ล้วงหัวใจ “หมอพรทิพย์” เล่าประสบการณ์อกหักครั้งแรก และรักแท้ที่ครองคู่มานานกว่า 40 ปี

ล้วงหัวใจ “หมอพรทิพย์” เล่าประสบการณ์อกหักครั้งแรก และรักแท้ที่ครองคู่มานานกว่า 40 ปี

ล้วงหัวใจ “หมอพรทิพย์” เล่าประสบการณ์อกหักครั้งแรก และรักแท้ที่ครองคู่มานานกว่า 40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ เป็นแพทย์สตรีที่มีความเพียบพร้อมด้วยความรู้ความสามารถและมีความเสียสละต่อสังคมและประเทศชาติตลอดมา ท่านเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญต้านนิติเวชศาสตร์ เป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนร่วมในการจัดตั้งสถาบันนิตีวิทยาศาสตร์ของกระทรางยุติธรรม และ มีผลงานดีเด่นเห็นประจักษ์จนเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ล่าสุดเมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ จึงเปิดเรื่องราวในชีวิตทุกซอกทุกมุมให้เราได้ฟังกันแบบหมดเปลือก...

ย้อนกลับไปในวัยเด็ก คุณหมอเป็นเด็กแบบไหน ?
“ถ้าให้เทียบกับสมัยนี้สามารถเป็นครอบครัวที่แตกแยกได้เลยค่ะเพราะว่าคุณพ่อดุมาก ขนาดทำแก้วแตกก็ดุนะ ถ้าไม่ดุผ่านไป 6 เดือน อาจจะนับจำนวนแก้วแล้วก็ตีน่องแตก เล่าเรื่องใหญ่ๆ มากๆ คุณพ่อโกรธขึ้นคร่อมเราแล้วตบหน้าให้ออกจากบ้าน”

ความรักครั้งแรกของคุณหมอเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ?
“น่าจะประมาณปี 3 นักเรียนแพทย์ด้วยกันมาคุยเหมือนเป็นพิเศษ เราหลอกตัวเองมาตลอด ตลอดเวลาเราจะรู้สึกได้ว่าเขาก็จะมีคนที่เขาคุยที่อายุน้อยกว่าแต่ก็ไม่เจอจังๆ จนวันหนึ่งอยากเห็นกับตาเขาไปหาอีกคนหนึ่ง โลกสลายเลย เริ่มรู้สึกว่านี่แหละคืออกหัก ตั้งใจเลยว่าจะไม่รักใครก่อน”

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์

วิธีแก้ปัญหาอกหักของคุณหมอเป็นแบบไหน ?
“ก่อนหน้านั้นเราหลอกตัวเองมาตลอด คิดไปเอง แต่อยู่ดีๆ มันก็แว่บขึ้นมากับสมการหนึ่ง เป็นสมการเรื่องเวชศาสตร์ชุมชน ซึ่งไม่เกี่ยวกับความรัก แต่เป็นสิ่งที่ควรเป็น คือเขาควรรักเราคนเดียว แต่สิ่งที่เป็นคือเขารักหลายคน ดังนั้นวิธีเดียวทำให้เป็นศูนย์คือตัดตัวข้างนอกวงเล็บ คือเราก็ตัดเยื่อใยซะสิ เพราะศูนย์คูณอะไรก็ได้ศูนย์ตั้งแต่นั้นมาก็เลย…”

“แต่หลังจากนั้นคุณแม่ไปถามอาจารย์นะคะ เป็นอาจารย์ทางศาสนา ท่านบอกว่าให้เตรียมตัวแต่งงานใน 6 เดือน ซึ่งถ้าเราจะต้องแต่งใน 6 เดือนเนี่ย มันต้องเป็นใคร ต้องเป็นคนที่เราลืมมองใช่ไหม และปรากฎว่ามีปฏิกิริยาอยู่ที่คนนี้”

แปลว่าหลังจากถูกทัก 6 เดือนเราตั้งใจมองทุกคนรอบตัวเลย ?
“ใช่ค่ะ”

การยืนหยัดเพื่อที่จะไปตามหาความจริงมันก็อาจจะมีการถูกข่มขู่ คุณลูกกับคุณสามีเคยมีการเตือนหรือเคยขอให้พอเถอะ เบาหน่อย หรือขอให้หยุดไหม ?
“ทั้งคู่บอกว่าไม่ชอบค่ะ ซึ่งเราก็เพิ่งจะมารู้ตอนหลังว่าทั้งคู่นอนไม่ค่อยหลับ คืออยากจะขอโทษด้วยนะคะที่ทำให้พี่วิชัยไม่มีความสุขในตอนนั้น แต่ขอให้เชื่อเถอะว่า 40 ปี ที่อยู่ด้วยกัน ไม่เคยคิดอยากจะมีคนอื่นแทนพี่วิชัยเลย เพราะพี่วิชัยดีที่สุด”

ติดตามรับชมทุกมุมของชีวิตของแพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ ได้ในรายการ Club Friday Show วัน เสาร์ ที่ 25  มิถุนายน เวลา 12.00 น. ทางช่องวัน31

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ล้วงหัวใจ “หมอพรทิพย์” เล่าประสบการณ์อกหักครั้งแรก และรักแท้ที่ครองคู่มานานกว่า 40 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook