นาทีกระบะพุ่งชนรั้วบ้าน ลอยเหินกลางอากาศสูงหลายเมตร สุดงง คนขับแค่แผลถลอก

นาทีกระบะพุ่งชนรั้วบ้าน ลอยเหินกลางอากาศสูงหลายเมตร สุดงง คนขับแค่แผลถลอก

นาทีกระบะพุ่งชนรั้วบ้าน ลอยเหินกลางอากาศสูงหลายเมตร สุดงง คนขับแค่แผลถลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีกระบะพุ่งชนรั้วบ้าน ลอยเหินกลางอากาศสูงหลายเมตร เจ้าของบ้านเผย ปกติต้องยืนใส่บาตร แต่รอดเพราะพระไม่มา

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายภุชงค์ อายุ 25 ปี ได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 1712 เพชรบูรณ์ เสียหลักพุ่งชนเสารั้วบ้านบ้านเลขที่ 51 หมู่ 12 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายศรีเทพ - โคกเจริญ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 75 ซึ่งเป็นบ้านของ นายไพฑูรย์ อายุ 66 ปี และนางประทวน อายุ 64 ปี สองสามีภรรยา จนสภาพรถพังยับเยินทั้งคัน แต่คนขับกลับได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถลอกตามร่างกายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

โดยเจ้าตัวให้การว่า ขับรถมาจากบ้านที่หมู่ที่ 5 ต.ระวิง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อจะไปหาแฟนที่หมู่ที่ 5 ต.ประดู่งาม อ.ศรีเทพ ระหว่างทางเกิดอาการวูบหลับ จนทำให้รถเสียหลักลงข้างทางและพุ่งไปชนเข้ากับรั้วบ้านของนายไพฑูรย์ จนรั้วหน้าบ้าน และเสารั้วหน้าบ้าน รวมทั้งรถยนต์ที่ตนขับมาพังเสียหายยับเยิน  

ล่าสุดวันนี้ (20 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุพบว่า ถนนบริเวณดังกล่าว เป็นถนนสี่ช่องทางจราจรและเป็นทางตรง โดยจุดเกิดเหตุยังพบร่องรอยความเสียหายของรั้วบ้านดังกล่าวอยู่ 

โดย นายไพฑูรย์ และนางประทวน อ่องลออ สองสามีภรรยา เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ในทุกๆ เช้า นายประทวนจะเดินออกกำลังกายไปจนถึงหน้าวัด จากนั้นก็จะเดินกลับมารอใส่บาตรพระที่บริเวณหน้าบ้านทุกวัน ในวันเกิดเหตุก็ได้เดินไปที่หน้าวัดเช่นเดิม แต่พระได้เดินออกมาบอกว่า วันนี้ติดกิจนิมนต์ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ เมื่อเดินกลับมาบ้านจึงนั่งดื่มกาแฟอยู่ภายในบ้าน สักพักได้ยินเสียงดังสนั่นจึงออกไปดูก็พบว่า ได้มีรถยนต์ชนเสารั้วหน้าบ้านและได้พลิกคว่ำอยู่ในบริเวณลานหน้าบ้าน และพบว่ามีผู้บาดเจ็บกระเด็นออกมานอกรถ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย เพื่อให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลศรีเทพ 

นายไพฑูรย์ เปิดเผยอีกว่า คืนก่อนเกิดเหตุ ตนไม่รู้คิดอะไรไปทำความสะอาดหิ้งพระ และได้เห็นว่าพระเครื่องพระพุทธชินราชมีความสวยงาม จึงได้นำมาขัดทำความสะอาด พอรุ่งเช้าจึงนำมาห้อยคอ รวมทั้งหลวงพ่อเงิน และพระสมเด็จ ก็นำมาติดไว้ที่คอเสื้อ ตนก็ยังคิดเลยว่าหากในเวลาดังกล่าว ตนรอใส่บาตรพระ คงจะต้องโดนรถชนอย่างแน่นอน เพราะจุดที่รถพุ่งเข้ามาตรงหน้าบ้านนั้น เป็นจุดที่ตนเองรอใส่บาตรอยู่เป็นประจำทุกวัน 

ด้าน นายสานิตย์ หรือ ช่างตุ้ม อายุ 49 ปี เจ้าของร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์โดยตลอด เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 6 โมงเช้านิดๆ ตนเปิดหน้าร้าน และกำลังกวาดลานหน้าร้านอยู่ ได้มองเห็นรถยนต์คันเกิดเหตุ วิ่งพุ่งมาอย่างรวดเร็วและชนเข้ากับทางเข้าบ้าน จุดที่นายไพฑูรย์รอใส่บาตรเป็นประจำทุกวัน รถได้กระแทกขอบทาง และได้เหินลอยขึ้นไปเกือบถึงสายไฟฟ้าแรงสูง จากนั้นได้ตกลงมากระแทกกับพื้น ตอนนั้นตนตกใจเป็นอย่างมาก เคยเห็นแต่ในหนัง ไม่คิดว่าจะได้เห็นเหตุการณ์จริงๆ แบบนี้ จึงได้รีบวิ่งไปดู และพบว่าคนขับรถกระเด็นออกมานอนสลบอยู่นอกรถ

เมื่อกู้ภัยมาถึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศรีเทพ ซึ่งก็อยู่ไม่ไกล แต่สักพักชายคนดังกล่าว ก็เดินกลับมาดูรถ ตนถึงกับตกใจเพราะเห็นว่าคนขับแทบไม่เป็นอะไรเลย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้นอนสลบอยู่กับพื้น ตนจึงถามว่าแขวนพระอะไร ซึ่งชายคนดังกล่าวก็บอกแต่เพียงว่า แขวนหลวงพ่อพัฒน์ แต่ก็ไม่ได้เอาให้ดูแต่อย่างใด 

นายสานิตย์ หรือ ช่างตุ้ม เปิดเผยอีกว่า ในทุกๆ วันตนก็จะมารอใส่บาตรอยู่ที่หน้าบ้านเป็นประจำทุกวัน โดยที่นายไพฑูรย์ก็จะมารอใส่บาตรอยู่ที่หน้าบ้านจุดเกิดเหตุ แต่ก็ไม่รู้ว่าเหตุใดวันเกิดเหตุ นายไพฑูรย์ไม่ออกมาใส่บาตร ซึ่งถ้าออกมาใส่บาตรเช่นทุกวันเชื่อว่า จะต้องถูกรถชนอย่างแน่นอน 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook