"อุ้ม สิริยากร" พาลูกๆ และสามีเที่ยวเชียงใหม่ แต่ละภาพนั้นน่ารักมากๆ

"อุ้ม สิริยากร" พาลูกๆ และสามีเที่ยวเชียงใหม่ แต่ละภาพนั้นน่ารักมากๆ

"อุ้ม สิริยากร" พาลูกๆ และสามีเที่ยวเชียงใหม่ แต่ละภาพนั้นน่ารักมากๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุ้ม สิริยากร บินกลับเมืองไทย พาลูกๆ และสามีเช็คอินเชียงใหม่ ชิมอาหารพื้นบ้าน น่ารักทั้งบ้านเลย

เดินทางกลับประเทศไทยเพื่อมาเยี่ยมครอบครัวสำหรับอดีตนางเอกสาวคนเก่ง อุ้ม สิริยากร หลังแต่งงานกับสามีชาวอเมริกัน คริสโตเฟอร์ มาร์ควอร์ท และไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาเกือบ 10 ปีด้วยกัน ปัจจุบันมีลูกสาวสองคน น้องเมตตา วัย 10 ขวบ และ น้องอนีคา วัย 5 ขวบ หากใครที่ติดตาม อุ้ม สิริยากร ผ่าน อินสตาแกรมก็จะได้เห็นภาพน่ารักๆ ของลูกๆ และไลฟ์สไตล์ของเธอในทุกๆ วัน 

ล่าสุด อุ้ม สิริยากร แทคทีมสามีและลูกๆ เหินฟ้ากลับมาเมืองไทยแล้ว เช็คอินจังหวัดเชียงใหม่ จากภาพ แม่อุ้ม ได้พาลูกๆ ไปเรียนรู้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นด้วยการรับประทานอาหารเหนือ เมนูเด็ดๆ ทั้งนั้นที่คุณแม่นำเสนอมา ทั้ง น้ำพริกหนุ่ม และ ข้าวซอย แต่ละนั้นแซ่บมากๆ 

นอกจากนี้ แม่อุ้ม ยังได้พาลูกเข้าวัดไหว้พระเรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีไทยอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวได้เขียนบอกเล่าเรื่องราวของทริปนี้ไว้อย่างน่าประทับใจว่า 

"Cultural Heritage Site VS Ob Kan (Khan River Gorge) แวะไปกินข้าวที่เก๊าไม้ล้านนาหลังจากไม่ได้ไปมาเป็นสิบปี เดี๋ยวนี้มีมิวเซียมและร้านอาหารน่ารักจริงจัง (soft serve รสผลไม้ไทยอร่อยด้วย) หลังจากพาลูกๆ ไป hike ที่ออบขานตอนเช้า อธิบายอยู่ตั้งนานว่าออบคืออะไร สุดท้ายเจอป้าย อ๋อ… คือ river gorge จบเลยลูกเลิกถามต่อ พอดีเป็นหน้าน้ำหลากเลยลงเล่นไม่ได้"

"เมตตาเดินไปมดกัดนิ้วเท้าไปตลอดทางแถมร้อนจนหัวเปียกโชก ร้องไห้โฮเดินออกจากป่า คนเฝ้าอุทยานคงจะงง อยู่มาตั้งนานไม่เคยเห็นเด็กเดินออกมาท่าทางทุกข์ระทมขนาดนี้" 

"แต่ก็ถือว่าเป็น Hiking ครั้งแรกในเมืองไทยของสองสาวที่ประทับใจใช้ได้ ขึ้นรถสมคิดบอกอย่าเพิ่งเปิดแอร์ ให้รับลมธรรมชาติ ณ จุดนั้นอิฉันนี่แหละค่ะจะหัวเปียกร้องไห้อยู่ในป่าไปอีกหน่วยนึง แต่สรุปว่าวันที่สองในเชียงใหม่เป็นวันที่ดี ชีวิตโล่งและช้ากว่าในกรุงเทพเยอะเลย" 

เป็นครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นจริงๆ เด็กๆ น่าเอ็นดูมากๆ 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "อุ้ม สิริยากร" พาลูกๆ และสามีเที่ยวเชียงใหม่ แต่ละภาพนั้นน่ารักมากๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook