่พื้นที่ตัวบ้านมีลักษณะสร้างตรงกับถนนข้างวัดพอดี คล้ายกับเป็นทางสามแพร่ง โดยสมาชิกของครอบครัวนี้ได้พาไปเดินสำรวจร่องรอยที่เกิดขึ้น ทั้งชั้นบนชั้นล่าง และรอบบริเวณบ้านทั้งหมด โดยนายภูธเนศ ยุพาพิน หรือแฟรงค์ ลูกเขยนางอรพิน ได้ทำการจุดธูปบอกกล่าวดวงวิญญาณเด็กตามความเชื่อ ให้ออกมาแสดงร่องรอยให้ผู้สื่อข่าวได้เห็นกับตา ซึ่งก็มีเหตุการณ์ประหลาดเหมือนมีการดูดน้ำแดงจากหิ้งพระ และเกิดรอยเท้าขึ้นบนกระเป๋าและโทรศัพท์มือถือระหว่างให้ข้อมูล

นางอรพิน เล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นมรดกจากคุณพ่อที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว และได้ติดป้ายประกาศขายบ้านหลังนี้ เพื่อต้องการแบ่งทรัพย์สินกับพี่น้องทั้งหมด 6 คน แต่ตอนนี้ยังขายไม่ได้ ตนเองจึงมาอาศัยและคอยดูแลบ้าน พ่อซื้อบ้านหลังนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ลูกหลานทุกคนต่างไม่เห็นด้วยที่จะให้พ่อซื้อ เพราะมีแต่คนทักว่าฮวงจุ้ยไม่ดี เป็นทางสามแพร่ง แต่พ่อกลับบอกว่าชอบบ้านหลังนี้ เพราะเป็นบ้านที่กว้างขวางน่าอยู่ พอย้ายเข้ามาอยู่ที่นี่ เพื่อนบ้านและชาวบ้านแถวนี้ก็บอกว่า ทำไมถึงอยู่ที่นี่ได้ แต่ตนเองและครอบครัวก็ไม่ได้คิดอะไร ตั้งแต่อยู่มาก็ไม่ได้เจอเรื่องลี้ลับ อาศัยอยู่ที่นี่ราบรื่นดี ปัจจุบันบ้านหลังนี้อยู่กัน 7 คน เป็นผู้ใหญ่ 5 คน มีตนเอง สามี น้องส้มโอลูกสาว น้องแฟรงค์ลูกเขย หลานสาว เป็นเด็กเล็ก 2 คน น้องชมพู่ลูกสาวคนเล็กของตนอายุ 4 ขวบ และหลานสาว ลูกสาวของน้องส้มโอ อายุ 4 เดือน

“ก่อนหน้านี้น้องส้มโอลูกสาว ท้องแก่ใกล้คลอด อาศัยอยู่บ้านน้องแฟรงค์ลูกเขยที่ จ.สระบุรี ครอบครัวก็ตามไปดูแลที่นั่น ก่อนที่จะพากันกลับมาที่นี่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อนบ้านมาเล่าให้ฟังว่า ขณะที่พวกตนไม่อยู่บ้าน จะเห็นผู้ชายเดินไปมาในบ้าน และรอยเท้าที่เห็นเริ่มปรากฎเมื่อ 5 วันที่แล้ว มันเป็นเรื่องแปลกมาก ส่วนตัวก็ไม่เคยเจอ ใครมาดูเขาก็บอกไม่เคยเจอ บางทีอยู่ด้วยกันแบบนี้ พูดปุ๊บก็มาปั๊บ มาทันที ซึ่งก็ไม่มีใครที่จะไปทำอะไร เดินไปที่ไหนก็เจอ ไปปรึกษาพระหรือหมอธรรมมาแล้ว ท่านก็บอกว่าเขาจะมาให้โชคให้ลาภ ไม่ต้องไปทำอะไรเขานะ เราก็ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้เขา ซึ่งเราก็บอกดวงวิญญาณว่าถ้าต้องการสื่อสารอะไรก็ขอให้มาสื่อกับคนที่สื่อสารได้ และลูกเขยก็เป็นคนเดียวที่สัมผัสหรือสื่อสารได้มากกว่าคนอื่น ”

นางอรพิน เล่าอีกว่า ที่ว่าจะให้หมอปลาช่วยก็แค่ต้องการสื่อให้รู้ว่าเขาต้องการอะไร ไม่อยากให้ทำพิธีอะไรทั้งนั้น หากยังไม่ได้ข้อสรุป ก็ยังกล้าที่จะอยู่ที่นี่ 2 – 3 วันแรกก็กลัวกันอยู่ แต่ตอนนี้ชินแล้ว เรื่องของโชคลาภที่เกิดขึ้น มีเพียงแค่การขายที่ดินมรดกของครอบครัว เป็นอาคารพาณิชย์ติดป้ายขายมานานหลายปี แต่ก็เพิ่งจะขายได้เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา เราก็เอาเงินมาแบ่งกันกับ 6 คนพี่น้อง หลังจากนั้นก็มาเกิดเรื่องนี้ขึ้น บางคนก็บอกว่า เขาอาจจะเห็นเรามีเงิน อาจจะมาขอส่วนบุญส่วนกุศลก็ได้ ที่บ้านไม่มีศาลพระภูมิ เพราะคิดว่าวิญญาณสัมภเวสีอาจจะมาอยู่ได้ อาจจะมาแวะพักก็ได้ อาจจะยิ่งเยอะกว่าเดิมไม่ตั้งดีกว่า

นายภูธเนศ หรือ แฟรงค์ อายุ 19 ปี ลูกเขย เล่าว่า รอยเท้าเกิดขึ้นมา 4 – 5 วันแล้ว วันแรกที่พบเป็นช่วงเที่ยงคืนครึ่ง หลังจากกลับมาจากร้านหมูกระทะที่ตนทำงานอยู่ พอเข้าไปในห้องก็เห็นรอยเท้า เราก็ลงมาถามแม่ว่าน้องชมพู่ถือแป้งมาเล่นหรือเปล่า น้องก็บอกว่าถือไปเล่นจริงแต่ไม่ได้เทแป้งตอนนั้น แต่ตอนเช้ามาถามอีกที ก็บอกว่าเทแป้งตอนตีหนึ่งกว่า ตีสามก็เดินลงมา ก็เห็นรอยเท้าเกิดขึ้น ตั้งแต่มาเป็นเขยบ้านนี้ 3 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย ตอนนี้เหมือนกับว่าเขาตามผมตลอดเวลา ผมไปทำงานเขาก็ตามไปเหยียบเบาะรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ทำงาน เหยียบที่โต๊ะภายในร้าน ก่อนหน้านี้ฝันว่ามีเด็กผู้หญิงไม่รู้อายุมาเล่นกับน้องชมพู่ เมื่อคืนก็ฝันว่ามีเด็กผู้ชายอายุประมาณ 2 – 3 ขวบ มานั่งเล่นอยู่บนที่นอน ส่วนตัวคิดว่าเป็นกุมารทอง

“ อยากให้หมอปลามาดูว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอะไรกันแน่ ยืนยันว่ารอยเท้าที่เกิดขึ้นคนในบ้านไม่มีคนทำขึ้นแน่นอน เคยลองเอารอยเท้าไปเทียบกับรอยเท้าของน้องสาวและลูกสาวก็ไม่คล้ายกัน รอยเท้าที่เกิดขึ้นจะเล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด เชื่อว่าเขามาให้โชคเพราะก่อนหน้าจะมีรอยเท้า ตนเก็บเงินได้บ่อยครั้ง ล่าสุด 4 วันก่อนเกิดรอยเท้า ตนเก็บเงินสดได้ 5,500 บาท ระหว่างทางกลับบ้านแฟนก็ได้ยินเสียงผู้หญิงหัวเราะ ระหว่างอยู่ร้านหมูกระทะที่ทำงานแฟนก็ได้ยินเสียงแหลมๆ เล็กๆเรียกเช่นกัน หากเขาฟังอยู่ก็อยากจะบอกว่าให้ออกมาสร้างรอยเท้าอีก เขาจะได้เห็นกันจะจะ ”

นางสาวอุทัยรัตน์ หรือส้มโอ อายุ 19 ปี ลูกสาว เล่าว่า ตอนแรกไม่ได้อยากให้คนมารู้เรื่องเยอะแบบนี้ ตอนแรกก็ไปปรึกษาพระ หมอธรรม หรือผู้รู้ แต่ละคนก็พูดไม่เหมือนกัน บอกว่าเป็นผี เป็นกุมารทอง พ่อเป็นคนกลัวผี ก็ไปเชื่อว่าเป็นผีกองกอย ก็บอกว่าต้องย้ายออกไปจากบ้าน พ่อก็แจ้งไปยังหมอปลา เมื่อวานนักข่าวก็โทรหาระหว่างจะไปหาพระ ก็เลยยอมให้เข้ามาที่บ้านและให้ข้อมูล รู้ว่าเรื่องนี้ไม่มีใครเชื่อแน่นอน ตนเองไปเจอที่อื่นก็คงไม่เชื่อ แต่เรื่องนี้ถ้าไม่เจอกับตัวก็ไม่เชื่อหรอก และที่ตั้งชื่อว่าน้อง “มะนาว” ก็เพราะว่าน้องเขาชอบเขวี้ยงมะนาวข้างบ้านใส่คนในบ้าน และตนเองชื่อส้มโอ น้องสาวชื่อชมพู่ หากเขาอยากมาอยู่ด้วยก็เลยตั้งชื่อให้ว่า “มะนาว” อยากให้มีคนมาพิสูจน์เรื่องนี้ที่บ้านเพื่อคลายข้อสงสัย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจ้าของบ้านงง รอยเท้าปริศนาโผล่ในบ้าน เชื่อเป็นกุมารทอง อยากให้หมอปลาพิสูจน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook