ปริศนายายผูกคอดับ หรือจะเป็นลูกชายหลอกแม่โอนเงิน ชาวบ้านวอน บินกลับมาเผาแม่ด้วย

ปริศนายายผูกคอดับ หรือจะเป็นลูกชายหลอกแม่โอนเงิน ชาวบ้านวอน บินกลับมาเผาแม่ด้วย

ปริศนายายผูกคอดับ หรือจะเป็นลูกชายหลอกแม่โอนเงิน ชาวบ้านวอน บินกลับมาเผาแม่ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนางพิน อายุ 67 ปี ใช้เชือกไนลอนผูกคอกับขื่อหลังคา หน้าบ้านในพื้นที่ บ้านวัวข้อง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีลูกสาวไปพบร่าง ใจสลายร่ำไห้ เชื่อสาเหตุน่าจะเกิดจากลูกชายที่ทำงานอยู่ประเทศไต้หวัน โทรมาบอกว่าจะโอนเงิน 1 แสนบาท ซึ่งเป็นค่าชดเชยที่โดนทำร้ายร่างกายมาให้แม่ใช้หนี้ แต่โอนเงินผิดบัญชี เพราะกดตัวเลขผิด เงินโดนอายัด ต้องเสียค่าปลดล็อก  ทั้งหมดที่แม่ต้องจ่าย 4.5 แสนบาท แม่ไปยืมเงินส่งไปให้ลูกชาย 3 แสน แต่ยังปลดล็อกไม่ได้ ทำให้แม่คิดสั้นผูกคอตาย จนทำให้ญาติและชาวบ้านสงสัยว่า โดนแก๊งคอนเซ็นเตอร์หลอก หรือลูกชายหลอกแม่กันแน่ ซึ่งพอลูกชายทราบเรื่อง ก็ไม่เชื่อว่าแม่จะผูกคอตาย แต่จะเดินทางกลับมาร่วมงานศพ และไขปมปริศนาการตายของแม่ เหตุเกิดเช้าวันที่ 22 มิถุนายน 

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 24 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลาวัดอินทราราม บ้านวัวข้อง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีสวดอภิธรรมศพ นางพิน ส่วนลูกสาวกับลูกเขยไม่อยู่ ได้เดินทางไปติดต่อเรื่องเงินฌาปนกิจของนางพิณ โดยมีญาติและชาวบ้านที่เข้ามาช่วยกันเตรียมงานสวดอภิธรรมในเย็นนี้ จากการพูดคุยต่างก็อยากรู้ความจริงว่า นางพิน โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก หรือว่าลูกชายกรุเรื่องขึ้นมาหลอกเอาเงินแม่ ทำให้เป็นหนี้จนเครียดหาทางออกไม่ได้จนผูกคอตาย

นายจันทร์ไตร อายุ 71 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ตาย เล่าว่า ตนสนิทกับครอบครัวผู้ตายมาก เพราะบ้านอยู่ติดกัน ผู้ตายเป็นแม่บ้านสามีเสียชีวิตไปแล้ว มีลูก 3 คน แต่เสียชีวิตไป 1 คน เหลือลูกชายและลูกสาว 2 คน ตนเคยช่วยเลี้ยงลูกของผู้ตาย รวมทั้งนายต้อม ลูกชายที่ไปทำงานประเทศไต้หวัน มาตั้งแต่แบเบาะ และรักเหมือนลูก แต่พอโตก็แยกย้ายไปทำงาน ซึ่งนายต้อม เรียนจบชั้น ป.6 แล้วออกไปทำงานรับจ้าง หลังจากนั้นก็มาบวชที่วัดนี้ 1 พรรษา สึกแล้วก็ไปทำงานต่างจังหวัด แล้วไปทำงานเกาหลีใต้ และได้แฟนมาจากเกาหลี เป็นชาว จ.ศรีสะเกษ ได้ไปแต่งงานค่าสินสอด 2 แสนบาท ไม่นานก็ไปทำงานไต้หวัน และได้ข่าวว่าแยกทางกับภรรยาแล้ว ตั้งแต่โตมาตนก็ไม่ค่อยเห็นนายต้อม

ส่วนสาเหตุที่ผูกคอตาย คิดว่ากลุ้มใจเรื่องยืมเงิน 3-4 แสน อยากให้นายต้อมกลับมาร่วมงานศพแม่ ก่อนจะเผาศพแม่จากโลกนี้ไป เพราะหลังจากนี้ก็จะไม่เห็นร่างของแม่อีกแล้ว ให้มาดูแม่ครั้งสุดท้าย แต่เท่าที่ฟังตำรวจพูด คาดว่านายต้อม จะไม่กลับมา ส่วนตัวก็คิดว่าไม่กลับมา เพราะที่ฟังตำรวจพูด ตำรวจปักใจว่า นายต้อมเป็นคนตุ๋นเงินแม่ ซึ่งตำรวจเป็นคนบอก แต่ชาวบ้านยังเชื่อ 50/50 ถ้านายต้อมกลับมาเรื่องทุกอย่างก็จะกระจ่างและจบลง ใช่หรือไม่ใช่ทุกคนอยากรู้ความจริง ถ้าลูกเอาไปก็คงไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตำรวจก็จะได้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปริศนายายผูกคอดับ หรือจะเป็นลูกชายหลอกแม่โอนเงิน ชาวบ้านวอน บินกลับมาเผาแม่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook