ชัชชาติ ยันชัด! ไม่นำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับงาน หลัง "แสนปิติ" บอกอยากช่วย

ชัชชาติ ยันชัด! ไม่นำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับงาน หลัง "แสนปิติ" บอกอยากช่วย

ชัชชาติ ยันชัด! ไม่นำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับงาน หลัง "แสนปิติ" บอกอยากช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัชชาติ ยันชัด! ไม่นำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับงาน หลัง "แสนปิติ" บอกอยากกลับมาช่วย บอกลูกอยู่ห่างๆ เลย 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม. ) กล่าวถึงผลการประชุมคณะผู้บริหาร กทม. ครั้งที่ 9/2565 ว่า ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา มีข้อมูลสำคัญอยู่ 2 มิติ ได้แก่

  • กทม.ยังมีผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็ม 3 หรือบูสเตอร์โดสอีกเป็นจำนวนมาก กทม. จึงจะเข้าไปกระตุ้น เพราะแม้วัคซีนไม่ได้กันป้องกันการติดเชื้อ แต่จะช่วยทำให้อาการเบาบางลง
  • นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามามาก ซึ่งมากที่สุดคือ อินเดีย รองมาคือ มาเลเซีย สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายวัฒนธรรมติดต่อสถานฑูตอินเดีย หารือแนวทางการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้ชาวอินเดียมาท่องเที่ยวในกทม.

สำหรับเรื่องงบประมาณประจำปี 2566 วันนี้ (20 มิ.ย.) ประธานสภากรุงเทพมหานคร จะรับมอบเอกสารจากสำนักงบประมาณ ซึ่งหลังจากการพิจารณาแล้วเสร็จจะอัปโหลดงบประมาณลงเว็บไซต์ตามนโยบาย Open Bangkok เพื่อให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของเงินทราบว่า กทม.นำเงินไปใช้อะไรบ้าง

ส่วนมาตรการสำหรับสถานประกอบการ สถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ได้สั่งการให้สำนักงานเขตตรวจเข้มเรื่องมาตรการป้องกันโควิดและมาตรการความปลอดภัย เช่น ทางหนีไฟ และทางเข้า-ออก โดยบ่ายวันนี้จะไปพบกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เพื่อหารือถึงแนวทางในการปรับบริการ เช่น การขอใบอนุญาต ให้เป็น One Stop Service หรือ E-Goverment เพื่อความโปร่งใส

นายชัชชาติ กล่าวถึงการไปลงพื้นที่ในโครงการผู้ว่าฯ สัญจร ว่า สนุกเพราะได้แนวคิดและข้อมูล เช่น ไฟไม่สว่าง สายไฟรุงรัง โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้สำนักการโยธายุติการก่อสร้างชั่วคราวบริเวณถนนวิทยุ และถนนสารสิน ในโครงการเอาสายไฟฟ้าลงดินที่เกิดปัญหาการปิดฝาท่อไม่เรียบ โดยสั่งยุติเป็นเวลา 3 วัน เพื่อแก้ปัญหาให้เหมือนกับถนนพระราม 3 ที่ได้ปรับปรุงไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชาย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะกลับมาช่วยนายชัชชาติ ลุยงาน กทม.นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า อยู่ห่าง ๆ เลย แสนดีอย่าไปสนใจมาก เนื่องจากตนมีแนวคิดชัดเจนไม่อยากนำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับการทำงาน ไม่ได้ฟังเลย ไม่กล้าฟัง ไม่รู้ว่าพูดอะไรไปบ้าง แต่เห็นเขาให้สัมภาษณ์แล้วรู้สึกตกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook