แตกตื่นกันทั้งวัด รพ.ดังส่งศพให้ผิด ต้องลำบากขนศพไปเปลี่ยน โชคดีสัปเหร่อเอะใจ

แตกตื่นกันทั้งวัด รพ.ดังส่งศพให้ผิด ต้องลำบากขนศพไปเปลี่ยน โชคดีสัปเหร่อเอะใจ

แตกตื่นกันทั้งวัด รพ.ดังส่งศพให้ผิด ต้องลำบากขนศพไปเปลี่ยน โชคดีสัปเหร่อเอะใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติวุ่น รพ.ดังเมืองระยอง ส่งศพให้ผิด ต้องลำบากขนศพไปขอเปลี่ยน นำร่างจริงกลับมาบำเพ็ญกุศลรดน้ำศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. ชาวบ้านใน อ.แกลง จ.ระยอง ได้เตรียมจัดงานศพให้กับญาติของตน ที่ได้ประสบอุบัติเหตุแล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ต่อมาทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้เก็บรักษาศพไว้รอญาติมาติดต่อไปทำพิธี

และในวันนี้ได้มารับศพไปเตรียมทำพิธีรดน้ำศพ ซึ่งจัดขึ้นที่วัดหนองจระเข้ ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง แต่ปรากฏว่าเมื่อศพมาถึง บรรดาญาติพี่น้องตรวจสอบพบว่าศพไม่ใช่ญาติ จึงเกิดความตกใจก่อนรีบประสานโรงพยาบาล

บรรยากาศในขณะนั้นทำบรรดาญาติต่างตื่นตกใจ ที่ศพของผู้วายชนม์ถูกสับเปลี่ยน เนื่องจากได้เชิญแขกและญาติมารอรดน้ำศพที่วัดแล้ว

จากการสอบถาม นายโอ๋ สัปเหร่อ ผู้ที่เป็นคนแรกที่ตรวจดูความเรียบร้อยของศพ เนื่องจากรู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดีเพราะเป็นญาติกัน เล่าว่า ความผิดสังเกตแรกที่เห็นคือ ศพที่รับมานั้นมีรูปร่างอ้วน แต่ผู้ตายมีรูปร่างผอม ตนจึงเรียกญาติมาตรวจสอบยืนยันและช่วยกันดู

ปรากฎว่าเสื้อผ้าที่สวมอยู่บนศพนั้นก็ผิดอีก ไม่ใช่เสื้อผ้าชุดที่ญาติเตรียมไปให้เปลี่ยน ทางญาติจึงมั่นใจแน่นอนว่า ศพที่ทางโรงพยาบาลมอบให้มานั้น ไม่ใช่ญาติแน่นอน

ต่อมาจึงได้ประสานงานไปยังโรงพยาบาล เพื่อขอนำศพไปเปลี่ยน และทางโรงพยาบาลได้อำนวยความสะดวกเปลี่ยนศพที่ถูกต้องมาให้ ทางญาติจึงรับศพที่ถูกต้องมาทำพิธีทางศาสนาตามประเพณี

ด้าน นายพีรพงษ์ อายุ 52 ปี พี่ชายของภรรยาผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนที่ติดต่อแจ้งไปทางโรงพยาบาลเพื่อขอเปลี่ยนศพ ทางโรงพยาบาลได้ตรวจสอบ และยอมรับว่ามอบศพให้ผิดจริงๆ จึงแจ้งให้ญาติให้นำศพเดินทางมาเปลี่ยนใหม่ให้ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมแจ้งว่าศพที่รับมาผิดนั้น เป็นศพของชาวบ้านใน อ.แกลง เช่นเดียวกัน ซึ่งทางญาติก็ได้เตรียมจัดงานรอรดน้ำศพไว้เช่นกัน ล่าสุด ศพทั้ง 2 ศพได้เดินทางสู่งานที่ทางญาติจัดเตรียมไว้อาลัยแก่ผู้วายชนม์ตามประเพณีเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook