ชัชชาติ ซ้อนรถเครื่องเทศกิจ รุดช่วยไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ พระราม 4

ชัชชาติ ซ้อนรถเครื่องเทศกิจ รุดช่วยไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ พระราม 4

ชัชชาติ ซ้อนรถเครื่องเทศกิจ รุดช่วยไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ พระราม 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซ้อนท้ายจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่เมื่อวันอังคาร (21 มิ.ย.) รีบไปยังชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือและตรวจสอบความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้

เมื่อเวลา 13.00 น. มีรายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณดังกล่าว และเริ่มลุกไหม้ไปยังบ้านเรือนรอบจุดต้นเพลิง 5-6 หลังคาเรือน

เหตุนี้ทำให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ และเมื่อเวลา 15.30 น. ก็ได้พูดคุยกับนายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของ กทม เพื่อสอบถามสถานการณ์ในภาพรวม

นายชัชชาติสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ถึงระยะเวลาที่รถดับเพลิงใช้เวลามาถึงจุดเกิดเหตุ เพราะชุมชนดังกล่าวอยู่ติดกับสถานีดับเพลิงบ่อนไก่ และชุมชนบ่อนไก่มีประปาหัวแดงที่ใช้ในการดับเพลิงซึ่งต่อมาจากถนนพระราม 4 นายธีรยุทธจึงตอบกลับว่า "คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที" พร้อมกับระบุถึงสาเหตุของการลุกลามของเพลิงไหม้ว่า เชื้อเพลิงมาจากการก่อสร้าง และวัสดุติดไฟง่าย รวมทั้งกระแสลมแรงมาก

ส่วนความเสียหายเบื้องต้น ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยว่า ไฟไหม้บ้านประชาชนไปแล้วกว่า 30 หลังคาเรือน โดยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมายืนยันว่าเพลิงดับแล้ว 100% แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ ส่วนเรื่องต้นเพลิงไม่สามารถประเมินได้เนื่องจากถูกไฟไหม้หมด

นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมีอาการขาพลิก 1 ราย และส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว และมีการตั้งศูนย์บัญชาการเพื่อช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี ที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ เพราะสนามฟุตซอลที่ศูนย์นี้กางเต็นท์ได้

นายธีรยุทธ กล่าวว่า สำหรับกระบวนการทางกฏหมาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับแจ้งความจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เช่น ทรัพย์สินเสียหายมากน้อยแค่ไหน

นายชัชชาติ เผยว่าการดับเพลิง 10 นาทีแรกสำคัญที่สุด ถ้าหากสามารถควบคุมได้เพลิงจะไม่ลุกลามไปถึง 30 หลังคาเรือน อีกทั้ง ยังอยู่ติดกับสถานีดับเพลิง ต้องไปคุยในรายละเอียดข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่อีกที และตอนนี้มองว่าประเด็นหลักคือการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นายชัชชาติ ย้ำกับนายธีรยุทธ ว่าให้นำเรื่องนี้เป็นบทเรียน ว่ามีอุปสรรคอย่างไรและในวันพรุ่งนี้มานั่งพูดคุยกันว่าบทเรียนคืออะไร และจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เนื่องจากปัญหาคือสถานีดับเพลิงอยู่ใกล้ชุมชน ควรจะเร็วกว่านี้หรือไม่ ซึ่งหากชุมชนอยู่ไกล จะทำอย่างไร

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ชัชชาติ ซ้อนรถเครื่องเทศกิจ รุดช่วยไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ พระราม 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook