นาทีระทึก ตัวประกันวิ่งหนีชายคลั่ง ชาวเน็ตจวกไทยมุง ตบมือโห่ร้องจนคนร้ายรู้ตัว

นาทีระทึก ตัวประกันวิ่งหนีชายคลั่ง ชาวเน็ตจวกไทยมุง ตบมือโห่ร้องจนคนร้ายรู้ตัว

นาทีระทึก ตัวประกันวิ่งหนีชายคลั่ง ชาวเน็ตจวกไทยมุง ตบมือโห่ร้องจนคนร้ายรู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีระทึก ตัวประกันวิ่งหนีชายคลั่งแล้วสะดุดล้ม ชาวเน็ตจวกไทยมุง ตบมือโห่ร้องจนคนร้ายรู้ตัววิ่งตาม เคราะห์ดีตำรวจยิงสกัดทัน

จากกรณี ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุลักทรัพย์บริเวณหน้าชุมชนเทพารักษ์ หลัง ตชด.ภาค2 เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และเมื่อไปถึงพบชายเร่ร่อนดังกล่าวตามที่รับแจ้ง จึงทำการตรวจสอบและขอตรวจค้น พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จึงยึดไว้ แต่ชายเร่ร่อนดังกล่าวโชว์ระเบิดแล้ววิ่งหนี ทางตำรวจจึงเรียกกำลังเสริมและวางแผนเข้าควบคุมตัว โดยชายเร่ร่อนได้หนีเข้าบ้านเรือนประชาชนก่อนจะไปจับตัวภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้ๆ

กระทั่งทางตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อมและสอบถามว่าต้องการอะไร โดยชายดังกล่าวบอกว่าต้องการพบภรรยา ทางตำรวจจึงสอบถามว่าภรรยาคือใคร แต่พบว่าชายดังกล่าวไม่มีภรรยา จึงพยายามเกลี้ยกล่อมและนำน้ำเย็นไปให้โดยนำใส่รถโรบอทของตำรวจ แต่ชายดังกล่าวเอาไปทั้งน้ำและรถโรบอท ทางตำรวจจึงพยายามเกลี้ยกล่อมและปรับแผนให้เข้มข้นขึ้นเพื่อกระชับเวลาไม่ให้ผู้ก่อเหตุเครียดและทำร้ายตัวประกัน 

นายประสบ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านซ่อมชายการช่าง สามีตัวประกัน กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่สายตรวจมาพบชายดังกล่าว ขอตรวจค้น โดยชายดังกล่าวบอกมีลูกระเบิดอยู่ในมือ ตำรวจจึงพากันแตกกระเจิงออกมา แล้วไล่ตามจับตัวแต่ไม่สำเร็จ โดยชายดังกล่าวเข้าหนีเข้าบ้านชาวบ้านหลายหลังแล้วมาจับเอาภรรยาและหลานอีกสองคนเป็นตัวประกัน แต่โชคดีที่หลานยื้อแย่งออกมาได้ แต่ภรรยาถูกชายเร่ร่อนจับตัวไปตอนนี้เป็นห่วงมากขอให้ปลอดภัย

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดนั้น เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมให้คนร้ายปล่อยตัวประกัน และให้วางระเบิดลง มีช่วงที่ผู้ก่อเหตุเผลอ หญิงที่เป็นตัวประกันได้อาศัยจังหวะวิ่งหนี ซึ่งคนร้ายก็ได้วิ่งไล่ตาม ตำรวจยิงสกัดเอาไว้ทำให้คนร้ายล้มลง โดยในมือยังกำลูกระเบิดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จพร้อมเก็บกู้ระเบิด

อย่างไรก็ตาม เพจ @RedSkullxxx ได้เผยแพร่คลิปนาทีที่ตัวประกันวิ่งหนีคนร้าย พร้อมระบุข้อความว่า "วินาทีที่ชายคลุ้มคลั่งเผลอไปหยิบน้ำที่รถบังคับของตำรวจ ตัวประกันเลยวิ่งหนีออกมาเกือบขิตเพราะเสียงไทยมุงไปตบมือโห่ร้องให้มันรู้ตัวนี่ละ จังหวะตัวประกันสะดุดล้ม ถ้าตำรวจยิงไม่โดนขาความบรรลัยบังเกิดแน่นอน"

ซึ่งจากคลิปดังกล่าวก็สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงกรณีที่ไทยมุง หรือผู้ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปรบกวนการทำงานอีกทั้งยังส่งเสียงดังรบกวนสมาธิเจ้าหน้าที่ ทั้งที่ควรจะเงียบที่สุดเพื่อความปลอดภัยทั้งตัวประกัน เจ้าหน้าที่ และตัวเองด้วย แต่นี่กลับส่งเสียงเชียร์ราวกับมานั่งชมมหรสพ จนตัวประกันที่พยายามหลบหนีเงียบๆ เกือบไม่รอด บางคอมเมนต์ระบุว่า หากคนร้ายปาระเบิดมาใส่ทางไทยมุงคงได้ตายกันหมด 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook