ชวนท่องโลกดิจิทัลเสมือนจริงกับ ‘ออมสินเมตาเวิร์ส’ เปิดประสบการณ์ผ่านพิพิธภัณฑ์กระปุกออมสิน 3 มิติ

ชวนท่องโลกดิจิทัลเสมือนจริงกับ ‘ออมสินเมตาเวิร์ส’ เปิดประสบการณ์ผ่านพิพิธภัณฑ์กระปุกออมสิน 3 มิติ

ชวนท่องโลกดิจิทัลเสมือนจริงกับ ‘ออมสินเมตาเวิร์ส’ เปิดประสบการณ์ผ่านพิพิธภัณฑ์กระปุกออมสิน 3 มิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อยุคดิจิทัลพาเราก้าวข้ามข้อจำกัดมากมาย ทั้งการชอปปิง สั่งอาหาร ประชุมงาน ทำธุรกรรมทางการเงิน ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องเดินทางไปด้วยตัวเอง เช่นเดียวกับ “ธนาคารออมสิน” ที่มองเห็นโอกาสพัฒนาการบริการที่สามารถตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อยกระดับสู่องค์กรดิจิทัลและก้าวสู่การเป็น Digital Banking แต่ก็ยังคงเสน่ห์ในตัวเองไว้ได้อย่างไม่ขาดหาย โครงการ “ออมสินเมตาเวิร์ส” จึงได้ถือกำเนิดขึ้น โดยการนำโลกเสมือนจริงผ่าน VR : Virtual Reality มาผสมผสานกับเรื่องราวของกระปุกออมสิน สัญลักษณ์ที่ทรงคุณค่าของธนาคาร ที่มาพร้อมกับการนำเสนอที่น่าสนใจผ่านพิพิธภัณฑ์กระปุกออมสิน 3 มิติ (Virtual Art Museum) มาจัดแสดงผ่านเว็บไซต์ให้เข้าชมฟรีตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงกิจกรรมและของรางวัลพิเศษที่มีเฉพาะในออมสินเมตาเวิร์สที่เดียว

ออมสินเมตาเวิร์ส จะเป็นการพาท่องไปในโลกดิจิทัลเสมือนจริง ผ่านพิพิธภัณฑ์กระปุกออมสิน 3 มิติ (Virtual Art Museum) ที่ให้เราได้สร้าง Avatar ตัวตนเสมือน และเข้าไปสัมผัสกับกิจกรรมพิเศษต่างๆ พร้อมกับเรื่องราวของกระปุกออมสิน ทั้งจากรุ่นก่อนในอดีตและกระปุกออมสินคอลเลกชันพิเศษที่ออกแบบโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงด้าน Digital Art ถึง 6 ท่านด้วยกัน โดยภายใน ออมสินเมตาเวิร์ส จะมีห้องสำหรับกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมด 3 ห้อง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูแต่ละห้องกัน

1.ห้อง GSB’S KRAPOOK HISTORY

ภายในห้องนี้ จะจัดแสดงกระปุกออมสินรุ่นหายากในรูปแบบ 3 มิติ ที่สามารถกดดูเรื่องราวความเป็นมาและวัตถุประสงค์ในการจัดทำแต่ละกระปุกในโอกาสพิเศษต่างๆ แล้วยังดูศิลปะลวดลายบนกระปุกได้ครบทุกมุมมองแบบ 360 องศาเลยด้วย

  • กระปุกออมสินรูปทรงหัวใจ เป็นกระปุกออมสินรุ่นสัปดาห์ออมทรัพย์ พ.ศ. 2517 ความพิเศษคือมีลักษณะรูปทรงหัวใจ ประดับดอกไม้ สวยเรทโทรมาก

  • กระปุกออมสินกระต่าย พาย้อนกลับไปในปี พ.ศ. 2514 ชมกระปุกออมสินที่จัดทำขึ้นเพื่อแจกในวันเด็กแห่งชาติในปีนั้น

  • กระปุกออมสินรูปสมุดรุ่นก่อนมีสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นกระปุกออมสินรูปสมุด มีโลโก้ดวงตราธนาคารออมสิน เล็กสีทอง ตัวกล่องสีม่วง ทรงคุณค่าน่าจดจำมากเลย

  • กระปุกออมสินถุงทองหลวงพ่อคูณ พ.ศ. 2550 จัดทำขึ้นในวาระครบรอบวันก่อตั้งธนาคารออมสินครบรอบ 94 ปี โดยกระปุกนี้มีต้นแบบมาจากรางวัลชนะเลิศในการประกวดกระปุกออมสินของธนาคารออมสิน ซึ่งความพิเศษคือปลุกเสกโดยหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ และมีข้อความเป็นลายมือของหลวงพ่อคูณเขียนไว้ว่า "กูให้มึงออม มึงจะได้รวย"

  • กระปุกเด็กไทย (ชาย / หญิง) จัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ โดยในปี พ.ศ. 2555 ลักษณะเป็นเด็กผู้หญิงโอบกอดกระปุกออมสินเอาไว้ และในปี พ.ศ. 2556 ลักษณะเป็นเด็กผู้ชายที่กำลังหยอดเหรียญลงในกระปุกออมสิน

  • กระปุกออมสินรูปอาคารราชดำเนิน จัดทำแจกในวันออมสินประจำปี พ.ศ. 2559 เป็นลักษณะของธนาคารออมสิน สาขาราชดำเนินที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก

 

2.ห้อง KRAPOOK x ARTIST

เดินต่อมาอีกห้อง จะพบกับการจัดแสดงผลงานกระปุกออมสิน Digital Art ลวดลายพิเศษ ที่ออกแบบโดยศิลปินชื่อดังด้าน Digital Art ทั้ง 6 คน

  • กระปุก Grow goal go! โดย ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินผู้สร้างสรรค์ลายเส้นสไตล์ Hand Craft ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ที่ได้ร่วมงานทั้งแบรนด์ระดับประเทศ และแบรนด์ระดับโลก

  • กระปุก Cryptonians in Thai Society โดย BitToon หรือ คุณเทอร์โบ เพจการ์ตูนที่สร้างสีสันทันสถานการณ์ในโลกคริปโต

  • กระปุก ไหลมาเทมา โดย ป็อด โมเดิร์นด็อก หรือ ธนชัย อุชชิน ศิลปินคุณภาพที่โลดแล่นอยู่ในวงการดนตรีมาเกือบ 30 ปี กับอีกบทบาทในฐานะศิลปินด้านงานศิลปะ

  • กระปุก ออมสุขออมสิน โดย ไตรภัค สุภวัฒนา หรือ PUCK ผู้เป็นเจ้าของคาแรคเตอร์ “Sawreal Rabbit” นักเขียนการ์ตูนอิสระมือเก๋า ที่อยู่ในวงการมาอย่างยาวนานมากกว่า 14 ปี

  • กระปุก COME PLAY! โดย ตุ๊ ณัชพล ตุ๊เสงี่ยม ศิลปินไทยซึ่งมีผลงานที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่นในการใช้สีสันฉูดฉาดอันทรงพลัง

  • กระปุก Playground โดย วีระชัย ดวงพลา หรือ เดอะดวง นักวาดการ์ตูน และภาพประกอบที่มีผลงานเป็นที่รู้จักอยู่มากมาย

 

3.ห้อง KRAPOOK GIFT

ห้องนี้เป็นห้องสำหรับกิจกรรมและสิทธิพิเศษต่างๆ จากธนาคารออมสิน ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมจองสิทธิกระปุกออมสินคอลเลกชันพิเศษที่ออกแบบโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงด้าน Digital Art ที่เปิดให้จองสิทธิได้ที่ ออมสินเมตาเวิร์ส ที่เดียวเท่านั้น โดยสามารถเข้าผ่านเว็บไซต์ https://metaverse.gsb.or.th/ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี สามารถติดตามเงื่อนไขและรายละเอียดของกระปุกออมสินที่จะเปิดให้จองสิทธิได้ผ่านช่องทาง www.gsb.or.th หรือ Facebook : GSB Society

นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมร่วมสนุกเก็บเหรียญ เพื่อรับ Shopee Code โดยการเก็บสะสมเหรียญที่จะปรากฏขึ้นในห้องต่างๆ ในออมสินเมตาเวิร์ส เมื่อเก็บครบทุก 10 เหรียญ สามารถนำไปสุ่มแลกของรางวัล Shopee code มูลค่า 50 บาท วันละ 30 รางวัล รวมมูลค่า 200,000 บาท (แต่ระวังพา Avatar เก็บเหรียญเพลินเดินตกน้ำด้วยนะ)

ลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์แบบ Virtual Art Museum ใน “ออมสินเมตาเวิร์ส” สนุกตื่นเต้นไปพร้อมกับเรื่องราวที่แสดงอัตลักษณ์ของธนาคารออมสิน รวมถึงกิจกรรมและของรางวัลพิเศษที่มีเฉพาะในออมสินเมตาเวิร์สที่เดียว สมัครและล็อกอินลงชื่อเข้าใช้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือ laptop เท่านั้น

ท่องโลกออมสินเมตาเวิร์สได้แล้ววันนี้ Click :  https://bit.ly/3nbqCz8
ติดตามข้อมูลออมสินเมตาเวิร์ส ได้ที่ www.gsb.or.th หรือ Facebook : GSB Society
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center 1115

[Adevertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook