ร้านก๋วยเตี๋ยวรถเข็นเจ้าดัง ติดป้ายเซ้งกิจการ ขายดีจนเหนื่อยเกิน อยากมีเวลานอนบ้าง

ร้านก๋วยเตี๋ยวรถเข็นเจ้าดัง ติดป้ายเซ้งกิจการ ขายดีจนเหนื่อยเกิน อยากมีเวลานอนบ้าง

ร้านก๋วยเตี๋ยวรถเข็นเจ้าดัง ติดป้ายเซ้งกิจการ ขายดีจนเหนื่อยเกิน อยากมีเวลานอนบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งงทั้งเมือง ร้านก๋วยเตี๋ยวรถเข็นเจ้าดัง ติดป้ายเซ้งกิจการเพราะขายดีจนเหนื่อยเกิน อยากมีเวลานอนบ้าง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่เปิดขายริมถนนสุขุมวิท ใกล้ศูนย์การค้าระยอง เทศบาลนครระยอง อ.เมืองระยอง เพื่อพูดคุยกับ นางบุญศิริ จันทฤดี อายุ 59 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ที่เปิดขายลักษณะแบบร้านรถเข็น โดยที่ร้านมีการติดป้ายว่า "เซ้งด่วน ถูกๆ ขายดี เหนื่อยโว้ย" จนเป็นที่ฮือฮา

เมื่อไปถึงพบว่า มีลูกค้าแวะเวียนมานั่งรับประทานอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะบรรดาไรเดอร์ที่มารอรับออเดอร์ส่งลูกค้า ลูกค้าหนาแน่นชนิดที่แม่ค้าต้องลวกเส้นไม่เคยว่าง ซึ่งที่ร้าน มีทั้งก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น หมูตุ๋น และเนื้อตุ๋น เป็นสูตรเฉพาะน้ำซุปหอมกลมกล่อม

นางบุญศิริ จันทฤดี กล่าวว่า ขายก๋วยเตี๋ยว มาเป็นเวลา 20 ปี ที่จังหวัดระยอง ขายวันละ 2 รอบ รอบแรก ขายที่ซอยธนาคารกสิกรไทยสาขาจันทอุดม ขายเช้าถึงบ่ายสามโมงเย็น รอบสองขายที่จุดนี้ คือที่หน้าร้านทวีแสงการเกษตร ศูนย์การค้าระยอง ริมถนนสุขุมวิท เปิดขายตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 01.00 น. ขายดีทั้งสองจุด ขายดีมากจนทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อน ทำงานหนักมานานถึง 20 ปีแล้ว ก็เหน็ดเหนื่อยกันทั้งครอบครัว ลูกขอร้องให้พักผ่อนบ้าง ตอนนี้อยากเปลี่ยนไปขายช่วงกลางวันเพียงจุดเดียว จึงตัดสินใจติดป้ายประกาศเซ้งร้าน ทั้งที่ตัวเองเสียดาย เพราะรายได้ของจุดนี้ก็ไม่น้อย แต่ละวันขายได้หลักหมื่น พอเขียนป้ายติดไว้ ลูกค้าเห็นเข้าก็งง เพราะเห็นว่าขายดี ไม่น่าเลิกขาย และขอร้องให้ขายต่อไป ก็ต้องแจ้งลูกค้าไปว่า ต้องการนอนพักผ่อนบ้าง

ส่วนลูกค้าที่มานั่งทานก๋วยเตี๋ยว พอเห็นป้ายก็ถามรายละเอียดว่า จะเซ้งเท่าไหร่ ให้อะไรบ้าง ก็ตอบไปว่า เซ้งทั้งร้านให้ทั้งอุปกรณ์ และสูตรการทำทั้งหมด ราคา 250,000 บาท มีคนโทรมาถามรายละเอียดกันเยอะ เพราะต่างก็รู้ว่าถ้ามาขายต่อจากเรา ก็ต้องขายดี แต่ก็ต้องมีทั้งแรงกาย และแรงเงิน ถึงจะมีกำลังเซ้งได้ทั้งร้าน ได้ทั้งสูตร แต่ตอนนี้บางคนมีเงินแต่ไม่มีแรง ขาดกำลังที่จะเปิดขาย บางคนมีกำลังมีแรงคน ก็พร้อมอยากจะขายแต่ไม่มีเงินมาเซ้ง 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ร้านก๋วยเตี๋ยวรถเข็นเจ้าดัง ติดป้ายเซ้งกิจการ ขายดีจนเหนื่อยเกิน อยากมีเวลานอนบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook