เปิดใจตัวประกันเหยื่อชายคลั่ง เตี๊ยมกับตำรวจก่อนวิ่งหนี เชื่อบารมีหลวงพ่อคูณช่วย

เปิดใจตัวประกันเหยื่อชายคลั่ง เตี๊ยมกับตำรวจก่อนวิ่งหนี เชื่อบารมีหลวงพ่อคูณช่วย

เปิดใจตัวประกันเหยื่อชายคลั่ง เตี๊ยมกับตำรวจก่อนวิ่งหนี เชื่อบารมีหลวงพ่อคูณช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจตัวประกันเหยื่อชายคลั่ง เผยตำรวจวางแผนส่งรถบังคับเข้ามาเบี่ยงเบนความสนใจคนร้าย แล้วให้วิ่งหนี อธิษฐานขอบารมีหลวงพ่อคูณช่วย

จากกรณี ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุลักทรัพย์บริเวณหน้าชุมชนเทพารักษ์ หลัง ตชด.ภาค2 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนจับหญิงคนหนึ่งเป็นตัวประกัน โดยที่มีระเบิดอยู่ในมือ ก่อนจะมีช่วงที่ผู้ก่อเหตุเผลอ หญิงที่เป็นตัวประกันได้อาศัยจังหวะวิ่งหนี ซึ่งคนร้ายก็ได้วิ่งไล่ตาม ตำรวจยิงสกัดเอาไว้ทำให้คนร้ายล้มลง โดยในมือยังกำลูกระเบิดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จพร้อมเก็บกู้ระเบิด

(14 ก.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ที่ร้านชายการช่าง บ้านเลขที่ 500/2 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพื่อสอบถามวินาทีคนร้ายได้เข้ามาภายในร้าน ก่อนจับตัวประกัน 1 ราย พร้อมเผยเหตุการณ์ขณะที่ตัดสินใจวิ่งหนีคนร้าย

นางสุวรรณ์ อายุ 52 ปี ตัวประกันได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองเพิ่งกลับมาร้าน ก็เห็นตำรวจอยู่เต็มถนนฝั่งตรงข้าม จากนั้นไม่นานคนร้ายได้วิ่งเข้ามาที่ร้านพร้อมกับชูระเบิดแล้วบอกว่าอย่าหนี ซึ่งในขณะนั้นคนที่อยู่ภายในร้านคนอื่นก็พยายามวิ่งหนีออกไปหมดเหลือแค่ตนเองคนเดียวที่หนีไม่ทัน คนร้ายก็ได้เข้ามาดึงเสื้อแล้วก็บอกว่าให้ไปนั่งที่ด้านข้าง พร้อมกับบอกว่าห้ามหนีไปไหน โดยไม่ได้มีการทำร้ายหรือล็อกคอ ซึ่งขณะที่คนร้ายเข้ามานั้นตนเองคิดว่าในมือของคนร้ายนั้นเป็นระเบิดจริงเลยทำอะไรไม่ถูก

หลังจากที่ถูกจับตัวไว้ตำรวจก็ได้โทรเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือของตนเองเพื่อที่จะคุยต่อรองเจรจากับคนร้าย ตำรวจก็ได้บอกให้ตนเองนั้นปิดเสียงลำโพงแล้วแอบคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะหลบหนีโดยวิธีไหน โดยได้มีการสอบถามว่า วิ่งไหวมั้ย ตำรวจจะส่งรถบังคับเข้าไป แล้วให้ใช้จังหวะทีเผลอนั้นวิ่งหนี ซึ่งในขณะที่ตนเองกำลังถูกจับตัวอยู่นั้นก็ได้อธิษฐานกับหลวงพ่อคูณที่ห้อยไว้ตลอด

พอถึงเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ส่งรถหุ่นยนต์เก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจ EOD ขอนแก่น เอาของเข้ามาให้ พร้อมกับบอกว่าให้ผู้ก่อเหตุขยับรถให้เพราะว่ารถติดบังคับออกมาไม่ได้ ตอนแรกตนเองไม่กล้าวิ่งเลยอยู่เฉยๆ ไปก่อน จนถึงรอบสองตนเองก็ได้รวบรวมความกล้า และวิ่งหนีออกมาก่อนจะล้มอยู่กลางถนน เพราะตอนนั้นขาไม่มีแรงแล้ว หลังจากที่ตนเองล้มไปแล้วนั้นตนเองไม่รู้ตัวว่าคนร้ายได้วิ่งตามมา รวมถึงเสียงปืนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงใส่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้ยินเหมือนกัน 

ขณะที่ ผู้ก่อเหตุซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายสุนทร อายุ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกปืนยิงเข้าที่หัวไหล่ซ้ายกระสุนทะลุหลังคอ อาการปลอดภัยแล้วตำรวจได้จัดกำลังเฝ้าที่โรงพยาบาล ก่อนจะให้พนักงานสอบสวนได้เข้าไปสอบปากคำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook