ขนลุกซู่ ฝูงผึ้งหลวงบุกบ้านเจ้าหน้าที่แขวง เสียงหึ่งๆ ดังสนั่น เช้ามาตายเกลื่อน (คลิป)

ขนลุกซู่ ฝูงผึ้งหลวงบุกบ้านเจ้าหน้าที่แขวง เสียงหึ่งๆ ดังสนั่น เช้ามาตายเกลื่อน (คลิป)

ขนลุกซู่ ฝูงผึ้งหลวงบุกบ้านเจ้าหน้าที่แขวง เสียงหึ่งๆ ดังสนั่น เช้ามาตายเกลื่อน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปขนลุกซู่ ได้ยินเสียงหึ่งๆ ดังสนั่น เปิดบ้านมาเจอฝูงผึ้งหลวงนับหมื่นตัว กำลังบินอยู่ตรงแสงไฟ เช้ามาตายเกลื่อน 

(19 มิ.ย.65) นี่เป็นคลิปที่เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ ใหม่.สมชาย แก้วกาษร โพสต์พร้อมระบุข้อความว่า "น้องผึ้งมาเยือน สะเทือนทั้งแขวง พักหลับ(ไม่ได้หลับ) พักนอน (ไม่ได้นอน) น่าว่าทั่งคืน ในคลิปเผยให้เห็นฝูงผึ่งนับหมื่นต่างบินกรูเข้าใส่หาแสงไฟจากหลอดนีออน อยู่หลังบ้านพักแห่งหนึ่ง ทำเอาเจ้าของบ้านถึงกับผวา ผึ้งบางส่วนเกาะตามเครื่องซักผ้าที่ตั้งอยู่บนพื้น บางส่วนกองเรียงรายตามพื้นสีดำยั้วเยี้ย จนเจ้าของบ้านต้องปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิดเพื่อความปลอดภัย และเกรงว่าหากฝูงผึ้งยึดพื้นที่หลังบ้านได้ อาจก่อให้เกิดอันตราย ถูกผึ้งทำร้ายบาดเจ็บได้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่บ้านพักเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงกระบี่ ที่บ้านเลขที่ 343/21 ของ นายสมชาย แก้วกาษร อายุ 48 ปี พบตามพื้นภายในโรงจอดรถ ยังมีซากของฝูงผึ้ง นอนตายกันเกลื่อนพื้น โดยฝูงผึ้งที่พบเป็นฝูงผึ้งหลวง ตัวขนาดโตเต็มวัย แต่ละตัวยาว 1-1.5 ซม. สอบถามนายสมชาย ทราบว่า ที่เหลือยังถือว่าน้อย เพราะส่วนใหญ่จะบินหายไปตั้งแต่ช่วงเช้ามืดแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าตัวกำลังนอนดูทีวีอยู่ในบ้าน ก็เห็นผึ้งบินเข้าไปในบ้าน 2-3 ตัว และเริ่มมากขึ้น จึงออกมาดูนอกบ้าน ก็ได้ยินเสียงฝูงผึ้งดังอยู่ใต้ถุนบ้าน พอเดินไปดูก็ต้องตกใจเมื่อเห็นฝูงผึ้งหลายหมื่นตัว กำลังบินเล่นแสงไฟอยู่ที่หลอดไฟหลังบ้าน ส่งเสียงดังน่ากลัว

นายสมชาย เล่าอีกว่า ฝูงผึ้งอยู่กันนานหลายชั่วโมง ตั้งแต่ 2 ทุ่ม จนกระทั่งเที่ยงคืน ก็เริ่มบินหายไปบ้างแล้ว กระทั่งเช้าก็พบซากที่เหลืออยู่ตามภาพ พอสอบถาม จนท.ที่มีบ้านข้างเคียง ก็ทราบว่าฝูงผึ้งเข้ามาที่บ้านเกือบทุกหลัง ไม่ใช่เฉพาะบ้านของตนเท่านั้น โดยปรากฎการณ์ดังกล่าว ตนเองก็ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ที่เคยพบเห็นจะเป็นการอพยพตอนกลางวันมากกว่า

สำหรับผึ้งหลวง ถือว่าอันตรายสำหรับคนที่แพ้พิษ เพราะเคยมีคนถูกรุมต่อยจนตายก็มี แม้แต่ผึ้งหลวงตัวเดียวต่อย ก็อันตรายแล้ว ส่วนสาเหตุที่พบฝูงผึ้งอพยพกันตอนกลางคืน อาจเป็นไปได้ว่ามีใครไปทำลายรังของมัน ทำให้ต้องอพยพกันกลางคืน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook